Phụ nữ tha thứ đồng nghĩa thỏa hiệp với sự phản bội?

Phụ nữ tha thứ đồng nghĩa thỏa hiệp với sự phản bội?

Thứ 2, 26/03/2018 | 20:00
0
Đàn bà có thể tha thứ và yêu bạn thêm một lần nữa. Nhưng đặt lòng tin hoàn toàn vào bạn sau khi bị phản bội là điều không bao giờ!

Khi nhìn thấy một người đàn ông lăng nhăng, ai cũng xót thương cho người con gái "xấu số" nào đó. Cô ấy đã phải cam chịu thế nào, mạnh mẽ thế nào với thứ tình yêu không trọn vẹn ấy? Tại sao lại không chia tay? Nhưng bất hạnh, đau khổ hay không chỉ có người con gái ấy mới hiểu rõ.

Phụ nữ tha thứ đồng nghĩa thỏa hiệp với sự phản bội?

Đàn bà tha thứ nhưng không bao giờ quên.

Có một câu nói rất đúng về phụ nữ khi yêu: “Women forgive but never forget" - Đàn bà tha thứ nhưng không bao giờ quên. Một câu nói vừa thể hiện sự mạnh mẽ kiêu hãnh của đàn bà, bởi cô ấy có thể tha thứ và vượt qua nỗi đau để bước tiếp. Nhưng nó cũng nói lên sự bất an yếu đuối, bởi người phụ nữ ấy sẽ vĩnh viễn không bao giờ quên được cái nỗi đau mà người khác đã gây ra. Và chính họ, hẳn cũng rất thông minh khi chọn bước tiếp nhưng không mù quáng để tình yêu làm lu mờ lý trí.

Câu nói này đặc biệt đúng với những người phụ nữ đã từng bị phản bội và chọn ở lại. Họ đau đớn, họ tổn thương, họ sẽ không bao giờ quên sự bẽ bàng ấy, không bao giờ cho phép mình hoàn toàn tin ai đó nữa. Nhưng cuối cùng, họ cũng vẫn sẽ tha thứ và vẫn sẽ cho tình yêu thêm một cơ hội. 

Nếu bạn đã từng bị phản bội, hẳn bạn sẽ nhớ cái cảm giác khi từng dòng tin nhắn, từng bức ảnh hiện ra trên màn hình điện thoại. Một cảm giác vừa như thể “bắt được tại trận kẻ ăn vụng", vừa không dám tin những gì đang phơi bày trước mặt mình là sự thật. Nỗi sợ hãi biến thành cơn đau chí mạng, một cú đâm thẳng vào lồng ngực và khiến bạn choáng váng, ngạt thở trước những gì diễn ra sau lưng mình. Không còn gì có thể bào chữa cho sự thật này nữa, bạn đau đớn đổ gục xuống, chấp nhận nó trong một mớ hỗn độn những cảm xúc bẽ bàng, vụn vỡ vì niềm tin bị sụp đổ, nỗi đau tâm lý hiển hiện rõ ràng trên da thịt như thể một cơn đau vật lý.

Phụ nữ tha thứ đồng nghĩa thỏa hiệp với sự phản bội? (Hình 2).

Phụ nữ- tha thứ đồng nghĩa thỏa hiệp với sự phản bội?

Bị phản bội là nỗi đau lớn nhất, xót xa nhất, tủi hổ nhất và cũng oan trái nhất trên đời. Bởi lẽ, dù bạn không làm gì sai, nhưng kẻ phản bội đã tước đi cái quyền được tiếp tục yêu thương vô điều kiện của bạn, đẩy bạn vào tình thế phải "tuyên án" một cách công bằng cho tội lỗi mà họ gây ra, bắt bạn lựa chọn giữa lòng kiêu hãnh của bản thân và tình yêu mà bạn tưởng như không thể sống thiếu nó.

Tình yêu bỗng chốc hiện nguyên hình là một lời nói dối. Người mà phút trước bạn còn tin tưởng sẽ yêu thương mình đến hết đời, che chở và hoàn toàn trung thực hoá ra cũng có thể khiến một cô gái khác có những cảm xúc như vậy. Cơn lạnh sống lưng và cảm giác trái tim mình vỡ ra thành từng mảnh cứ dồn dập bủa vây.

