Phụ nữ Trung Quốc đổ xô đi học về tình dục

Phụ nữ Trung Quốc đổ xô đi học về tình dục

Thứ 3, 17/09/2013 | 22:25
0
Lớp học của Ma Li có học phí cao gấp đôi mức lương trung bình ở Thượng Hải nhưng con số người đăng ký vẫn ngày một đông.
Tiêu điểm - Phụ nữ Trung Quốc đổ xô đi học về tình dục

Các cô gái ở thành phố là khách hàng tiềm năng đông đúc và hấp dẫn của Ma.

Trong căn phòng không được đánh số của một khách sạn 3 sao ở thành phố Thượng Hải, Ma Li đang giảng dạy cho nhiều nhóm phụ nữ Trung Quốc về chủ đề mà xưa nay vốn bị xem là cấm kỵ, đó là tình dục.

Những lớp học kéo dài hai ngày này có giá 2.500 nhân dân tệ (khoảng 410 USD), cao gấp đôi mức lương trung bình ở Thượng Hải. Tuy nhiên ngày càng có nhiều chị em đăng ký để tham dự các lớp học của Ma và những khóa học tương tự ở các thành phố khác để tìm hiểu về giải phẫu học, tâm lý học và các cách thức để thu hút bạn tình.

"Trước đây tôi chưa được dạy gì về tình dục cả. Tôi nghĩ cơ thể của những người đàn ông trưởng thành cũng giống như những cậu bé mà thôi", Sophia Hu, một luật sư 30 tuổi, nói. "Tôi muốn hiểu hơn về bản thân mình và những điều thiết thực về sex".

Ma được Hiệp hội Giới tính Thế giới có trụ sở tại Mỹ cấp giấy chứng nhận giáo viên. Cô luôn ủng hộ phương pháp tiếp cận thẳng thắn nhằm khuyến khích sự tự tin. Các bài học của cô bao gồm những đoạn video về quan hệ tình dục bằng đường miệng và những loại quả có hình dạng phù hợp với các bài học thực hành.

Ma thường tránh để cho các bài học này lặp lại với những gì đã được đề cập trên các tờ tạp chí, đồng thời nói rằng những mẹo nhỏ như "dùng nến để làm tăng thêm sự lãng mạn" là ngu ngốc và chẳng có gì mới lạ. Ma cho biết các lớp học của cô, bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 1, lúc nào cũng được đăng ký kín mít từ nhiều tuần trước.

Tại Bắc Kinh, nhà tâm lý học Zhenhong Li cũng bắt đầu thực hiện nhiều cuộc gặp gỡ từ tháng 7 để phụ nữ được nói chuyện một cách cởi mở về vấn đề tình dục.

Quan điểm bảo thủ đối với sex của người Trung Quốc đang dần thay đổi cùng với sự phát triển của đất nước. Họ ngày càng tích cực tham gia những chuyến du lịch quốc tế và tiếp xúc với nền văn hóa nước ngoài.

"Tại Bắc Kinh, Thượng Hải và các thành phố lớn khác, phụ nữ bị ảnh hưởng bởi văn hóa của phương Tây, Đài Loan và Hàn Quốc, vì thế họ có được thái độ hiện đại hơn đối với vấn đề tình dục", Jay Zheng, giáo sư chuyên khoa sản tại Đại học Y Cao Hùng, Đài Loan, cho biết. "Tuy nhiên ở những vùng nông thôn, nhiều phụ nữ không có chút kiến thức nào về vấn đề này".

Việc thiếu kiến thức một phần là do hiện giáo dục giới tính vẫn còn quá hạn chế tại các trường công ở Trung Quốc. Năm 2011, một cặp vợ chồng ở thành phố Vũ Hán khiến nhiều người bất ngờ khi tin rằng việc nằm cạnh nhau trên một chiếc giường cũng có thể khiến người vợ có thai. Mãi sau khi đến gặp bác sĩ, cặp vợ chồng, đều tốt nghiệp đại học, mới được thông báo rằng việc họ sống chung với nhau trong 3 năm trời mà không có con là bởi họ không hề có sex.

"Ở Trung Quốc, các trường học chỉ tập trung vào điểm số, bằng cấp, vì thế những môn không phải thi thường được thay thế bằng những môn giúp học sinh nâng cao điểm”, Maggie Hu, hiện làm việc tại trang web SexualityZone, chuyên cung cấp những bài giảng về giới tính tại Quảng Đông, nhận định.

Những phụ nữ theo học các lớp của Ma Li đến từ nhiều vùng miền khác nhau trên cả nước, với những hiểu biết khác nhau. Họ có thể là những cô sinh viên mới 20 tuổi nhưng muốn chuẩn bị kỹ lưỡng cho lần quan hệ tình dục đầu tiên. Một số người trung tuổi, đã ly hôn, và muốn tìm lại sự tự tin cho bản thân mình.

Ma cho biết nhiều bậc cha mẹ ở Trung Quốc chỉ nói đến tình dục với con cái mình để làm họ sợ hãi và tránh xa nó.

Còn đối với luật sư Hu, người chưa hề có kinh nghiệm về tình dục dù đã 30 tuổi, việc tham gia lớp học này đã giúp cô bớt lo lắng hơn và có thêm nhiều hiểu biết. "Khi quan hệ tình dục, tôi sẽ cảm thấy thư giãn hơn. Tôi sẽ không còn cảm giác lo sợ nữa”, cô cho biết.

Theo Ngôi sao

7 lợi ích của tình dục với sức khỏe và sắc đẹp

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:48
Quan hệ tình dục thường xuyên không chỉ giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình mà còn đặc biệt tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Dương Mịch dính bê bối tình dục với cựu bộ trưởng Đường sắt

Thứ 2, 09/09/2013 | 17:12
Nhiều nữ diễn viên trong đó có Dương Mịch bị nghi ngờ đã "bán thân" để đổi lấy vai diễn trong phim "Tân hồng lâu mộng".

Xin chồng đừng coi em là nô lệ tình dục

Thứ 6, 06/09/2013 | 17:44
Thà anh làm em đau, em phải âm thầm chịu đựng một mình, còn hơn biết em đau nhưng anh làm lơ như không phải chuyện của mình.

Bé gái bị 9x xâm hại tình dục, dọa tung clip sex

Thứ 7, 07/09/2013 | 09:41
Không thấy người hẹn mình đến, Thúy đòi “bạn” của Danh chở về. Khi thuốc ngủ đã ngấm, gã yêu râu xanh đã lộ nguyên hình và dùng vũ lực để xâm hại cô bé.

Xâm hại tình dục: Nam sinh viên cũng là nạn nhân

Thứ 4, 04/09/2013 | 10:13
Thời gian qua, nhiều nam sinh hoang mang khi có thông tin “phái mạnh” là đối tượng bị hại trong những vụ xâm hại tình dục.

Sự thật về chuyện 'nô lệ tình dục' trong showbiz Hàn

Thứ 3, 03/09/2013 | 07:06
Không ít những cô gái trẻ ước mơ trở thành ngôi sao Kpop đã bị ràng buộc với hợp đồng “nô lệ tình dục”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.