Phụ nữ ngoài 30, đi qua những gì để đến được hạnh phúc?

Phụ nữ ngoài 30, đi qua những gì để đến được hạnh phúc?

Thứ 4, 16/11/2016 | 10:26
0
Tôi, một phụ nữ ngoài 30, và sắp bước vào tuổi 35, cái tuổi mà nhiều phụ huynh rất lo lắng cho con gái của mình nếu nàng chưa lấy chồng.

Bạn có thể hỏi tôi hiện tại có hạnh phúc không? Tôi nghĩ rằng mình hạnh phúc đủ. Tôi vẫn còn độc thân và đang phải duy trì một tình yêu xa. Sự nghiệp của tôi tương đối ổn định và tôi mới được thăng chức. Ngoài ra, tôi còn sở hữu một căn hộ cao cấp. Những người bạn tốt luôn hỏi han và động viên tôi lúc cần thiết. Trong công việc, tôi được khá nhiều người tin tưởng. Chỉ có điều tôi chưa lấy chồng!

Sẽ có người cho rằng cuộc sống của tôi thế là hạnh phúc rồi, chẳng nên đòi hỏi thêm. Chồng thì từ từ cưới, mai mốt lập gia đình sẽ không thể nào sống trọn vẹn những phút giây của ngày hôm nay: được làm những điều mình thích, được đến những nơi mình muốn, được mua những món mỹ phẩm làm đẹp xa xỉ, được chưng diện sexy thoải mái, và được phấn đấu cho sự nghiệp cả về danh vọng lẫn tiền bạc. Tôi dám chắc, khi bạn lập gia đình rồi, việc tự do làm điều mình muốn như hồi còn độc thân sẽ bị hạn chế ít nhiều.

Nếu bạn cho rằng cuộc sống của tôi hiện tại khá hạnh phúc, bạn có muốn biết, tôi đã trải qua những gì để đến được hạnh phúc ấy?

Gia đình - Phụ nữ ngoài 30, đi qua những gì để đến được hạnh phúc?

1. Điều đầu tiên tôi muốn nói rằng, thành công không tự nhiên mà đến. Bạn phải nỗ lực, phải có một chút thông minh, cộng thêm một chút may mắn.

Những kiến thức tôi “bị” học và “được” học từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến thời điểm hiện nay đều rất có ích. Nhiều trận hiểu lầm với đồng nghiệp, những cuộc tranh luận với bạn bè, sự ấm ức, nỗi lo toan… tất cả mọi cung bậc cảm xúc và trải nghiệm tại từng thời điểm đều không bổ ngang cũng bổ dọc. Chúng cho tôi những bài học rất ý nghĩa về cuộc sống.

2. Bạn phải hiểu, thành công nào cũng trải qua một vài thất bại. Chỉ có là ít hay nhiều, mức độ nghiêm trọng lớn hay bé. Thất bại không có nghĩa là đường cùng. Thất bại càng nhiều, kinh nghiệm càng lớn.

Mỗi lần trải qua thất bại nào đó, tôi lại học được thêm một chút kinh nghiệm. Không phải kiến thức, thì cũng là những kỹ năng. Bản thân tôi ngày nay chính là sản phẩm của tôi thì quá khứ. Tôi ngày hôm nay không tự nhiên mà có.

Vì vậy, điều tôi muốn nói ở đây, các bạn đừng sợ thất bại, đừng ngại xông vào các thử thách, đừng kén chọn công việc nhiều ít, một khi bạn còn yêu thích công việc đang làm, đó chính là động lực giúp bạn đối mặt với mọi khó khăn.

3. Về tình yêu, bạn nên tách bạch nó với việc lập kế hoạch, nhưng hãy đối xử với nó như một công việc. Gặp được người thương mình là duyên, không một kế hoạch cụ thể nào có thể lên.

Tuy nhiên để tìm kiếm được người yêu và giữ được mối quan hệ dài lâu thì đó là một công việc. Cũng như công việc, bạn luôn phải cố gắng nhiều nhất có thể: tự tạo ra những cơ hội gặp gỡ nhiều người xung quanh, luôn chú trọng chăm sóc bản thân từ tâm hồn cho tới vẻ bề ngoài: da dẻ, diện mạo, quần áo, tóc tai…

Để tôi kể bạn nghe, tôi gặp bạn trai tôi từ một trang hẹn hò kết bạn, mấy ai nghĩ các thành viên của những trang kết bạn như thế có thể nghiêm túc? Nhưng mà tôi cứ quẳng mình ra đó, để rồi xem thu được kết quả gì? Chí ít ra tôi đã chịu thử. Tôi nghĩ thời nay, quan điểm “cọc đi tìm trâu” quá lỗi thời.

