Phương Uyên, Thanh Thảo bất ngờ vì bài hát '18 vào đời' bị cấm

Phương Uyên, Thanh Thảo bất ngờ vì bài hát '18 vào đời' bị cấm

Thứ 3, 28/03/2017 | 10:47
0
Trong danh mục hơn 300 ca khúc không được phép lưu hành và cấm phổ biến mà sở VH-TT&DL Tiền Giang đưa ra có cả bài "18 vào đời" của nhạc sĩ Phương Uyên.

Khi câu chuyện về việc bài hát Màu hoa đỏ chưa lắng xuống thì lại có thêm một bất ngờ nữa làm nhiều người ngỡ ngàng. Trong danh sách hơn 300 ca khúc không được lưu hành và cấm phổ biến mà sở VH-TT&DL Tiền Giang ban hành có ca khúc nhạc trẻ 18 vào đời của nhạc sĩ Phương Uyên, do ca sĩ Thanh Thảo trình bày. 

Mặc dù, vào ngày 26/3, Giám đốc sở VH-TT&DL Tiền Giang Nguyễn Đức Đảm đã ký văn bản khẩn yêu cầu phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh thu hồi khẩn cấp công văn cấm lưu hành hơn 300 bài hát. Mặc dù, công văn đã được thu hồi, nhưng nhạc sĩ Phương Uyên vẫn rất bất ngờ khi biết, bài hát 18 vào đời bị cấm lưu hành.

Sự kiện - Phương Uyên, Thanh Thảo bất ngờ vì bài hát '18 vào đời' bị cấm

 Nhạc sĩ Phương Uyên thấy "ngớ người" vì bài hát 18 vào đời của mình cũng bị sở VH-TT&DL Tiền Giang cấm lưu hành.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nhạc sĩ Phương Uyên đã cho biết: "Thấy rùm beng vụ cấm 300 bài hát mới tò mò tìm xem tên những bài hát đó... Ngớ người vì thấy xuất hiện một bài hát của mình????? Đơn giản là 18 tuổi bước vào đời thôi mà? Anh nghĩ chi cho sâu xa rồi anh cấm hả anh? Lý do??? Hay anh thích cấm là cấm thôi?".

Sự kiện - Phương Uyên, Thanh Thảo bất ngờ vì bài hát '18 vào đời' bị cấm (Hình 2).

 Nhạc sĩ Phương Uyên và ca sĩ Thanh Thảo

Chia sẻ của nhạc sĩ Phương Uyên đã nhận được nhiều quan tâm của bạn bè, điều đáng nói là danh sách bài hát cấm lưu hành của sở VH-TT&DL Tiền Giang có tên bài 18 vào đời đi kèm với tên của ca sĩ Thanh Thảo.

Ca sĩ Thanh Thảo cho PV báo Người Đưa Tin biết: "Tôi cũng rất ngạc nhiên, không hiểu vì sao bài hát 18 vào đời của nhạc sĩ Phương Uyên bị sở VH-TT&DL cấm lưu hành. Vì đây là một bài hát nhạc trẻ, nói lên sự lạc quan yêu đời của một cô gái mới lớn: Em vừa tròn mười tám/Ung dung bước vào đời/Cuộc đời tràn đầy ước mơ tuyệt vời/Một màu hồng quen lối/Bao tương lai đón mời/Ngọt ngào cho em ngất ngây...".

Sự kiện - Phương Uyên, Thanh Thảo bất ngờ vì bài hát '18 vào đời' bị cấm (Hình 3).

 Ca sĩ Thanh Thảo trong MV 18 vào đời phát hành năm 2001, hình ảnh MV được đánh giả là trong sáng với những nữ sinh mặc áo dài thướt tha.

"Tôi đã hát bài này từ năm 2001, cũng vào năm đó, tôi có làm MV cho bài hát 18 vào đời tại trường PTTH Hùng Vương, Tp.HCM - nơi tôi từng học. Nội dung bài hát trong sáng, ý nghĩa, nói về độ tuổi 18 vừa rời ghế trường phổ thông trung học. Trong MV này, tôi đóng vai một người về thăm trường cũ, MV từng được đánh giá ý nghĩa, nhân văn. Vì vậy, bản thân tôi và nhạc sĩ Phương rất bất ngờ khi nghe thông tin bài hát 18 vào yêu bị sở VH-TT&DL Tiền Giang cầm lưu hành" - ca sĩ Thanh Thảo tâm sự.

Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm và gửi tới bạn đọc những thông tin mới nhất. 

Xem thêm: >>> Cục NTBD đề nghị Tiền Giang thu hồi văn bản cấm 'Màu hoa đỏ' 

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.