Phương thuốc quý vùng dân tộc chữa chứng đau nhức xương khớp

Phương thuốc quý vùng dân tộc chữa chứng đau nhức xương khớp

Thứ 2, 22/10/2018 | 14:41
0
Các bệnh xương khớp như: thoái hóa, vôi hóa, gai đôi, gai gót, viêm khớp, thấp khớp, thoát vị đĩa đệm… là căn bệnh mạn tính gây đau đớn nhức mỏi cho người bệnh, nếu như không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Bài thuốc dân tộc Dao - khắc tinh các bệnh xương khớp

Lương y Triệu Thị Hòa nổi tiếng với bài thuốc nam dân tộc Dao chữa hiệu quả các bệnh xương khớp. Với phương châm “Nam dược trị Nam nhân” lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) đã dùng 100% nguyên liệu từ thảo dược quý của người Việt để bào chế ra bài thuốc điều trị các bệnh xương khớp: thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa, gai đôi, gai gót, thấp khớp, viêm khớp… mang lại niềm vui cho hàng ngàn bệnh nhân trong và ngoài nước.

Hiện nay, các bài thuốc y học cổ truyền của vị lương y tài ba này đã góp phần không nhỏ vào việc điều trị các bệnh mạn tính. Thuốc Nam của Lương y Triệu Thị Hòa vừa an toàn, hiệu quả, mà không hề gây tác dụng phụ. Đó là điểm quan trọng nhất của một thầy thuốc tài đức vẹn toàn.

Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân tìm đến bà từ khắp mọi miền Tổ quốc. Ai nấy đều tìm thấy niềm vui hạnh phúc khi mình đã thoát khỏi bệnh tật. Họ đã trải qua các bệnh viện lớn, chữa tây, tàu khắp nơi mà bệnh cũng không thuyên giảm, nhưng chỉ vài tháng sử dụng bài thuốc của lương y Triệu Thị Hòa bệnh tình đã khỏi.

Đến bây giờ, lương y Hòa không thể nhớ hết bao nhiêu bệnh nhân từ khắp nơi tìm về nhờ chữa bệnh. Tiếng lành đồn xa nên người bệnh từ Nam ra Bắc đều tìm đến để nhờ lương y chữa các bệnh xương khớp. Để chữa trị các căn bệnh về xương khớp, bài thuốc của gia đình lương y Hòa là sự hội tụ của nhiều vị thuốc quý trong dân gian, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: Dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ (sản), hồng cốt nhân… Các cây thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ, nấu nước uống hàng ngày.

Truyền thông - Phương thuốc quý vùng dân tộc chữa chứng đau nhức xương khớp

Từ những bài thuốc trị đa khoa cho đến các bệnh mạn tính, đặc biệt là xương khớp, bà điều trị rất hiệu quả. Lương y Hòa chia sẻ, trong việc chữa xương khớp, bà điều trị song song giữa thuốc uống và thuốc xoa bóp nhằm tạo được hiệu quả tối đa. Chính vì vậy, có những bệnh nhân mắc bệnh hàng chục năm chữa nhiều nơi không khỏi cũng được lương y Hòa chữa cứu giúp.

Lương y Hòa cho biết bài thuốc được lấy từ 100% thảo dược thiên nhiên, được bà cùng người thân đi hái tận trong rừng sâu, sau đó về rửa sạch, băm nhỏ phơi khô dưới nắng trời và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản.

Nhìn lại chặng đường bà không nhớ nổi đã có biết bao nhiêu bệnh nhân đã từng thoát khỏi “án tử” của bệnh xương khớp dày vò, bệnh nhân từ khắp mọi miền tổ quốc bắc nam có cả. 

Những vị thuốc quý làm nên danh tiếng của bài thuốc xương khớp

Để chứng thực điều này, chúng tôi đã liên hệ với một số bệnh nhân mà lương y Hòa đã chữa. Bệnh nhân Đào Thị Mược (Lâm Đồng) bị thoái hóa cột sống thắt lưng và thoái hóa khớp gối. Cơn đau khiến bà không thể bước đi được, cứ đi chập chững khoảng chừng mấy chục mét là bà lại phải ngồi xuống nắn bóp các khớp, tình trạng này kéo dài hơn 4 năm qua mà không thuốc nào có thể chữa khỏi được mặc dù bà đã đi nhiều nơi để chữa trị. Một lần bà được một người thân giới thiệu đến bài thuốc của lương y Triệu Thị Hòa, vì điệu kiện xa xôi bà chỉ gọi điện nhờ lương y Hòa tư vấn cách điều trị và lấy thuốc uống. Bà uống được hơn chục ngày thì thấy bệnh thuyên giảm khá nhiều. Hết tháng đầu tiên bà kiên trì uống thêm 3 tháng nữa bởi bà nói thuốc nam phải uống theo quá trình chứ không như thuốc tấy tác dụng nhanh nhưng ngược lại không có tác dụng lâu dài quá một ngày do thành phần chính trong thuốc là giảm đau nhanh. Đến nay không những đi lại bình thường được mà bà còn đi làm đống áng như người chưa từng bị căn bệnh đau nhức xương khớp hành hạ suốt nhiều năm.

