Phụ nữ dễ giận dỗi

Phụ nữ dễ giận dỗi

Thứ 2, 25/12/2017 | 19:00
0
Thật ra thế này, sâu trong nội tại, phụ nữ là giống loài dễ giận dỗi và dễ tổn thương nhất trên đời.

 

Gia đình - Phụ nữ dễ giận dỗi

Sự chân thành và kiên nhẫn của người đàn ông đủ để cảm hoá và dịu lòng của người phụ nữ. (Ảnh minh họa).

Mà đối với người phụ nữ đã một mình vượt hết những đau thương rồi, thì lời yêu đương sáo rỗng bình thường của đàn ông, có đong bao nhiêu cũng khó mà chiều chuộng được sự dịu dàng từng có của phụ nữ.

Đàn ông có biết vì sao những cô gái từng yếu mềm ngày trước, lại trở nên cứng nhắc và cạn lòng đến vậy không?

Là vì khi người phụ nữ đã từng đi hết những đổ vỡ của sự đời, họ tự thấy bản thân càng tin vào những lời ngọt mật, thì càng đau đớn. Mềm mỏng, dễ mệt lòng. Tha thứ, dễ thất vọng. Yếu đuối, dễ bi thương...

Đàn ông lúc chạm vào tay một cô gái, sẽ chẳng một ai liền nhận ra được sâu trong trái tim cô ấy, đã hằn những vết xước cay nghiệt thế nào.s

Lúc phụ nữ giữ đàn ông trong ánh nhìn của mình thật lâu, cô ấy cũng không hề đoán biết liệu người đối diện, sau bao nhiêu ngày tháng tiếp, sẽ lại nói những lời oán thán, giày xéo tâm can mình.

Đàn ông càng hời hợt, lại càng không hiểu hết những lần phụ nữ lặng thinh. Đàn ông càng thiếu nhẫn nhịn, lại càng không đủ bao lần chấp nhận bao bọc lại nỗi đau từng xưa của cô ấy. Đàn ông càng thấy vẫn còn ham thú với tình sắc bên ngoài, lại càng khiến cô gái của mình vơi cạn sức dung chứa lầm lỗi, và chẳng còn gom nhặt đủ đầy những niềm tin đâu...

Bạn có biết cặp đôi "Tiểu Long Nữ - Dương Quá" ngoài đời thực, là Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương đã mất bao lâu để về bên nhau không? Phạm Văn Phương từng trải qua một cuộc tình lỡ, rơi vỡ hết 10 năm thanh xuân của đời con gái. Nên cô khép lòng lại, và chẳng còn muốn chấp nhận cảm tình của bất cứ ai.

Lý Minh Thuận vì muốn xoa dịu nỗi đau cũ của Phạm Văn Phương mà bằng lòng đánh đổi gần mười năm trời sóng gió cửu trùng, mười năm trời chân tâm theo đuổi, mười năm trời chẳng rời ý niệm, mười năm trời chờ đợi được đáp đền.

Cuối cùng sự chân thành và kiên nhẫn của người đàn ông đó cũng đủ để cảm hoá và dịu lòng của người phụ nữ đã từng đau hận vì chất chứa quá nhiều mất mát, bi thương.

Đàn ông muốn đi đường xa cùng người phụ nữ mình yêu, không nhất thiết phải hiểu hết nỗi lòng của cô ấy, nhưng phải kiên nhẫn xoa dịu từng mảng hồi ức không mấy dễ chịu từ ngày xưa, không được khiến cô ấy rơi nước mắt nhiều lần sau nữa.

Đàn ông, hãy tôn trọng quá khứ của người mình yêu và nhẫn nại chở che ít nhiều cho những lần cô ấy hờn dỗi. Khi ai hỏi về cô ấy đừng ngần ngại mà nói rằng - "Tôi và cô ấy, nhất định sẽ sống một đời yên bình bên nhau!".

Vậy nên, trên đời này, phụ nữ khi chọn đàn ông để yêu, đừng quá trông đợi vào một người đội trời đạp đất, hẹn hứa trăm điều, hay luôn miệng nói nhiều lời hoa mỹ. Đừng bắt họ gánh vác vạn sự mưu toan, không cần quá giàu sang, không cần nhiều danh vọng.

Nên nhớ, điều quan trọng chính là trong tim người đó chỉ được tồn tại mỗi một mình bạn, trong tầm mắt họ nếu thiếu bạn thì ngay lập tức đi tìm.

Yêu rồi cưới, hay cưới để ăn đời ở kiếp với nhau cũng vậy, hãy chọn người đàn ông luôn xem mình là duy nhất, chẳng một lần cân đong vị thế của bạn với bất cứ người phụ nữ nào khác ngoài kia. Khi ấy bất luận nhiều năm sau đó, dù bạn có xấu tính, khó chiều đến đâu, thì tận sâu trong tâm tưởng họ cũng chẳng ai có thể chen vào thay thế.

Huỳnh Khải Vệ

Với phụ nữ đã kết hôn đàn ông chia làm 7 loại

Thứ 2, 25/12/2017 | 06:00
Đàn ông nên nhớ rằng, phụ nữ không bao giờ rời bỏ một người đàn ông mà họ yêu chỉ đơn giản là vì nghèo.

Lý do khiến phụ nữ mắc hội chứng “chán chồng”

Thứ 5, 21/12/2017 | 20:00
Cuộc sống gia đình không ít những thăng trầm. Tại một thời điểm nào đó, bỗng dưng chúng ta cảm thấy chán cuộc hôn nhân mình đang xây dựng, có người phụ nữ còn cảm thấy chồng mình thật đáng ghét, đáng trách.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.