Phụ nữ lụy tình thì khổ đau, mà yêu lý trí thì khiên cưỡng!

Phụ nữ lụy tình thì khổ đau, mà yêu lý trí thì khiên cưỡng!

Thứ 3, 23/01/2018 | 20:00
0
Phụ nữ đôi khi có thể bỏ cả thanh xuân của mình chỉ để chờ đợi một người không thuộc về cô ấy.

Đàn ông khi họ 20 tuổi yêu cô gái tuổi 20, khi 25 tuổi vẫn yêu cô gái đôi mươi, đến khi 30- 40 hay 50 tuổi rồi, thì vẫn dành tình yêu nguyên vẹn cho những cô gái chỉ vào độ tuổi 20 ấy.

Phụ nữ đôi khi có thể bỏ cả thanh xuân của mình chỉ để chờ đợi một người không thuộc về cô ấy. Nhưng đàn ông thì chẳng quan trọng sự duy nhất, thứ anh ta quan tâm là việc chinh phục được nhiều người.

Càng già dặn, phụ nữ phải học cười trên nỗi đau. Càng trưởng thành, đàn ông lại học cách chiếm thật nhanh quả tim của phụ nữ. Đàn ông thường không quan tâm lắm về vấn đề mất hay giữ. Bởi đối với anh ta, phụ nữ chẳng có một trên đời.

Nên mới nói, phụ nữ phải coi trọng tuổi trẻ của mình và đừng hoang phí nó.

Trong tình yêu, không phải đàn ông nào cũng đủ thông minh để biết được đâu là điểm nên dừng ở những mối quan hệ ngoài luồng khác. Mà đôi khi, phụ nữ bên cạnh họ rõ là nhận ra điều đó, nhưng chẳng biết nên nói gì, làm gì để họ hiểu và chịu dừng những hành động trăng hoa ấy lại.

Gia đình - Phụ nữ lụy tình thì khổ đau, mà yêu lý trí thì khiên cưỡng!

Phụ nữ yêu lụy, thì khổ đau. Mà yêu lí trí, thì khiên cưỡng! (Ảnh minh họa).

Có thể người đàn ông luôn miệng bảo yêu người phụ nữ của mình, nhưng lại tệ đến nỗi chẳng đủ đôi lần bảo vệ cô ấy khỏi những nghi hoặc và tổn thương trong lòng. Cơ bản là vì, đàn ông chỉ nghĩ có người chịu bên cạnh mình thôi và cô ấy đã yêu mình rồi, thì chẳng còn sợ mất nữa. Cho dù anh ta có ra ngoài làm vài ba trận say với bạn bè, cặp kè vài ba người đàn bà khác, thì vẫn đinh ninh còn một nơi bình yên để quay về.

Nhưng đàn ông ơi, đừng dại dột đánh đổi yên bình của mình bằng sự cười đùa, cợt nhả với người đàn bà khác. Ngày người phụ nữ của bạn cảm thấy sự trọn vẹn trong mối quan hệ này không còn nữa, thì từ bỏ và lựa chọn việc tự chăm, tự yêu lấy mình, chính là một hành động đúng đắn.

Đàn ông dù đã có gia đình hay người yêu, chỉ cần một ánh nhìn và ý nghĩ sẽ qua đường cùng kẻ khác, thì đã sớm chẳng còn xứng đáng được hưởng sự ổn yên thêm bất cứ giây nào.

Mong là phụ nữ đủ sáng suốt vào lúc cần rời đi nhất, để biết cách giải thoát cho mình khỏi những buộc ràng đớn đau. Đặc biệt đàn ông đã có gia đình mà đa tình quá, là đồ bỏ!

Khi phụ nữ phải hỏi câu - "Anh yêu cô ấy nhiều không?", là đã thua trong mối quan hệ này ngay từ khi vừa mới bắt đầu. Bởi vì trong lòng người đàn ông đó, bạn đã chẳng còn là duy nhất. Phụ nữ mà không biết dứt ra khỏi người đàn ông như vậy, thì thật đáng giận. Mà trời ạ! Cũng phần, đáng thương...

Đàn ông không phải ai cũng lăng nhăng, nhưng một khi đã nổi máu trăng hoa, thì có trở về cũng không còn là người đàn ông trước đây nữa. Khi một người đàn ông bắt bạn phải chọn lựa, giữa chờ đợi anh ta về nhà hay lên giường ngủ sớm, mà không phải là ở cạnh bên để vỗ về bạn liền vào giấc ngủ, thì khoảnh khắc ấy, đã đủ để bạn dừng lại và buông tay.

Đàn ông mở miệng nói với bạn lời một, lời hai, nhưng phải để người mình yêu nghi hoặc đâu là điều thật lòng, đâu là câu dối trá nghĩa là người đàn ông đó đã chẳng còn đủ vẹn toàn cho bạn những đức tin.

Nếu một người đàn ông khi thì đối với bạn bằng sự lặng thinh, lúc lại bỏ rơi bạn một mình thì bạn đã chọn nhầm một người không tốt, hoặc dù có tốt, cũng chẳng phải là dành cho bạn.

Phụ nữ tìm người đàn ông thật lòng thật dạ với mình, như việc cầm bó đuốc tàn giữa đêm mà soi xuống dòng sông đang chảy. Chỉ thấy độc một màu đen của tuyệt vọng, nước trong hay đục, cũng chẳng nhìn rõ một con cá nào.

Phụ nữ yêu lụy, thì khổ đau. Mà yêu lí trí, thì khiên cưỡng!

Huỳnh Khải Vệ

Ghen - Bản năng chiếm hữu sẵn có của phụ nữ

Thứ 3, 23/01/2018 | 06:00
Khi phụ nữ ghen, nghĩa là cô ấy đang yêu bạn rất nhiều. Và với tình yêu ấy, cô có thể làm mọi việc vì bạn.

Phụ nữ dù đợi đến lỡ thì, cũng phải chọn một người đàn ông chín chắn

Thứ 7, 20/01/2018 | 18:51
Phụ nữ dù đợi đến lỡ thì, cũng phải chọn một người đàn ông chững chạc và chín chắn. Bởi người đủ trưởng thành và đứng đắn, mới đủ khả năng thương quý và chân thành với mình đến trọn cuộc đời.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.