Phụ nữ sau ly hôn sẽ được nhiều hơn mất

Phụ nữ sau ly hôn sẽ được nhiều hơn mất

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
1
Nhiều đêm, tôi nằm suy nghĩ về cuộc đời, nếu như thời gian quay trở lại, liệu tôi có nên cưới một người chồng như anh ta hay không?

Tôi và chồng cũ chia tay được hơn 1 năm nay, nhưng từ ngày đó, tôi và anh vẫn giữ liên lạc với nhau. Những dịp nhà anh có đám cưới, đám giỗ tôi vẫn về giúp gia đình anh làm cỗ và trông các con.

Mấy cô bạn thân tôi biết chuyện, chúng đều thắc mắc: “Sao ly hôn rồi  mà vẫn qua lại?”, “Đã ly hôn rồi thì về làm gì?”,... Khi đó, tôi chỉ cười, tôi nói: “Không là vợ của anh ta, nhưng tao vẫn rất quý và thương bố mẹ chồng”.

Thật tâm, tôi thương bố mẹ chồng nhiều lắm, tôi cũng thương các con mình còn nhỏ nhưng đã chịu cảnh bố mẹ chia lìa. Thôi, thà cứ qua lại, cứ đối xử bình thường để con tôi còn có bố, có mẹ... Không thì đau lòng các con lắm!

Vốn dĩ, tôi và chồng chia tay cũng vì anh ta có người phụ nữ khác, khi biết tin, tôi đau khổ, hụt hẫng suốt một thời gian rất dài. Nhiều lúc, tôi cũng cố níu kéo, cố tha thứ cho anh ta... nhưng rồi, tôi vẫn là người đau khổ nhất.

Tâm sự - Phụ nữ sau ly hôn sẽ được nhiều hơn mất

Sau ly hôn, tôi thấy mình mạnh mẽ hơn (Ảnh minh họa).

Rồi khi giọt nước tràn ly, tôi đã quyết định chấm dứt tất cả sau 2 năm tự giày vò bản thân. Dù gia đình chồng tôi đã níu kéo, mẹ chồng van xin tôi hãy nhìn lấy đứa cháu mà gật đầu tha thứ, nhưng tôi không thể. Sau 2 lần tha thứ trước đó, tôi hiểu ngoại tình đã thành “căn bệnh” và anh ta không thể quay đầu lại được nữa.

Sau ly hôn, tôi chuyển ra ngoài sống, nhưng khi rảnh rỗi, tôi vẫn về thăm bố mẹ chồng, quan tâm em chồng. Với tôi, họ đã quá thân thương, tôi đã từng coi họ là một phần cuộc sống của mình trong suốt 5 năm qua.

Dù hận anh ta, nhưng tôi chưa một lần nào nói xấu anh trước mặt con. Tôi biết, chia tay là đổ vỡ lớn nhất nhưng tôi không muốn trong ký ức của con, cha nó là điều gì đó tồi tệ.

Thực ra, tôi cũng từng đau đớn tổn thương rất nhiều, thi thoảng ai đó hỏi tình hình chồng, tôi lại quay đi giấu những giọt nước mắt. Nhưng thời gian trôi qua, tôi thấy mình được nhiều hơn mất.

Khi ly hôn, tôi thấy mình đã được giải thoát khỏi người đàn ông tồi tệ đó. Tôi không ân hận vì đã yêu anh ta mà chỉ cảm thấy mình may mắn khi sớm nhìn ra được bộ mặt xấu xa ấy.

Sau ly hôn, tôi thấy mình mạnh mẽ hơn, tôi biết yêu thương bản thân mình nhiều hơn, biết trân trọng cuộc sống. Và tôi hiểu ra rằng, không điều gì có thể khiến tôi gục ngã được.

Sau ly hôn, tôi nhận ra khi chúng ta trao đi sự chân thành, chúng ta sẽ nhận lại được yêu thương. Dù không còn là thành viên trong gia đình, nhưng bố mẹ chồng cũ vẫn quan tâm, yêu thương tôi hết mực. Thi thoảng, họ lại gửi qua, gọi tôi qua ăn cơm và nói vẫn coi tôi là con.

Tôi nhận ra rằng, đàn bà vốn dĩ thiệt thòi hơn đàn ông, nhưng nếu chúng ta mạnh mẽ, biết hài lòng với những gì mình đang có, biết vượt qua mọi thử thách thì cuộc sống sẽ bù đắp cho chúng ta rất nhiều. Vì thế, đàn bà hãy nhớ nhé, đừng bao giờ phiền muộn nha.

Khải Nguyên

Đừng trông chờ vào đàn ông nữa, phụ nữ cứ tự yêu mình trước đi

Thứ 5, 04/01/2018 | 13:15
Nhiều chị em cứ nghĩ, khi cưới nhau rồi phải sống vì chồng con, làm bất kỳ điều gì cũng phải hỏi chồng. Tại sao phải trông chờ vào đàn ông trong khi phụ nữ chúng ta có thể tự yêu lấy bản thân mình?

5 dấu hiệu “vạch trần” người đàn ông gia trưởng, ích kỷ làm khổ phụ nữ

Thứ 4, 03/01/2018 | 13:00
Nếu đang xem xét liệu người đàn ông mình chọn có lối sống gia trưởng hay ích kỷ hay không, bạn chỉ cần nhìn vào 5 dấu hiệu cơ bản sau nhé.

Những dấu hiệu chứng tỏ phụ nữ sinh ra đã mang "mệnh khổ"

Thứ 4, 03/01/2018 | 09:20
Những kiểu phụ nữ dưới đây chẳng lúc nào được thảnh thơi bởi họ quá hiểu chuyện, hay mềm lòng và… luôn sống vì người khác.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.