Phụ nữ muốn dứt khoát buông tay, chỉ cần nhớ những điều này

Phụ nữ muốn dứt khoát buông tay, chỉ cần nhớ những điều này

Thứ 5, 07/06/2018 | 07:26
1
Có những chuyện từ khi bắt đầu vốn dĩ đã sai lầm, bởi đến cuối cùng, vẫn chỉ mỗi bản thân mình là âm thầm chịu đựng và nắm níu. Còn người kia, dù sớm ở bên nhưng đã vội tính chuyện xa lìa. Vì vậy, đau khổ quá, buông tay đi! Đàn ông tệ quá, buông tay đi! Chồng không tốt mà, buông tay đi! Mình khóc quá nhiều rồi, cũng hãy buông tay đi!
Phụ nữ muốn dứt khoát buông tay, chỉ cần nhớ những điều này

Người thật tâm yêu bạn nhất định sẽ không để bạn một mình. (Ảnh minh họa).

Người thực sự yêu mình sẽ không để mình cô đơn

Người thật tâm yêu mình nhất định luôn dõi theo mình, nhất định sẽ không để mình cảm thấy cô đơn, nhất định sẽ không vì bất cứ lí do gì mà lặng thinh.

Người thương mình sẽ biết dỗ dành khi mình giận dỗi, xoa dịu khi mình cáu gắt và không khiến mình nhoè kẻ mắt dù có bất cứ chuyện gì.

Người yêu mình sẽ không để mình chờ đợi, luôn tìm cách gọi điện thoại để hỏi thăm, không để mình hụt hẫng, không để mình cô độc với bộn bề nghĩ suy.

Với người ta nếu mình chẳng là gì, thì dù có đem cả tâm tư đặt vào họ, có cố lòng vun đắp thì cuối cùng cũng chẳng được gì.

 Đừng buồn. Khi lặng im với mình đã là điều họ muốn, thì dù mình có cố chấp cũng chẳng được gì, phải không?

Tắt điện thoại, nhắm mắt lại, giả vờ cũng được, nhưng tự thương mình mà buông bỏ thôi...

Đến bên mình khi buồn, chia sẻ ngày vui với người khác

Trên đời này, đối với những người đã từng buông bỏ lúc mình cần họ nhất, thì sau này dù họ có bất cứ ý tứ tử tế thế nào, cũng đừng bao giờ để họ có cơ hội trở về cạnh bên.

Những người dù chỉ một lần khiến mình đánh mất lòng tin, thì hoặc là rời bỏ rồi lãng quên, hoặc là đừng bao dung, và cũng đừng bao giờ đặt nhiều cảm tình ở họ nữa.

Những người chỉ xem mình như một sự chọn lựa, thì nhất định không được nghe những lời họ hẹn hứa, và phải yêu ít lại để chừa cho mình một con đường lui.

Những người chỉ đến bên mình lúc họ buồn, rồi san sẻ với người khác những ngày vui, thì phải dứt bỏ họ ngay và không được tiếc nuối.

Những người mình gặp đầu tiên và trước nhất vẫn chưa hẳn là sau cuối, thế nên đừng một lần cúi đầu trước họ, vì tự trọng của mình sẽ bị đánh rơi.

Phụ nữ muốn dứt khoát buông tay, chỉ cần nhớ những điều này (Hình 2).

Đàn ông dành cho mình không khiến mình khổ đau một mình. (Ảnh minh họa).

Đàn ông dành cho mình, không làm mình khóc

Đàn ông dành cho mình không khiến mình khổ đau một mình. Và họ cũng không để mình phải đánh đổi bất cứ điều gì vì họ. Ngược lại, đàn ông tệ không tiếc làm mình tổn thương. Đàn ông không dành cho mình khiến mình tự gánh vác mọi điều. Và họ càng không bao giờ khiến mình có thể hạnh phúc.

Đàn ông tốt và đàn ông dành cho mình mới đúng là đàn ông xứng đáng để mình hy sinh và đợi chờ. Đàn ông tệ, có thể yêu mình đó nhưng cũng sẽ yêu kẻ khác, sẽ bỏ rơi mình. Đàn ông không dành cho mình, mình yêu nhiều thật đó nhưng vốn dĩ họ không bao giờ thuộc về mình.

Đàn ông làm mình khóc, không thể gửi gắm bất cứ điều gì

Người đàn ông mà chỉ biết làm mình đau, mình mệt nhoài trong chờ đợi thì chẳng thể đem cho mình một tương lai hạnh phúc. Thứ họ yêu là chính bản thân họ chứ chẳng phải mình. Phụ nữ có thể bỏ qua những lần đàn ông vô tâm, nhưng nhất định đừng hết lần này đến lần khác bao dung kẻ làm mình đêm đêm khóc ướt gối.

Cầu mong bất cứ điều gì từ người đàn ông chỉ biết làm mình khóc là thứ niềm tin vô vọng nhất của đàn bà. Mình hy vọng, mình tự thất vọng. Mình tin tưởng, cũng tự mình đau lòng. Mình thương, cũng tự mình khổ sở.

