Phương pháp trị rôm sảy, mẩn ngứa hiệu quả cho bé yêu

Phương pháp trị rôm sảy, mẩn ngứa hiệu quả cho bé yêu

Thứ 5, 07/06/2018 | 14:23
0
Mùa hè oi nóng với những dịch bệnh bùng phát, nhất là những căn bệnh ngoài da, khiến cho trẻ quấy khóc, bức bối, khó chịu. Một trong số đó chính là chứng rôm sảy, mẩn ngứa – một căn bệnh thường mắc ở trẻ, nhất là trẻ sơ sinh.

Vậy nguyên nhân gây ra bệnh rôm sảy và cách chữa trị như thế nào để dứt điểm, các mẹ cùng tham khảo một số lời khuyên dưới đây nhé. 

Phương pháp trị rôm sảy, mẩn ngứa hiệu quả cho bé yêu

 

Nguyên nhân gây bệnh rôm sảy

Bệnh rôm sảy thường xuất hiện và phát triển sau khi tiếp xúc với điều kiện nóng, đặc biệt ở những vùng khí hậu nóng ẩm. Do đó những người mới tiếp xúc với kiểu khí hậu này cũng đặc biệt dễ bị rôm sảy.

Trẻ sơ sinh là đối tượng dễ bị rôm sảy bởi tuyến mồ hôi của trẻ chưa phát triển đầy đủ. Nhiều trẻ bị rôm sảy ngay trong tuần đầu sau khi sinh hoặc những trẻ được ủ ấm trong lồng kính, được mặc quá nhiều quần áo…

Triệu chứng của bệnh rôm sảy

Các vết mẩn đỏ do rôm sảy thường biểu hiện trên cổ, ngực và nếp gấp ở khuỷu tay, khuỷu chân. Những bề mặt như lòng bàn tay, lòng bàn chân hay mặt không bị ảnh hưởng bởi bệnh rôm sảy.

Bệnh rôm sảy có thể bị kích thích bởi quần áo hay những vết trầy xước. 

Xuất hiện đồng thời cùng bệnh rôm sảy là các dấu hiệu khác như: 

  • Đau, sưng vùng da bị ảnh hưởng và những khu vực xung quanh.
  • Vết đỏ kéo dài, lan rộng trên bề mặt da.
  • Vùng da bị rôm sảy có thể kèm mủ, chảy nước mủ.
  • Sưng hạch bạch huyết ở nách, háng hoặc cổ.
  • Sốt trên 38 độ hay ớn lạnh không rõ nguyên nhân. 

Các dạng rôm sảy thường gặp

Dựa vào độ sâu của các ống mồ hôi bị tắc nghẽn mà chia ra các loại rôm sảy: 

  • Rôm sảy dạng tinh thể: đây là cấp độ nhẹ nhất của bệnh rôm sảy, chỉ có các ống mồ hôi trên cùng của da bị ảnh hưởng. Đặc trưng của cấp độ này là những mụn nước, bóng nước dễ vỡ. Không có hiện tượng ngứa, đau ở những nốt rôm sảy.
  • Rôm sảy đỏ hay rôm sảy gai: là loại xảy ra sâu trong da. Vùng da bị ảnh hưởng xuất hiện những nốt mụn đỏ, cảm giác ngứa như kiến cắn. Người lớn làm việc trong điều kiện thời tiết nóng ẩm kéo dài; trẻ em từ giữa tuần thứ nhất tới tuần thứ ba sau sinh cũng có thể bị ảnh hưởng ở mức độ này.
  • Rôm sảy mủ: Tương tự như viêm nang mồ hôi
  • Rôm sảy sâu: Cấp độ bệnh ảnh hưởng đến hạ bì – lớp sâu nhất của da. Mồ hôi xâm nhập vào trong da, gây nhiễm trùng và làm da có màu đỏ như da gà. Trường hợp này ít xuất hiện nhất trong bốn dạng rôm sảy. 
Phương pháp trị rôm sảy, mẩn ngứa hiệu quả cho bé yêu (Hình 2).

