Phương Thanh: 'Nghệ sỹ giúp Siu Black quá nhiều rồi'

Phương Thanh: 'Nghệ sỹ giúp Siu Black quá nhiều rồi'

Thứ 5, 25/07/2013 | 22:23
0
Tuyên bố sẽ làm quản lý để Siu Black có cơ hội đi hát và tự mình trả nợ, Phương Thanh cho rằng đó là cách tốt nhất cho 'họa mi núi rừng' lúc này.

Sự kiện - Phương Thanh: 'Nghệ sỹ giúp Siu Black quá nhiều rồi'

Phương Thanh chính là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của Siu Black trong thời điểm khó khăn này.

Không phải là con nợ, cũng chẳng bị chủ nợ nào lùng sục, kiếm tìm, nhưng gương mặt của Phương Thanh vẫn lộ rõ vẻ mỏi mệt không giấu diếm khi gặp mặt phóng viên. Chị chia sẻ, từ khi đứng ra "hứng" chức quản lý cho Siu Black, chị đã có thêm một nghề mới là "đi họp". Nghề nghiệp đặc biệt này được hình thành sau khi chị nhận được vô số cuộc điện thoại tới từ báo chí, người hâm mộ, thậm chí là cả ... chủ nợ của Siu Black và mỗi khi quá mỏi mệt, chị thường tổ chức "họp" một mình để kiếm tìm chút riêng tư.

Cuộc phỏng vấn được Phương Thanh đồng ý trả lời trong một lúc hiếm hoi chị không bận "họp" và đầu óc đã nhẹ nhàng hơn khi sóng gió của Siu Black đang được giải quyết từng bước một. Thẳng thắn, chân thành và không ngại ngần, Phương Thanh đã có nhiều chia sẻ về quyết định táo bạo nhưng đầy ý nghĩa của mình khi nhận làm quản lý cho Siu Black trong hoàn cảnh "nước sôi lửa bỏng".

- Trong vài ngày làm nhiệm vụ "quản lý" cho Siu Black, chị cảm thấy công việc mới này như thế nào?

Nói chung rất là bơ phờ (cười). Từ sáng tới chiều đa phần là tôi phải trả lời tin nhắn, nhận được vô số cuộc điện thoại phỏng vấn từ báo chí từ Bắc tới Nam. Có những cuộc điện thoại trả lời được, nhưng cũng có những cuộc điện thoại mà không biết phải trả lời ra sao nên tạm thời, thi thoảng tôi vẫn cứ phải "đi họp" đột xuất thôi.

"Họp" ở đây là ... kiếm một quán cafe ngồi để nghĩ cách trả lời tiếp, vì thật ra chuyện là của chị Siu chứ không phải của Phương Thanh, vì vậy tôi chỉ có thể trả lời trên một phương diện nào đó thôi. Hơn nữa, công việc "quản lý" thật sự không phù hợp với Phương Thanh, vì nó quá mệt mỏi và áp lực. Nghề gì mà nói từ sáng tới chiều, nói đến độ buồn ngủ díp mắt mà vẫn phải bị dựng dậy để trả lời. Nói chung là có làm "quản lý" vài ngày mới thấy nghề ca sĩ sướng hơn nhiều.

Có điều, trong thời điểm này thì nghề quản lý cũng hay. Ít ra mình cũng có thể giúp được người ta trong lúc khó khăn.

- Tại sao chị lại quyết định ra mặt để giúp Siu Black trong thời điểm khó khăn này?

Không chỉ riêng chị Siu, mà những người khác nếu có chuyện gì mà Phương Thanh có thể đứng ra giúp đỡ, tôi đều sẵn lòng. Siu Black lại còn là một người bạn thân và trong lúc này, chị ấy không biết nương tựa vào ai cả. Trên khía cạnh đồng nghiệp, chị em trong nghề, tôi có thể được coi là một người thân của Siu Black và khi đã là bạn thân, mình phải có trách nhiệm với những khó khăn mà bạn đang gặp phải.

