Phương Mỹ Chi và 'tai nạn' khó hiểu

Phương Mỹ Chi và 'tai nạn' khó hiểu

Thứ 5, 15/08/2013 | 21:57
0
Phương Mỹ Chi vẫn đang là cái tên được quan tâm bậc nhất hiện nay. Nhưng thực tế đáng buồn, tên của em không chỉ xuất hiện với những lời khen ngợi mà còn bị đẩy vào vòng xoáy trò chơi scandal của những người lớn trong showbiz Việt.

Không thể phủ nhận, “hiện tượng” Phương Mỹ Chi đã là một chiêu bài PR quá tốt cho sự xuất hiện lần đầu của The voice Kids trên "bản đồ" gameshow. Cô bé 10 tuổi với chất giọng dân ca ngọt ngào và sâu lắng nổi bật như một cơn gió lạ.

Ngay sau lần xuất hiện đầu tiên với ca khúc “Quê em mùa nước lũ”, với giọng hát tình cảm rất dễ đi vào lòng người, Mỹ Chi đã nhanh chóng có được một lượng fan đông đảo và ủng hộ em hết mình. Một giọng hát tốt, một con đường riêng, một câu chuyện hậu trường độc đáo và hấp dẫn, không lạ khi “chị Bảy” Phương Mỹ Chi trở thành con cưng của The voice Kids.

Sự kiện - Phương Mỹ Chi và 'tai nạn' khó hiểu

Sau "Quê em mùa nước lũ", Phương Mỹ Chi nhanh chóng trở thành "hiện tượng" 

Sự nổi tiếng quá nhanh chóng có lẽ đem đến cho Mỹ Chi nhiều điều, nhưng một quy luật tất yếu trong showbiz mà có lẽ cô bé chưa hiểu được: nhiều người yêu thì cũng lắm kẻ ghét, có người khen tất sẽ có kẻ chê.

Với một cô bé 10 tuổi, việc được khen hay bị chê có lẽ cũng không phải là điều gì quá lớn. Tuy nhiên, trong showbiz, sự yêu – ghét không chỉ dừng lại ở vài câu nói. 

Trong một cuộc thi, một thí sinh quá nổi bật sẽ kéo theo nhiều hệ lụy, được quan tâm nhiều hơn và cũng sẽ bị soi xét nhiều hơn. Có người cho rằng Mỹ Chi thiếu sự bứt phá khi liên tục chọn những ca khúc một màu dân ca và nếu Mỹ Chi không làm mới mình thì rất có thể cô bé sẽ không còn giữ được sự quan tâm và yêu thích của khán giả như lúc đầu. Cũng có người cho rằng, Mỹ Chi cần phát huy thế mạnh của mình để chiến thắng cuộc thi.

Sự kiện - Phương Mỹ Chi và 'tai nạn' khó hiểu (Hình 2).

Phương Mỹ Chi liên tục xuất hiện với với những ca khúc mang âm hưởng dân ca

Một hiện tượng nổi lên, nhiều ý kiến bình luận trái chiều là điều dễ hiểu. Sự việc lên đến cao trào khi một số clip biểu diễn của Phương Mỹ Chi tại The voice Kids bị xóa vì lý do vi phạm bản quyền. Sau khi ca khúc “Lòng mẹ” do Mỹ Chi thể hiện trong liveshow thứ 2 được đánh giá là kém hơn so với những vòng thi trước, trên youtube xuất hiện một clip khác do một khán giả quay trực tiếp. So với phiên bản đã phát sóng, tại phiên bản này giọng hát của Mỹ Chi rõ nét và hay hơn hẳn.

Trong khi dư luận đang bán tín bán nghi về chuyện Phương Mỹ Chi bị "nhà đài" cố tình “chơi xấu” thì hàng loạt clip của Mỹ Chi trên Youtube đã bị xóa sạch.

Trong lịch sử gameshow Việt Nam, đây là một hiện tượng rất hy hữu khi mà phần biểu diễn của thí sinh bị xóa trên youtube. Đặc biệt là khi, những clip này đều nhận được sự quan tâm rất lớn, điển hình như clip “Quê em mùa nước lũ” có đên hàng triệu lượt xem. Không mấy ai biết sự thật của việc này ra sao, chỉ có điều nó đã nhanh chóng trở thành một “đề tài” nóng hổi cho dư luận.

