Phụ nữ thế này có nên cưới không?

Phụ nữ thế này có nên cưới không?

Thứ 5, 12/11/2020 | 07:00
0
Cô ấy khi yêu cái gì cũng ổn nhưng sao tôi vẫn cứ thấy có thứ gì đó không ổn để cưới. Tôi mong các bạn phân tích giùm tôi…

Tôi quen cô ấy trên mạng. Ban đầu chỉ vì nhìn avatar của cô ấy rất dễ mến nên tôi gửi lời kết bạn. Rồi thấy cô ấy cũng hay comment trong facebook của anh Tú nên tôi mượn cớ đó mà nhắn tin trò chuyện.

Chúng tôi nhắn tin qua lại mỗi ngày theo từng câu chuyện anh Tú đưa trên page. Rồi chúng tôi hẹn gặp nhau ngoài đời. Dù ngoài đời cô ấy không xinh bằng trên ảnh (app chỉnh sửa ảnh nợ đàn ông chúng tôi một lời xin lỗi đấy). Nhưng tôi vẫn rất thích cô ấy.

Chúng tôi rất nhanh để có cảm tình với nhau. Cứ như thể mọi suy nghĩ- quan điểm đều khít khìn khịt với nhau vậy. Tìm ra rất nhiều điểm chung với nhau. Thế nên, chỉ sau 4 lần gặp, chúng tôi đã "khám phá" nhau ngay. 

Cô ấy quả là một phụ nữ tuyệt vời trong chuyện ấy. Tôi thú nhận rằng trước khi gặp cô ấy tôi cũng đã từng có vài mối tình nên tôi càng thích cô ấy hơn nữa. Thậm chí, trước khi gặp cô ấy, tôi vẫn còn đang lằng nhằng trong một mối quan hệ bỏ thì thương mà vương thì tội. Nên gặp cô ấy xong, tôi quyết định rất nhanh việc kết thúc mối quan hệ cũ để có thể toàn tâm với cô ấy.

Cô ấy cũng thú nhận với tôi rằng trước lúc gặp tôi, cô ấy đang sống chung với một người đàn ông đã có vợ nhưng đang ly thân. Cô ấy từng muốn kết hôn với anh ta nhưng anh ta thì chỉ muốn sống chung chứ không muốn kết hôn. Anh ta coi chuyện đăng ký kết hôn chỉ là tờ giấy vụn. Thế nên cô ấy đã muốn ra đi lâu rồi. Cho đến khi gặp tôi, cô ấy cũng nhắn tin kết thúc và dọn hết đồ đạc của cô ấy ra khỏi nhà anh kia.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Phụ nữ thế này có nên cưới không?

Cô ấy là người phụ nữ tự lập và có gu, có cá tính, nhưng không phải là phụ nữ quá tinh tế. (Ảnh minh họa)

Cô ấy, nói thế nào nhỉ, 32 tuổi, đang là một giám đốc kinh doanh cho một công ty tư nhân. Thu nhập cũng thuộc loại khá tốt. Có xe riêng và có một tài khoản đủ để mua nhà riêng. Mọi thứ đều rất ổn. Là phụ nữ tự lập và có gu, có cá tính. Thích đọc sách và nghe nhạc. Khá hiểu biết về cư xử. Nhưng không phải là phụ nữ quá tinh tế.

Có lẽ vì tính cách cô ấy mạnh mẽ quá nên nhiều khi hơi ào ào, bỏ qua cảm xúc của người khác. Thậm chí nhiều khi thành áp đặt và định kiến. Thứ gì khiến cô ấy đã tin rồi thì dù mọi người phân tích thế nào cô ấy cũng không nghe và nhất nhất cho rằng thứ cô ấy tin mới là đúng.

Tôi thì luôn nghĩ hôn nhân cần nhất là lắng nghe nhau và chịu thay đổi vì nhau. Tôi luôn hình dung người vợ của mình mai này là người mà tôi có thể trò chuyện cùng. Chúng tôi sẽ vì nhau mà gọt giũa bản thân để khít lại với nhau. Còn cô ấy lại cho rằng hai người nên tôn trọng cá tính của nhau thay vì thay đổi bản thân. Tôi phải chấp nhận con người cô ấy như cô ấy đang chấp nhận con người của tôi.

Tôi đồng ý việc tôn trọng con người của nhau nhưng tôi vẫn theo đuổi ước mơ 2 vợ chồng sẽ tự điều chỉnh bản thân để hoà hợp và cùng nhau hoàn thiện. Hôn nhân theo năm tháng phải khiến chúng tôi tốt đẹp hơn chứ không phải cả 2 vẫn giữ được con người của mình, không bị hôn nhân làm móp méo đi. Đó là điều bất ổn mà tôi sợ cưới nhau về chúng tôi sẽ mâu thuẫn.

Thứ hai, về tài chính. Tôi muốn chúng tôi sẽ là một. Thu nhập hiện nay của tôi có thể chưa bằng cô ấy nhưng tương lai tôi tin rằng tôi sẽ thu nhập cao hơn. Vì bản thân tôi luôn là người nỗ lực học hỏi, cố gắng và nhiều khát vọng. Nhưng cô ấy lại cho rằng tiền ai người nấy quản, chỉ chung nhau những khoản chung. Cô ấy muốn mua nhà trước khi cưới tôi và nhà đứng tên cô ấy. Mọi thứ phải rõ ràng, minh bạch.