Ngay sau khi những thông tin về chị Siu được đăng tải trên báo chí, tôi đã tìm cách để gặp chị Siu bằng được. Khi gặp mặt, tôi đã khuyên Siu Black nên "cho bể luôn đi" và xin lỗi mọi người, lúc đó sẽ nhẹ nhàng hơn, tôi có muốn giúp chị ấy cũng dễ mở lời hơn. Siu đồng ý và sau khi chị ấy lên tiếng xong, tôi cũng chỉ trả lời mọi thắc mắc từ báo giới, người hâm mộ với tư cách một người bạn, một người "đại diện" tạm thời.

Giờ này nếu bỏ mặc chị Siu, chị ấy sẽ suy sụp và nghĩ quẩn. Tôi sợ rằng còn nguy hiểm hơn trước nữa.

- Xung quanh chuyện nợ nần của Siu Black, đã có những tin đồn về việc chị ấy bị chủ nợ cho giang hồ "truy sát", xã hội đen đe dọa. Chị có từng chứng kiến hay có thông tin gì về những chuyện đó không?

Về những chuyện này, tôi mới chỉ được nghe qua chứ chưa từng chứng kiến. Thời điểm này, bạn bè đồng nghiệp cho Siu Black vay mượn tôi cũng đã nói chuyện rồi, chủ nợ cũng có người gọi điện rồi, bây giờ chỉ còn mấy "trung tâm cho vay nặng lãi" là chưa biết làm sao để liên lạc được. Chính vì vậy, cũng mong tất cả mọi người cho chị Siu thêm một, hai ngày nữa, rồi hỏi chị Siu xem chị ấy nợ những ai để mình còn biết đường mà đi nói chuyện.

- Chị tuyên bố đứng ra đại diện cho Siu Black trên nhiều phương diện, từ nhận show cho tới phát ngôn, xử lý nợ nần. Điều này khiến nhiều khán giả lầm tưởng rằng chị sẽ "gánh nợ" cho chị ấy?

Giờ này nói thật là chẳng ai còn tiền nữa đâu, Phương Thanh cũng vậy (cười lớn) Giờ này có tiền, ai cũng phải đầu tư vào nhiều thứ khác nhau, nên tiền mặt thì chắc chẳng ai có sẵn đâu. Nghệ sĩ có tiếng đi hát show này show nọ nhưng họ cũng phải lo lắng nhiều thứ, phụ giúp ra đình rồi lo cho cuộc sống tương lai bằng cách đầu tư vào công việc khác, đâu có ai giữ tiền mặt bên người.

Tôi chỉ giúp chị Siu bằng cách thiết thực nhất chính là nhận show để chị ấy có thể tự hát, tự kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình. Cho người ta cái cần câu, chứ không phải là cho con cá hoặc ngồi câu cá sẵn cho ăn. Tự kiếm được tiền để trang trải nợ nần thì mới biết quý giá, biết trân trọng đồng tiền đó để không bao giờ vấp ngã thêm lần nữa.

Sự kiện - Phương Thanh: 'Nghệ sỹ giúp Siu Black quá nhiều rồi' (Hình 2).

- Cũng đã có ý kiến cho rằng trong hoàn cảnh của Siu Black bây giờ, đồng nghiệp cần chung tay giúp đỡ để chứng minh "tình nghệ sĩ" cũng như góp phần giải quyết những khó khăn mà chị Siu đang gặp phải. Chị nghĩ sao về điều này?

Nghệ sĩ đã chung tay và giúp đỡ cho chị Siu rất nhiều rồi và giờ thì không ai có quyền "bắt" họ phải ủng hộ, phải quyên góp hay làm những điều gì tương tự. Họ từng giúp đỡ nhiều lắm chứ, người vài chục triệu, người hàng trăm triệu và quan trọng nhất là cho tới giờ này, họ vẫn im lặng, không phanh phui chuyện nợ nần của chị Siu đã là quá tốt và hết lòng rồi.