Có nhiều ý kiến cho rằng, đây là chiêu bài mới của Cát Tiên Sa, giống như rất nhiều chiêu bài mà họ đã sử dụng để làm nóng các gameshow của mình như trước đây cũng như để “câu” tin nhắn. Cũng có người cho rằng, ban tổ chức đang cố tình muốn loại Phương Mỹ Chi vì cô bé cứ “một mình một đường” như thế sẽ gây khó cho HLV.

Không thể phủ nhận, những dư luận có phần “ác khẩu” này đang gây hoang mang rất lớn cho fan của “chị Bảy” và chính cô bé, thậm chí có fan còn tuyên bố “tẩy chay chương trình nếu Mỹ Chi bị loại”.

Sự kiện - Phương Mỹ Chi và 'tai nạn' khó hiểu (Hình 3).

Phần trình diễn ca khúc "Lòng mẹ" của Mỹ Chi được cho là đã bị chỉnh sửa

Trên tập đặc biệt phát sóng tối 10/8 vừa qua, các fan của Mỹ Chi lại tiếp tục phản đối và cho rằng ban tổ chức cố tình chơi xấu khi không có phần phỏng vấn cô bé và những thông tin về gia đình của em được đưa lên đều là những thông tin cũ. Còn ban tổ chức giải thích lý do là vì Mỹ Chi được nói đến nhiều quá rồi, còn phải để dành đất cho những em nhỏ khác.

Sự thật thế nào, chỉ người trong cuộc mới hiểu. Những “người lớn” chủ trò này được gì và toan tính gì khó ai mà đoán biết được, nhưng hệ quả trước mắt là Phương Mỹ Chi mới bước vào làng nhạc Việt đã vướng phải một “tai nạn” nghề nghiệp hy hữu và khó hiểu – một scandal sẽ theo cô bé lâu dài trên con đường phía trước.

Dù sự thật đằng sau như thế nào, khán giả chỉ có thể tiếp tục thể hiện tình cảm, sự tin yêu và ủng hộ của mình bằng cách nhắn tin bình chọn cho Phương Mỹ Chi. Còn sự công tâm và công bằng dành cho “chị Bảy” thì khán giả chỉ còn biết trông chờ ở những HLV và ban tổ chức The voice kids.

Theo Khampha.vn

Fan lại tố nhà đài 'dìm hàng' Phương Mỹ Chi

Chủ nhật, 11/08/2013 | 17:57
Không phát sóng trực tiếp nhưng đoạn phóng sự tối 10/8 vẫn khiến các fan của "chị Bảy" bức xúc khi cô bé không được chia sẻ bất cứ điều gì cùng khán giả.

Nhà sản xuất lên tiếng về nghi án 'dìm hàng' Phương Mỹ Chi

Thứ 4, 07/08/2013 | 20:51
Đại diện nhà sản xuất, ông Nguyễn Quang Minh – Giám đốc công ty Cát Tiên Sa khẳng định, sự cố của Phương Mỹ Chi vừa qua là do lỗi kỹ thuật.

Youtube xóa sạch clip Phương Mỹ Chi hát 'Lòng mẹ' phát trên VTV3

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:49
Phương Mỹ Chi, giọng ca được chờ đợi đặc biệt trong đêm liveshow 2 - Giọng hát Việt nhí khép lại đêm diễn tối ngày 3/8 trực tiếp trên VTV3 với ca khúc Lòng mẹ.

Cư dân mạng xôn xao chuyện Phương Mỹ Chi bị VTV 'dìm hàng'

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:02
Đoạn clip "chị Bảy" thể hiện ca khúc "Lòng mẹ" được ghi ngay tại trường quay khiến không ít người cáo buộc nhà đài cố tình làm khó thí sinh của Hiền Thục.

The Voice Kids: Nghe lại ca khúc Lòng Mẹ - Phương Mỹ Chi

Thứ 2, 05/08/2013 | 09:39
Phần thi của Phương Mỹ Chi ấn tượng với khán giả ngay từ vòng đầu tiên của Giọng hát Việt nhí, và trong đêm liveshow thứ 2 diễn ra vào tối 3/8, cô bé hát dân ca lại một lần nữa gây sốt.

Nhà lầu, xe tiền tỷ của Angela Phương Trinh chỉ là hàng mượn

Thứ 7, 27/07/2013 | 09:20
Những món hàng xa xỉ mà người đẹp nổi loạn hay khoe trên báo gần đây bị "bóc mẽ" có chủ sở hữu là người khác.