Hay như trường hợp của bà Nguyễn Thị Lanh 75 tuổi ở Ngô Quyền, Hải Phòng. Bà bị đau nhức xương khớp nhiều năm liền không hết. Gia đình còn nghĩ rằng với sức khỏe và tuổi cao như vậy nên bà sẽ không qua khỏi, thậm chí còn chuẩn bị sẵn “hậu sự”. Thế nhưng, thấy trên mạng rồi cũng như người quen giới thiệu, thế là gia đình liền đưa bà đến để gặp lương y Hòa khám bệnh. Có lẽ ngay cả chính bản thân lương y Hòa cũng không thể tin rằng, với một người tuổi cao và bệnh nặng đến chuyện gia đình chuẩn bị trước “hậu sự”, vậy mà chỉ sau hơn một tháng dùng thuốc từ chính tay mình, sức khỏe của bà đã dần ổn định. “Đến nay bà ấy và gia đình vẫn thi thoảng liên hệ qua điện thoại hỏi thăm tôi, bà ấy còn giới thiệu rất nhiều bệnh nhân khác để họ uống điều trị”, bà tâm sự.

Một số trường hợp như bệnh nhân Nguyễn Trọng Thanh (50 tuổi, TP Hồ Chí Minh) mấy năm không làm ăn được gì, khi đi khám tây y thì biết bị vôi hóa cột sống, gai sống đã mọc dài và đâm vào một số dây thần kinh hay mô mềm gây ra những cơn đau lưng dữ dội. Anh được bác sĩ chích thuốc steroid tại chỗ để giảm viêm và đau của cơ bắp. Tuy nhiên, hết thuốc vài ngày anh lại đau khó chịu. Tìm nhiều thầy thuốc quảng cáo giỏi khắp các tỉnh chữa không thành công, một lần nghe người hàng xóm giới thiệu lương y Triệu Thị Hòa, anh đã thử tìm tới. Hạnh phúc hơn mong chờ sau 3 tháng dùng thuốc, đến nay anh Thanh trở về sinh hoạt cuộc sống như xưa, giúp vợ con công việc đồng áng.

Hay như bệnh nhân Nguyễn  Thị Lan (45 tuổi, Bắc Giang ) đột nhiên thấy đau và cứng phần gáy. Cơn đau nhức đôi khi còn lan rộng sang cánh tay và kéo lên đỉnh đầu gây nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt. Chị cảm thấy căng thẳng mệt mỏi và luôn có cảm giác đau nhức hai bên hốc mắt. Mỗi khi thời tiết thay đổi, chị Lan lại sử dụng thuốc giảm đau … giúp giảm đau nhanh chóng, nhưng được mấy lần đầu thấy đỡ, những lần sau đó chị thấy hiện tượng nhờn thuốc, không giảm đau chút nào. Sau đó chị dùng thuốc đắp, thuốc Nam, châm cứu đều không ăn thua.

Đến khi đọc báo thấy nói về lương y Triệu Thị Hòa sở hữu bài thuốc chữa xương khớp, chị đã vỡ òa vì sung sướng. Hiện giờ, sau hơn 3 tháng dùng thuốc của Lương y Hòa, chị không còn những chứng bệnh trên. Thấy được tài năng của bà, chị thường giới thiệu cho những bạn bè không may mắc phải căn bệnh phiền toái này. Ai đấy đều cảm thấy may mắn khi mình bước qua căn bệnh mạn tính.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890 để được biết rõ hơn.

Mai Nguyễn

Lương y Triệu Thị Hòa tiết lộ bài thuốc quý chữa đau nhức xương khớp

Thứ 3, 16/10/2018 | 12:23
Có hàng ngàn người mắc căn bệnh xương khớp: thoái hóa, thoát vị, gai đôi, viêm khớp… hàng ngày đang phải chịu những cơn đau nhức dữ dội. Trên hành trình tìm cách chữa trị, họ may mắn gặp được bài thuốc quý của "thần y" núi Tản – Triệu Thị Hòa – người đã mang thần dược cứu họ thoát khỏi địa ngục đau đớn.

Cách chữa bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả, an toàn từ thảo dược

Thứ 2, 01/10/2018 | 13:54
Đây là bài thuốc gia truyền mà lương y Triệu Thị Hòa (Ba Vì, Hà Nội) được kế thừa từ cha ông của mình. Đến nay đã có rất nhiều bệnh nhân thành công, thoát khỏi cảnh đau nhức xương khớp triền miên.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.