Lúc này, giúp đỡ thiết thực nhất cho chị Siu chính là ủng hộ trong những show hát, mọi người sẽ xuất hiện với tư cách khách mời, hoặc là ... hát lót như Phương Thanh chẳng hạn. Những show có chị Siu hát chắc chắn sẽ có Phương Thanh hát lót, không cần mời cũng tự đến luôn (cười).

Tình bạn là lý do duy nhất khiến Phương Thanh ra mặt giúp đỡ Siu Black trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng này.

- Đó cũng chính là lý do trong một bài phỏng vấn gần đây chị có tuyên bố: "Sau khi tôi nhận làm quản lý của chị Siu ở thời điểm nhạy cảm này nhiều bầu show đã gọi điện mời chị Siu đi hát, mà không mời tôi"?

Đó là một câu nói hài hước của Phương Thanh, khẳng định tôi sẽ luôn sát cánh cùng chị Siu trong những lần đi hát sắp tới, tuy nhiên chỉ viết thiếu một chút xíu cũng làm mất đi ý nghĩa và đọc lên hơi có chút sân si. Nguyên văn của nó phải là "bây giờ họ chỉ mời chị Siu mà không mời Phương Thanh, bởi biết chắc chắn rằng Phương Thanh sẽ là ca sĩ hát lót cho chị Siu nguyên một tour miễn phí".

Tôi tin rằng không chỉ mình tôi, mà rất nhiều anh chị em đồng nghiệp nữa cũng sẽ chẳng ngại ngần xuất hiện trong show của chị Siu miễn phí. Đó là cách giúp đỡ thiết thực nhất, tình nghĩa nhất mà đồng nghiệp có thể dành tặng cho chị Siu lúc này. Tôi cũng tha thiết mong khán giả đừng quay lưng lại với nghệ sĩ trong lúc khó khăn, bởi lúc này sự độ lượng của họ quan trọng lắm. Có cứu được chị Siu hay không, phải nhờ cậy cả vào khán giả, những người từng yêu mến tiếng hát và con người chị ấy...

- Sau khi được chị nhận lời đứng ra giúp đỡ, tình hình hiện tại của Siu Black có gì thay đổi so với trước đây?

Hiện tại chị Siu tạm thời không nghe điện thoại, không liên lạc với ai trong một, hai ngày để đầu óc được thanh thản hơn một chút. Show thì tôi cũng đã book được mấy show rồi, chỉ đợi chị ấy có đủ sức khỏe và xem phản ứng của mọi người như thế nào sau những chuyện này.

Khán giả thì Phương Thanh không lo, vì biết là vẫn có nhiều người thương Siu Black lắm và trong lúc nghệ sĩ khó khăn, khán giả chẳng bao giờ bỏ mình đi cả. Tôi chỉ lo nhất chuyện các chủ nợ, các "trung tâm cho vay nặng lãi" mà thôi, còn đồng nghiệp thì có lẽ cũng đã bỏ qua cho chị Siu hết cả rồi. Tới nước này, chắc không ai nỡ dồn chị ấy vào đường cùng nữa...

Theo Tri Thức Thời Đại

Ngã ngửa với sự thật buồn về ca sĩ Siu Black

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:40
Ca sĩ Siu Black vừa thừa nhận chị đang nợ 2,5 tỷ đồng do kinh doanh thua lỗ. Đây cũng là lý do khiến chị “thoái lui” khỏi chương trình The Winner is và “mất tích bí ẩn” thời gian gần đây

Một ca sĩ quyết định xóa nợ cho Siu Black

Thứ 5, 25/07/2013 | 17:26
Dù từng có thời gian rất bực mình trước chuyện nợ nần của chị Siu, nhưng trước hoàn cảnh khó khăn của đàn chị, nữ ca sĩ Ngọc Phạm cho biết sẽ bỏ qua chuyện nợ nần.

Cuộc sống khốn khó của các nghệ sĩ khi về già

Thứ 7, 04/05/2013 | 22:29
Cống hiến cho nghệ thuật, nhưng khi về già, nhiều nghệ sĩ phải sống khốn khó.