Tôi cũng thất bại một vài lần khi gặp nhiều đối tượng không ưng ý. Cái chính là tôi cũng tỉnh táo. Mà các bạn cũng nên như vậy. Tỉnh táo chọn đối tượng để mà yêu thương. Hiện tại, chúng tôi đã được 11 tháng bên nhau, yêu xa, khó khăn lắm, nhưng hai đứa lúc nào cũng rộn ràng niềm vui và những kế hoạch cho năm sau. Chúng tôi mỗi đứa đều không quên dành cho nhau một lòng biết ơn.

Nếu bạn không biết trân trọng và biết ơn đối phương, tình yêu sẽ rất dễ đổ vỡ. Mà một phụ nữ ngoài 30 như tôi, từng trải qua nhiều đổ vỡ trong quá khứ, hiểu rõ thế nào là “hạnh phúc trong tầm tay”. Hạnh phúc sẽ không còn trong tay nữa nếu chợt “vô tình” bạn xem thường nó. Tình yêu không phải trò chơi. Đó là một loại cảm xúc có thể khiến bạn hạnh phúc, nhưng cũng có thể khiến bạn khổ đau.

4. Cuối cùng điều tôi muốn nói đó là sự chấp nhận

Nhiều phụ nữ không tài nào chấp nhận sự thật việc mình đang độc thân ở độ tuổi ngoài 30, hoặc việc có những người phụ nữ khác đủ đầy hơn, cả về tình yêu thương, tài chính, lẫn sắc đẹp và chiều cao, hay việc khó chấp nhận một người nào đó tài giỏi hơn mình. Đừng nhầm lẫn nhé! Đẹp xấu nằm trong mắt của người nhìn. Bạn chỉ cần đẹp trong mắt những người yêu thương mình đã là đủ.

Đừng để tâm hồn mình già héo, làn da và nhan sắc theo đó mà bị ảnh hưởng. Còn việc độc thân ngoài 30 có gì là xấu nếu bạn chưa sẵn sàng, hoặc chưa tìm thấy người phù hợp, mà bạn thì vẻ ngoài vẫn còn trẻ trung chán. Bạn chưa thành công hôm nay, nhưng bạn sẽ thành công trong tương lai. Bạn không nên phủ nhận cuộc đời luôn đầy ắp những điều bất ngờ.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến những xúc cảm tiêu cực; tuy vậy, việc khuân vác sự ghen tuông, tức giận, sầu não, bi ai… tất cả đều không có tác dụng giúp bạn gặt hái sự thành công. Sống vui, sống đẹp, sống khỏe, ngăn ngừa bản thân lão hóa theo thời gian, điều đó quan trọng hơn.

Phụ nữ tuổi càng cao, trải nghiệm nơi họ càng nhiều, “gừng càng già càng cay”, quan điểm về thế nào là một cuộc sống hạnh phúc và thành công sẽ được mở rộng, dễ dàng, thoải mái. Chỉ cần bạn biết đủ. Bạn thấy “đủ” là được không bận tâm người khác nghĩ gì.

Theo Elle

Phụ nữ muốn bớt khổ thì phải làm ra tiền, nuôi được con

Thứ 3, 15/11/2016 | 16:52
Nói thiệt, đôi khi thấy phụ nữ quá khổ, không chồng không con cũng khổ, mà có chồng, có con cũng khổ nốt.

Người phụ nữ ‘quên’ đường về được công an giúp đỡ

Chủ nhật, 06/11/2016 | 09:54
Tối 5/11, Công an phường 1 (TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đang tiến hành xác minh, tìm thân nhân của người phụ nữ ngoài 30 tuổi “quên” đường về nhà.

Người phụ nữ khuyết vòng 1 và câu chuyện lan tỏa khát vọng sống

Thứ 7, 10/12/2016 | 10:03
4 năm sống chung với ung thư, phải cắt bỏ một bên vú phải, mới cách đây vài tháng còn ngồi xe lăn tưởng chừng không qua khỏi vì di căn xương chậu.

Phụ nữ muốn bớt khổ thì phải làm ra tiền, nuôi được con

Thứ 3, 15/11/2016 | 16:52
Nói thiệt, đôi khi thấy phụ nữ quá khổ, không chồng không con cũng khổ, mà có chồng, có con cũng khổ nốt.

Người phụ nữ ‘quên’ đường về được công an giúp đỡ

Chủ nhật, 06/11/2016 | 09:54
Tối 5/11, Công an phường 1 (TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đang tiến hành xác minh, tìm thân nhân của người phụ nữ ngoài 30 tuổi “quên” đường về nhà.

Người phụ nữ khuyết vòng 1 và câu chuyện lan tỏa khát vọng sống

Thứ 7, 10/12/2016 | 10:03
4 năm sống chung với ung thư, phải cắt bỏ một bên vú phải, mới cách đây vài tháng còn ngồi xe lăn tưởng chừng không qua khỏi vì di căn xương chậu.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.