Lỗi không nằm ở những cô gái, họ không phải người đặt dấu chấm hết cho chuyện tình đang rất đẹp đẽ của mình. Lỗi nằm ở những người đàn ông không biết nói không với những cám dỗ xung quanh. Lỗi nằm ở người không đủ bản lĩnh để ngoảnh mặt trước sự chủ động của một cô gái mới. Lỗi nằm ở những kẻ tự cho mình là giống loài chinh phục, luôn tìm kiếm một cột mốc - một chiến lợi phẩm mới để kể lể, khoe mẽ với bạn bè và làm đẹp “bảng thành tích của bản thân".

Đàn ông cho rằng chỉ cần mình phân định rạch ròi giữa vợ và người tình, yêu đương chân chính và cảm nắng linh tinh là đủ đàng hoàng để tìm kiếm một mối quan hệ ngoài luồng, chỉ cần họ không có ý định rời bỏ vợ và người yêu của mình - thì việc léng phéng với một cô nào đó cho vui là hoàn toàn vô hại.

Người phụ nữ xinh đẹp, thông minh, thành đạt, tự tin và tưởng như có tất cả thế giới trong tay - họ vẫn bị phản bội bởi người đàn ông mình yêu nhất. Thậm chí, ngay cả những cô gái cá tính và sắc sảo nhất, cũng đến một ngày phải cay đắng thốt ra câu: “Anh ấy có người khác…”

Đôi khi phụ nữ nghĩ mình sẽ kiên quyết ra đi, sẽ không bao giờ thỏa hiệp với sự phản bội đó, bởi nó như một cú giáng mạnh vào tình yêu, vào lòng tin và sự tự tôn của họ. Họ vẫn luôn nghĩ rằng mình sẽ tỉnh táo, mình sẽ phũ phàng, mình sẽ lạnh lùng bước ra khỏi tình yêu ngay khi chớm phát hiện người đàn ông của mình không chung thuỷ,  vẫn luôn nghĩ rằng mình yêu bản thân mình hơn tất thảy, và sẽ không bao giờ tha thứ cho kẻ không trân trọng nó. Vẫn luôn nghĩ rằng mình xứng đáng những điều tốt đẹp hơn một kẻ phản bội, và chẳng việc gì phải tranh cướp với một ả nào đó chỉ có thể lén lút sau lưng.

Thế nhưng, sau những cuộc trò chuyện, sau nhiều làn nước mắt, những câu nói thề thốt pha lẫn tiếng chửi rủa cùng những lời giải thích...người phụ nữ lại chọn ở lại với người đã gây ra nỗi đau, người đã phạm phải lỗi lầm lớn nhất trong tình yêu.

Nhưng rồi, chúng ta cũng bối rối khi phải lựa chọn sự chia ly. Chúng ta sợ cái kết đột ngột cho chuyện tình đang rất đẹp đẽ ấy. Thế rồi, chúng ta lại tự vấn bản thân mình để tìm ra một câu trả lời khác. “Liệu có một cách giải quyết êm đẹp hơn chia tay hay không?”.

Sẽ có lúc, người phụ nữ cảm thấy có lỗi với chính mình khi chấp nhận tha thứ trong lúc trái tim vẫn còn nặng nề và đau buốt. Phụ nữ đừng sống mà cứ cố gắng hi sinh, bỏ quên bản thân, hãy tự thương mình trước khi thương người vì sau cùng phụ nữ cũng là người đau khổ và chịu nhiều thiệt thòi nhất.

Thục Nguyên

Đừng nghĩ sức chịu đựng của đàn bà là không giới hạn, khi đã đến ngưỡng họ cũng rất tuyệt tình

Thứ 5, 22/03/2018 | 10:00
Một khi đàn bà đã tổn thương quá nhiều bởi những lời yêu vô nghĩa, họ sẽ quay lưng và bước đi một cách tuyệt tình, không luyến tiếc.

Đàn bà, nếu khổ quá thì hãy… buông tay

Thứ 3, 20/03/2018 | 08:00
Ai cũng cần một cuộc hôn nhân, nhưng nếu đó là cuộc hôn nhân không hạnh phúc thì cách tốt nhất là giải thoát cho nhau.

Phải chăng đàn bà từng trải rất khó lại gần?

Thứ 2, 12/03/2018 | 08:20
Phụ nữ hãy nhớ không phải là ta cứ cho đi thì họ sẽ đáp lại, bởi tình yêu còn tùy vào cảm xúc của mỗi người. Đôi khi đó là sự vui buồn, giận hờn, khoảng lặng....
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.