Phú Thọ: Dân dàn xe phản đối trạm thu phí BOT Tam Nông

Phú Thọ: Dân dàn xe phản đối trạm thu phí BOT Tam Nông

Thứ 3, 14/03/2017 | 11:05
0
Chủ đầu tư mong bộ Giao thông Vận tải sớm phê duyệt đề xuất giảm phí để tránh thiệt thòi cho những người hàng ngày qua trạm và không làm nhà đầu tư thất thu.

Sau 1 tuần chính thức đi vào hoạt động, ngày 13/3, trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ) đã bị nhiều người dân địa phương đưa hàng chục phương tiện dàn hàng ngang, bao vây trạm để phản đối việc thu phí.

Được biết, trạm thu phí BOT Tam Nông đặt tại km67+300 trên quốc lộ 32, đoạn qua huyện Tam Nông (Phú Thọ), hoạt động để thu phí hoàn vốn cho dự án đường Hồ Chí Minh từ quốc lộ 32 đến Hương Nộn và nâng cấp mở rộng quốc lộ 32 đoạn từ cầu Cổ Tiết đến cầu Trung Hà theo hình thức BOT. Dự án chính thức được đưa vào khai thác sử dụng từ đầu tháng 1/2017 và thu phí chính thức từ ngày 6/3.

Ngày 13/3, người dân tại xã Thượng Nông, Tam Nông (Phú Thọ) đã huy động khoảng 20 ôtô các loại đến trạm thu phí Tam Nông, dừng đỗ dàn hàng ngang trước 4 làn thu phí, gây ách tắc kéo dài khoảng 1km.

Lý do người dân chặn trạm thu phí là do bức xúc với mức thu phí quá cao, mỗi lượt xe con qua lại mất phí 35.000 đồng, xe tải 2,5 tấn là 50.000 đồng.

Xã hội - Phú Thọ: Dân dàn xe phản đối trạm thu phí BOT Tam Nông

Người dân chặn trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ)

Liên quan tới sự việc trên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Hải - Giám đốc công ty TNHH BOT Hùng Thắng (chủ đầu tư, quản lý tuyến đường) cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, công ty đã đối thoại với người dân và phải nhờ tới sự can thiệp của công an.

Nói về mức thu phí, ông Hải cho rằng: “Chúng tôi đang thu với mức phí trên cả chặng do bộ Tài chính ban hành nhưng người dân muốn áp dụng cách thu đi bao nhiêu nộp phí bấy nhiêu như đường cao tốc.

Tỉnh Phú Thọ đã đề xuất bộ Giao thông Vận tải giảm 50% vé lượt với xe dưới 7 chỗ cho người dân sống gần trạm thu phí. Tuy nhiên, đề xuất này vẫn chưa được bộ Giao thông phê duyệt. Chúng tôi mong bộ Giao thông sớm phê duyệt để tránh thiệt thòi cho những người hàng ngày qua trạm và không làm nhà đầu tư thất thu”.

Cũng trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã nắm được thông tin người dân chặn trạm thu phí Tam Nông để phản đối mức thu phí. Tổng cục cũng đang tổng hợp lại mọi thông tin để báo cáo bộ Giao thông Vận tải để có phương án hỗ trợ.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.