Thậm chí nếu cần nên làm hợp đồng hôn nhân thoả thuận trước việc ly dị sẽ thế nào. Theo cô ấy, làm vậy sẽ khiến cả tôi lẫn cô ấy biết trước mình sẽ mất gì nếu như một trong hai có bồ bên ngoài. Tôi thật sự không thích suy nghĩ đó. Tôi thấy điều đó khiến cho hôn nhân của mình rạch ròi quá. Chưa lấy nhau đã tính chuyện ly dị là thứ khiến tôi nản.

Thứ ba, tính tôi luôn hướng về gia đình. Tôi mong rằng hai vợ chồng sau này cuối tuần có thể một ngày về ăn với bố mẹ vợ- một ngày về ăn với bố mẹ chồng. Tôi muốn một truyền thống gia đình, các con luôn có ông bà. Nhưng cô ấy thì bảo rất ghét mấy vụ ăn uống kiểu đó. Khi nào rảnh thì về thôi. Thậm chí lễ tết cũng vậy.

Cô ấy ghét cỗ bàn. Hiếu thuận với cha mẹ có thể bằng nhiều cách khác không cứ là về ăn với ông bà. Bố mẹ cô ấy cũng ghét vụ ăn uống này. Nhưng cô ấy lại rất thích bày tiệc bạn bè. Chúng tôi mới yêu nhau được 6 tháng thôi nhưng cỗ bàn bạn bè thì gần như mỗi cuối tuần, thậm chí bất cứ lúc nào hứng lên, chat chit với nhau là cô ấy mở tiệc luôn. Tôi lại chẳng thích bù khú bạn bè như thế. Những trận rượu xong mệt bã người.

Tôi thừa nhận, những bữa tiệc bạn bè như thế giúp chúng tôi có thêm rất nhiều bạn mới và họ giúp chúng tôi mở rộng mối quan hệ, hỗ trợ cho việc làm ăn rất tốt. Nhưng tôi vẫn muốn sợi dây gắn kết gia đình. 

Thế nên dù cô ấy đã bắt đầu tính chuyện sinh con, tôi vẫn cứ băn khoăn mãi nên có những tránh né nhất định. Năm nay tôi 34 tuổi, cũng đã ổn định đủ để bắt đầu một cuộc hôn nhân. Không như những năm trước, vì bản thân thấy chưa ổn nên tôi chưa nghĩ gì đến hôn nhân. Còn cô ấy năm nay 32 rồi, hẳn đang vô cùng muốn kết hôn để kịp sinh con.

Cô ấy bảo phụ nữ sinh con sau 35 tuổi cũng sẽ có ít nhiều khó khăn. Đó là lý do mà cô ấy muốn có bầu luôn. Mọi người bên ngoài chắc sẽ tỉnh táo hơn tôi, xin hãy cho tôi những phân tích. Tôi là người chịu thay đổi nếu như phân tích đó hợp lý. Như tôi nói, phải tự gọt giũa lại mình mà. Tôi sợ tôi đang nghĩ chưa đúng. Nhất là những chị em hay các anh em đã lập gia đình trong group Tiệm Sửa Chữa Hôn Nhân, các anh chị có thể cho tôi vài kinh nghiệm khi các anh chị quyết định kết hôn và thực tế sau khi đã là vợ chồng được không?

Được viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ từ thư bạn đọc gửi vào hòm thư: suachuahonnhan@nguoiduatin.vn. Mời bạn đọc có thể để lại bình luận dưới đây. Bình luận của bạn sẽ được chuyển tới nhân vật trong bài. Mỗi tư vấn đóng góp của bạn sẽ là một sự giúp đỡ có ý nghĩa.

Bạn đọc gửi Tiệm: Muốn hôn nhân hạnh phúc hãy là “bạn” của vợ mình

Chủ nhật, 01/11/2020 | 19:45
Hôn nhân, hạnh phúc,tiệm sửa chữa hôn nhân, cuộc sống

Hạnh phúc không phải “ai có quyền hơn”

Chủ nhật, 25/10/2020 | 06:30
Tôn trọng quyền của nhau là nền tảng cơ sở để xây dựng nên gia đình.

Anh ấy đang không… hạnh phúc

Thứ 7, 17/10/2020 | 19:00
Trong tâm trí mình, thực sự chẳng ai muốn tranh cãi. Rõ ràng có nhiều thứ vui vẻ hơn là cãi cọ với người bạn đời.

Hạnh phúc ảo, nỗi buồn thật

Thứ 2, 19/10/2020 | 06:30
Thay vì chăm sóc hạnh phúc ngoài đời thực, vợ tôi lại chỉ để ý đến hạnh phúc ảo. Tôi luôn cảm thấy ngột ngạt trong cuộc hôn nhân chỉ có hạnh phúc “phông bạt".
Cùng chuyên mục

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Chồng yêu vợ. Bởi vì, vợ yêu chồng

Thứ 5, 14/03/2024 | 07:00
Đêm qua, khi tôi đang nằm ngủ cùng vợ, tôi đã khóc, khóc, và khóc… như một đứa trẻ. 

Gieo Thương vào Yêu

Thứ 5, 14/03/2024 | 06:06
Nhiều lắm! Trong suốt hành trình chúng ta cùng nhau đi đến tình già, hôn nhân đôi phen bỗng lạc tiếng vậy.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.