Đàn bà thường nuôi quá nhiều hy vọng và lòng tin dành cho người đàn ông của mình. Rằng họ sẽ đổi thay, chỉ cần mình hy vọng và tin tưởng. Đàn bà lại quên, điều khó thay đổi nhất ở đời chính là biến đổi một kẻ không thương đủ thành một người yêu tròn đầy. Không thể, muôn đời cũng không thể.

Đàn ông yêu mình sẽ không phản bội mình

Đôi khi đến cuối cùng của một mối quan hệ, mới nhận ra muốn người ta làm tất cả vì mình, thật sự không hề dễ. Nhưng để họ làm mình đau lòng, buồn thay lại không quá khó.

Có lần, đứa bạn thân hỏi tôi chồng cũ đã làm gì mà tôi đành lòng vứt bỏ cuộc hôn nhân tồn tại nhiều năm trời như thế.

Tôi bảo với cô ấy rằng anh ta chẳng làm gì cả, ngoại trừ việc ôm ấp một người phụ nữ khác, khi bị phát hiện tội phản bội thì thờ ơ rồi làm thinh như chưa từng có gì sai phạm.

Thật ra mà nói, chọn người yêu thì theo cảm tính, yêu người mình chọn thì tuỳ cảm tình, nhưng họ đã làm chuyện có lỗi mà chẳng để tâm đến cảm giác của mình, thì nhất định phải lí trí!

Ngoài kia cả tỉ người, chắc chắn sẽ có ai đó vì không muốn thấy mình trầm mặc, nên luôn tìm cách làm mình vui.

Vì không muốn để mình cô độc, nên lúc nào cũng làm cho mình cảm thấy hạnh phúc.

Vì sợ mình buồn hay nghi hoặc một giây một phút, nên luôn có mặt cạnh bên kịp lúc để mình cảm thấy an lòng.

Rồi mình sẽ tìm được người vì tôn trọng mối quan hệ này, mà không ngừng cố gắng.

Rồi hãy cứ thẳng tay vứt ngay những gì không đáng.

Chứ để thay đổi một kẻ chỉ còn nghĩ đến việc hoặc là thành người dưng, hoặc trở về làm bạn, thì cố mấy cũng sẽ cạn lòng ...

Buông tay cũng là một loại hạnh phúc

Trong tình yêu hay trong hôn nhân, chẳng ai muốn nghĩ đến một ngày phải buông bỏ người mình thương. Thế nhưng như người ta thường nói, tình yêu không có hạn sử dụng, hôn nhân cũng chẳng phải là giấy bảo đảm của tình yêu, vì vậy, khi mà tình yêu đó chỉ đem đến cho mình những sầu bi, khổ lụy, cuộc hôn nhân đó chỉ đem lại cho  mình những tháng ngày đợi chờ người ta vì mình mà thay đổi, vì mình mà dừng bước chân lãng tử. Ngoài sự cô độc thì mình chẳng có thêm được gì hơn so với lúc độc thân. Vậy thì cũng nên buông bỏ.

Đôi khi, buông tay không phải là bất hạnh mà là một loại hạnh phúc.

Mỗi người phụ nữ trên đời này đều có giá trị của riêng mình. Mà vậy, phụ nữ có thế nào cũng đừng sợ cả đời này mình chẳng gặp được người thương. Không nhắc đến hạng đàn ông tầm thường kia, thì ít nhiều gì cũng sẽ có những người chân tâm vì mình mà chấp nhận, sẽ có những người chân thành vì mình mà tin yêu.

Vì vậy, đau khổ quá, buông tay đi! Đàn ông tệ quá, buông tay đi. Chồng không tốt mà, buông tay đi! Mình khóc quá nhiều rồi, cũng hãy buông tay đi! Đừng sợ, đừng ngần ngại. Vì biết đâu, ai đó ngoài kia lại phải đợi bạn lâu hơn khi bạn vẫn chưa thể bỏ lại quá khứ. Biết đâu bạn sẽ lỡ vài năm gặp người dành cho mình chỉ vì không thể buông tay kẻ tệ bạc. Thế thì có đáng không?

Kim

Là phụ nữ, hãy mạnh dạn buông bỏ người đàn ông bảo bạn: “Chửa đi rồi cưới”

Thứ 7, 14/04/2018 | 12:02
Tôi không bao giờ lấy một thằng đàn ông bảo "Chửa đi rồi cưới!", bởi tôi không phải là loại đàn bà sinh ra chỉ để đẻ thuê cho đàn ông – người phụ nữ ngoài 30 tuổi cười buồn, xen lẫn xót xa.

Đàn bà hơn nhau là ở bản lĩnh buông bỏ, biết đâu là điều tốt cho mình

Thứ 3, 30/01/2018 | 07:00
Đến lúc nào đó, người đàn ông không còn mang lại hạnh phúc, họ dối lừa khiến đàn bà đau khổ… Khi đó, người đàn bà bản lĩnh sẽ dám buông bỏ để có cuộc sống an yên nhất!
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.