Phục vụ cáp treo, chùa Hương Tích đón 100.000 lượt khách

Phục vụ cáp treo, chùa Hương Tích đón 100.000 lượt khách

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
– Mùa lễ hội 2012, chùa Hương Tích (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã tăng cường thêm cáp treo phục vụ du khách. Dù chưa đến ngày chính hội (18/2 âm lịch) nhưng chùa đã đón 100.000 lượt du khách đến tham quan, vãn cảnh (tăng 20% so với cùng kỳ năm trước).

Theo ban quản lý lễ hội chùa Hương Tích, từ Tết Nguyên đán đến nay, chùa Hương Tích đã đón 100.000 lượt du khách đến thăm quan, vãn cảnh.

Lượng du khách đến Hương Tích đông hơn mọi năm một phần là nhờ năm nay ban tổ chức đã đưa hệ thống cáp treo đi vào hoạt động. Việc sử dụng cáp treo để lên chùa vãn cảnh đã giảm tối đa thời gian cho du khách. Nếu như trước đây, du khách phải mất 4 giờ để đi từ Miếu Cô đến chùa Hương thì nay chỉ mất 4 phút.

Xã hội - Phục vụ cáp treo, chùa Hương Tích đón 100.000 lượt khách

Trên 80% du khách đến Hương Tích sử dụng cáp treo. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Cùng với việc đưa hệ thống cáp treo vào phục vụ, thì năm nay, ban quản lý khu du lịch chùa Hương cũng đã tăng cường tối đa hệ thống dịch vụ, an ninh như: công tác hướng dẫn du khách, sắp xếp việc hành lễ, thắp hương, phòng chống cháy nổ, bố trí tiếp nhận công đức đảm bảo thuận tiện và văn hóa, tạo điều kiện tốt nhất để du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp quần thể khu danh thắng chùa Hương.

Chùa Hương Tích ở tỉnh Hà Tĩnh tọa lạc trên đỉnh núi Hồng Lĩnh thuộc xã Thiên Lộc huyện Can Lộc. Theo truyền thuyết, chùa là nơi thờ công chúa Diệu Thiện con vua Trang Vương nước Sở. Chùa nổi tiếng với sự linh thiêng và nằm trong quần thể núi đá hùng vĩ. Chùa nằm ở độ cao 1000m so với mặt nước biển, ẩn mình trên ngọn núi Hồng. Quần thể chùa được chia làm 3 phần chính: Thượng điện, đền Thiên Vương và am Thánh mẫu, ngoài ra xung quanh chùa còn có nhiều thắng cảnh như: Động tiên nữ có 36 cửa ra vào, am Phun Mây và suối tiên tắm…Với những thắng cảnh đó, chùa Hương Tích được mệnh danh là “Hoàn châu đệ nhất danh lam”.

Xuân Hà