Phụ nữ nên nhớ làm vợ chứ đừng trở thành ‘bảo mẫu’ của chồng

Phụ nữ nên nhớ làm vợ chứ đừng trở thành ‘bảo mẫu’ của chồng

Thứ 2, 27/03/2017 | 11:56
0
Đàn ông ai cũng muốn được vợ chăm sóc, thương yêu nhưng không có nghĩa bạn phải chiều chuộng, làm đủ mọi việc và trở thành “bảo mẫu” của chồng.

Nguyễn Thu Trang (29 tuổi, Hà Nội) luôn được bạn bè của chồng nhận xét là người chu đáo, cẩn thận, chăm chồng từng miếng ăn, giấc ngủ. Quả thực, cuộc sống gia đình Trang chu toàn, đâu ra đấy. Sáng dậy, chị pha sẵn cho chồng một cốc sữa nóng, quần áo được lấy sẵn, là phẳng phiu để chồng đi làm. Thậm chí cơm ba bữa mỗi ngày chị cũng phải đổi theo sở thích của chồng. Chị coi chồng như một đứa trẻ luôn có vợ bên cạnh vỗ về, hỏi han.

Sau ngày cưới, Trang gần như cắt đứt quan hệ với bạn bè, bởi Trang muốn toàn tâm toàn ý vì chồng. Trang luôn túc trực nấu nướng đợi chồng về ăn cơm. Chồng báo có khách là chị vội vàng đi mua đồ nhậu, thức đến đêm để phục vụ, miễn sao để chồng chị hài lòng.

Tâm sự - Phụ nữ nên nhớ làm vợ chứ đừng trở thành ‘bảo mẫu’ của chồng

 Trang chăm bẵm chồng như một đứa trẻ (Ảnh minh họa)

Thế nên, mọi việc trong nhà từ  A đến Z đều một tay chị làm, chỉ cần những điều chồng thích, chị sẵn sàng phục vụ. Lâu dần chồng chị cũng chẳng còn ý thức làm việc nhà, mặc cho vợ đi làm về muộn vẫn phải lo cơm nước, lúi húi dọn dẹp đến muộn mới được đi ngủ.

Cho đến khi Trang có bầu, nghén nằm một chỗ, cũng là lúc chồng chị phải làm việc. Nhưng anh động vào thứ gì là hỏng thứ ấy, làm không ra hồn, anh sinh ra cau có, khó chịu. Đến lúc này, Trang mới nhận ra mình đã chiều chồng quá, coi chồng như một “đứa trẻ” nên khi bầu bí Trang vẫn phải lo lắng nhiều thứ.

Cũng giống như chị Trang, chị Thu Thúy (32 tuổi, Nam Định) vì chiều chồng quá khiến chồng chị sinh ra lười biếng, ham chơi. Dù đã có 2 mặt con nhưng chị vẫn luôn coi chồng như một đứa trẻ. Đi làm về, chị vội vã đón con, đi chợ, nấu cơm... Chồng chị chỉ mỗi việc bưng bát cơm lên ăn và nhận xét những món vợ nấu, sau đó ngồi xem phim. Đến khi chị đổ bệnh, chồng chị không biết cho con ăn gì, con học ở trường nào, gia đình thiếu thốn những gì.

Vì thế, các bà vợ người vợ đừng biến mình trở thành "bảo mẫu" của chồng, chăm sóc chồng từng ly từng tí... Hãy khôn khéo trong cách cư xử với chồng để chồng luôn cảm thấy hạnh phúc mà không sinh hư. Bạn nên yêu chiều ở mức độ vừa phải, để họ luôn nhớ đến những cử chỉ ngọt ngào, những câu nói yêu thương của vợ dành cho mình.

Tâm sự - Phụ nữ nên nhớ làm vợ chứ đừng trở thành ‘bảo mẫu’ của chồng (Hình 2).

Người ta vẫn thường nói: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, là phụ nữ bạn cần biết cách thu vén cho gia đình nhỏ của mình. Nhưng không vì thế mà chị em chỉ chăm chăm nghĩ đến việc làm thế nào để chiều chồng, quan tâm đến chồng mà quên mất bản thân mình. Làm như thế, chỉ khiến chồng ỷ lại, lười biếng, vô tâm với vợ và tìm cách chối bỏ trách nhiệm của mình trong gia đình.

Việc người phụ nữ biết cách chiều chồng cũng là một điều tốt, nhưng chỉ nên chiều chồng trong khuôn khổ. Đừng rập khuôn theo người khác, mà hãy khôn khéo biết “nêm” các "gia vị" sao cho vừa đủ. Thi thoảng hãy “rời xa” chồng một chút, để anh ấy có thể tự lập được mọi việc trong gia đình. Có như vậy chồng bạn mới có ý thức và trách nhiệm hơn trong gia đình của mình.

 Xem thêm:

Bố đang mỉm cười nhìn con bước đi

5 dấu hiệu chứng tỏ chàng muốn 'buông tay' bạn

Phương Quỳnh

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.