 

Các vị trí thường hay xuất hiện rôm sảy 

  • Ở trẻ em: Rôm sảy chủ yếu ở da đầu, cổ, vai, ngực và lưng nhưng cũng có thể có thêm ở kẽ nách, háng.
  • Ở người lớn: Rôm sảy phát triển ở các nếp gấp của da và những vị trí cọ sát của quần áo. 

Những đối tượng nào dễ bị rôm sảy?

Bệnh rôm sảy xuất hiện ở mọi đối tượng, tuy nhiên có 2 đối tượng thường có tỷ lệ mắc cao hơn: 

  • Trẻ em: Do làn da vẫn còn mỏng manh, nhạy cảm.
  • Bà bầu: Do sự tăng thân nhiệt khi mang bầu, làn da ẩm ướt do không thoát được mồ hôi.  

Rôm sảy có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm gì?

Thông thường, khi da được làm mát và giữ khô thoáng, rôm sảy sẽ tự biến mất. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc đúng cách và giữ vệ sinh cẩn thận, bệnh dễ chuyển nặng, hình thành mụn mủ và nhọt, gây trầy xước và nhiễm trùng da, đồng thời dẫn đến các biến chứng dưới đây. 

  • Viêm da mãn tính
  • Nhiễm trùng da
  • Sốc phản vệ
  • Nhiễm trùng huyết 

Cách hỗ trợ rôm sảy bằng muối tắm thảo dược Eco:

Nhận thấy được nỗi lo lắng của các mẹ cũng như sự vất vả khi chăm sóc da cho con trẻ.  Hợp tác xã Sinh Dược đã sản xuất thành công Muối tắm thảo dược Eco – Sản phẩm được ra đời từ tâm huyết của các cô chú ở hợp tác xã Sinh Dược, một ngôi làng nổi tiếng với nghề trồng cây thuốc từ xưa. Các cây thuốc chỉ lớn lên bằng ánh nắng mặt trời và nguồn nước ngọt lành từ trên núi xuống để đảm bảo an toàn cho nguyên liệu khi tiếp xúc với làn da mỏng manh của các em bé. 

Phương pháp trị rôm sảy, mẩn ngứa hiệu quả cho bé yêu (Hình 3).

 

Đây là một sản phẩm tuyệt vời và tiện dụng kết hợp giữa muối biển hầm (loại muối đã được chưng cất để loại bỏ các độc tố không có lợi cho bé) với chiết xuất của các loại lá tắm như dây Kim Ngân, dây Tầm Bóp, Tía Tô và tinh dầu Tràm Gió. Đặc biệt, tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng. 

Phương pháp trị rôm sảy, mẩn ngứa hiệu quả cho bé yêu (Hình 4).
 

Muối tắm thảo dược Eco được kênh Mầm nhỏ – nơi mà được hàng trăm nghìn bố mẹ tin tưởng Review rất tốt về sản phẩm.

Ngoài ra, vùng trồng nguyên liệu để sản xuất ra Muối tắm thảo dược Eco – được trồng theo phương pháp hữu cơ – 100% không dùng hóa chất, làm cỏ bằng tay.

VTV3 – Vì tương lai xanh nói về vùng nguyên liệu.

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Phòng 38 Tầng 2 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website:

Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn.

Thu Loan

Trẻ bị rôm sảy có nguy hiểm không?

Thứ 5, 31/05/2018 | 16:35
Rôm sảy tên tiếng anh là “Heat Rash hay Miliaria” là tình trạng da bị nổi những mụn nhỏ, ban nhỏ màu hồng đậm trên da. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này là do tắc nghẽn tuyến mồ hôi, lỗ chân lông bị bít làm mồ hôi bã nhờn không thoát được ra ngoài.

Muối tắm thảo dược: kháng khuẩn lành da, ngừa rôm sảy mẩn ngứa

Thứ 2, 21/05/2018 | 14:13
Nên dùng sữa tắm hay lá tắm cho bé thì tốt hơn? Theo các tài liệu y khoa thì mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm nhất định trong việc bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bé, quan trọng nhất là những nguyên liệu để tắm cần sạch và lành tính, không có chứa những chất gây kích ứng da.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.