Phụ nữ có thể thấy vạn điều chưa kể trong lòng đàn ông

Phụ nữ có thể thấy vạn điều chưa kể trong lòng đàn ông

Thứ 7, 30/12/2017 | 13:00
0
Điểm khác biệt giữa phụ nữ và đàn ông nằm ở mức độ để tâm và tôn trọng nửa kia của họ như thế nào.

Khi bạn 20 tuổi, trong mắt người đàn ông đó, bạn đẹp xinh và rực rỡ, tóc dài quá vai, môi đỏ son tô và mắt đen chì kẻ. Bạn thướt tha, dịu dàng trong bộ váy ôm, bạn kiêu hãnh, tự tin trên đôi giày cao gót nhọn.

Năm 20 tuổi, bạn thương người đàn ông phong độ và lịch lãm, quần áo chỉnh tề và nói năng nhẹ giọng, tử tế. Anh ta ga lăng đến độ sẵn sàng dẫn bạn đến những nơi bạn muốn, ăn nhiều món bạn thích và chiều ý những khi bạn giận.

Bạn nhìn vào vẻ ngoài nhất thời, bóng bẩy ấy, rồi tự nhủ đó chính là tình yêu đời kiếp của chính mình, là thứ cảm tình bạn chưa bao giờ muốn đánh mất. Rồi sau lần chia tay đó, bạn khóc lóc, bạn ngã quỵ, bạn nghi hoặc về mọi thứ tình cảm trên cuộc đời này.

Đừng như vậy!

Điểm khác biệt giữa phụ nữ và đàn ông nằm ở mức độ để tâm và tôn trọng nửa kia của họ như thế nào.

Đa phần phụ nữ sẽ dễ dàng nhìn thấy và nhận ra người đàn ông mình thương giữa đám đông. Vì đối với cô ấy, anh ta là người duy nhất mà cô quan tâm và tin tưởng. Nhưng ngược lại, giữa tấp nập những kẻ qua đường, đàn ông sẽ đảo mắt một vòng và chỉ chú tâm đến người phụ nữ nóng bỏng và xinh đẹp nhất. Điều đó không thuộc về thói quen hay sở thích, mà nằm ở nhận thức và tâm tính của mỗi người.

Gia đình - Phụ nữ có thể thấy vạn điều chưa kể trong lòng đàn ông

Điểm khác biệt giữa phụ nữ và đàn ông nằm ở mức độ để tâm và tôn trọng nửa kia của họ như thế nào. 

Chẳng hạn có những lần đi chung với chị, tôi thường nghe chị bảo anh:

- Ơ cái ông này, sao nhìn em kia lắm thế?

- Anh không có!

Mặc dù miệng anh thì chối là không, nhưng tôi tin chắc rằng ánh nhìn của đàn ông hễ có một tia sai lệch, thì chẳng thể nào che giấu được phụ nữ đâu.

Tôi không cổ suý cho việc ngắm nhìn ai đó ngoài người mình yêu, dù điều này không hẳn là sai. Nhưng cứ mãi theo đuổi những kẻ ngoài cuộc, để rồi bỏ rơi người phụ nữ cạnh bên mình thì hoàn toàn không đúng.

Đàn ông đừng vì một phút giây rực rỡ hào nhoáng, mà đánh mất cả cuộc đời hạnh phúc đang nắm giữ trong tay...

Phụ nữ cần tâm niệm một điều rằng, người đàn ông thật sự yêu bạn, chính là khi bạn đứng trước ngưỡng cửa gần cạn son trẻ của chính mình, mắt thâm quần vì cả đêm vùi đầu vào công việc, tóc quên chải gọn và môi chẳng thiết đỏ son mỗi sớm nữa, nhưng đối với anh ấy, bạn vẫn là người phụ nữ quyến rũ và cuốn hút nhất giữa hàng tá người đàn bà gợi cảm ngoài kia.

Bạn thật sự yêu một người đàn ông, là khi bạn bắt gặp anh ta áo quần xốc xếch sau giờ tan tầm, mùi mồ hôi, mùi khói bụi còn bám đầy trên tóc, khởi nghiệp chông chênh, mắt mờ đi vì cả đêm thức trắng, nhưng bạn vẫn chẳng có một ý niệm nào xấu về hình tượng của anh ta.

Đến lúc đấy, mọi ngôn từ hoa mỹ về tình yêu mà ngày trước bạn từng đặt ra, đã không còn quan trọng nữa. Chỉ đơn giản là sau những vấp ngã, ai cũng cần một mối quan hệ bình dị, nhìn nhau già đi qua năm tháng, chẳng hào nhoáng, không cầu kì.

Yêu mà chẳng vì bất cứ điều gì khác ngoài bên nhau và an phận, mới là yêu!

Tôi muốn yêu ai đó, chỉ đơn giản ngồi cạnh nhau thôi, không cần nói nhiều. Người đàn ông có thể thấu hiểu trăm ngàn điều phụ nữ sợ hãi. Người phụ nữ có thể nhìn thấy hàng vạn điều chưa kể trong lòng đàn ông.

Tôi muốn yêu ai đó, mộc dị và chân tâm thôi, không ai đòi hỏi quá nhiều về những điều xa xôi và khó đoán. Người đàn ông sẽ nhẹ nhàng xoa dịu cho những lần phụ nữ đa đoan và khổ hạnh. Người phụ nữ sẽ an phận làm vợ bên cạnh để vai kề đi suốt tháng năm.

Tôi muốn yêu ai đó, âm thầm và thật lòng thôi, chẳng rao bày đủ lời tụng ca trên mạng xã hội, cũng không nói chuyện thân mật với quá nhiều người. Người đàn ông sẽ không lười để tâm và chăm sóc phụ nữ mỗi ngày. Người phụ nữ cũng chẳng cần giữ chân đàn ông bằng những lần ghen hờn, trách thán.

Tôi muốn yêu ai đó, phải xác định rõ mối quan hệ ngay từ những ngày vừa bắt đầu có cảm tình với nhau. Người đàn ông sẽ không làm đau phụ nữ bằng những lần chối từ danh phận. Người phụ nữ có thể toại ý chấp nhận khi được đàn ông trân quý như chính mình.

Tôi muốn yêu ai đó, đến cạn cả thanh xuân yên bình này, rồi nắm lấy tay nhau ngay khi ấy, để đi tiếp đoạn viên mãn của ngày sau. Người đàn ông khi giận dỗi, chỉ ôm phụ nữ vào lòng mà không tổn thương nhau bằng cãi vã. Người phụ nữ khi hờn trách, chỉ nói ra hết lòng dạ mình rồi nhẹ nhàng cho qua.

Tôi muốn yêu ai đó, mà vượt hết bão giông, cũng muốn về lại cùng nhau "chồng - vợ" cả đời...

Huỳnh Khải Vệ

Sau đổ vỡ hôn nhân phụ nữ hãy khắc ghi những điều này

Thứ 6, 29/12/2017 | 15:41
Đời này, đừng quan trọng ai tới mức nghĩ rằng mình không bỏ được, cũng đừng mang đức hy sinh ra làm tiền đề của khổ đau, phải nhớ, người nào yêu nhiều, người đó thiệt, kẻ nào giỏi tha thứ, kẻ đó sẽ thua.

Đừng trách phụ nữ vô tình, hãy hỏi bạn đã từng hiểu họ hay chưa?

Thứ 5, 28/12/2017 | 06:00
Từ trước tới nay, tôi luôn nhận thấy rằng, bản thân là người vô cùng mềm lòng, nhưng khi đã quyết tâm thì lại vô cùng cứng rắn.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.