Phượt thủ tử vong trong đêm: ‘Đừng liều phượt đêm nữa’ gây tranh cãi

Phượt thủ tử vong trong đêm: ‘Đừng liều phượt đêm nữa’ gây tranh cãi

Thứ 2, 09/01/2017 | 13:57
0
Thông tin một thành viên được coi là “anh cả” của nhóm phượt không may gặp tai nạn tử vong trên đường đã gây xôn xao cộng đồng phượt.

Ngày 8/1, một thành viên trong nhóm Phượt chia sẻ tin buồn về sự ra đi đột ngột của người được coi là “anh cả” luôn quan tâm đến các anh em, thành viên trong nhóm kể từ ngày đầu thành lập.

Theo đó, thành viên B.N chia sẻ: “Vào lúc 4h sáng ngày 8/1 khi đang trên đường từ Tam Đảo trở về Hà Nội để đi làm. Đến đoạn giao cắt Phạm Văn Đồng do va quệt với xe ô tô khá nặng nên anh C. đã không thể qua khỏi”.

Dậy sóng mạng - Phượt thủ tử vong trong đêm: ‘Đừng liều phượt đêm nữa’ gây tranh cãi

Thông tin về phượt thủ tử vong trong đêm khiến nhiều người tiếc thương, đồng thời quan điểm "Đừng liều phượt bão đêm" cũng gây tranh cãi.

Thông tin này đã khiến không chỉ những thành viên trong nhóm phượt bất ngờ, mà còn khiến những người mê xê dịch đưa ra những quan điểm, ý kiến trái chiều.

Facebook E.V chia sẻ: “Chia buồn với gia đình bạn. Các bạn thanh niên hãy sống có trách nhiệm với bản thân, đừng để hậu quả đáng tiếc như này”.

“Tại sao lại cứ phải đi phượt đêm không an toàn lại để lại những hậu quả đáng tiếc như vậy”, nickname Thu Hiền bình luận.

Bên cạnh những ý kiến này, một thành viên khác cũng đưa ra bài chia sẻ: “Đừng liều phượt bão đêm nữa”, trong đó đưa ra những lý do mong mọi người đi phượt một cách đúng nghĩa:

“1. Xin thưa các bạn chưa bao giờ từ phượt lại được hành động một cách nhảm nhí nhiều như bây giờ. Tôi không nói tất cả nhưng chắc chắn đa phần là vậy. Nếu có gì thắc mắc hãy xem những gì các đàn anh đàn chị trước đi phượt thì sẽ thấy vì sao tôi nói vậy.

2. Các kĩ năng mềm còn kém, đa phần phượt bây giờ chỉ là tính chất chụp ảnh check in, lên mạng xã hội khoe, vậy tôi xin được phép gọi đó là đi chơi, chứ "phượt" nghe lố bịch quá.

3. Tôi thấy nhiều diễn đàn phượt tuyển ôm xế - xế ôm còn dễ hơn đi chợ mua mớ rau. Nói thật tôi đàn ông con trai còn sợ đi kiểu lạ như vậy nữa là các bạn nữ.

4. Các bạn đi phượt, cụ thể ở đây Tam Đảo là nhiều, các bạn đi đêm đông như vậy, phá bầu không khí yên tĩnh buổi đêm nghỉ ngơi của bà con, tiếng xe máy gầm rú ầm ĩ cả tuyến đường liệu đấy có phải đi phượt văn minh?.

5. Các bạn đi lên rồi lại về trong đêm, tới đó các bạn lại rượu, bia, có tí men trong người, ai dám đảm bảo là đi về sẽ an toàn. Chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tôi chưa già nhưng cũng không còn trẻ, tôi ý thức được mạng sống của mình quan trọng thế nào. Tôi tai nạn không liên quan tới các “anh hùng bàn phím” nhưng tôi sẽ khiến gia đình liên lụy, bạn bè liên lụy, người thân liên lụy, có khi cả người đi đường vô tội liên lụy. Các bạn có nghĩ được điều đó không? Các bạn thử đặt mình vào vị trí bố mẹ, người thân phượt thủ kia xem thế nào?.

Còn nhiều vấn đề nữa nhưng chỉ dám viết vài lời tâm sự của mình qua đây, mong mọi người hãy là một người đi "phượt" đúng nghĩa”.

Dậy sóng mạng - Phượt thủ tử vong trong đêm: ‘Đừng liều phượt đêm nữa’ gây tranh cãi (Hình 2).

 Một số ý kiến cho rằng nên cân nhắc khi đi phượt đêm (Ảnh minh họa).

Bài chia sẻ “Đừng liều phượt đêm” một lần nữa cũng đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng.

“Tốt nhất là không nên đi phượt đêm nữa và cần học thêm những kỹ năng khi đi phượt trên đường nữa. Như vậy, mới đảm bảo được những sự cố đáng tiếc không xảy ra”, bạn Diệu Linh nói.

“Nếu đi phượt nhưng đi cẩn thận và không rượu bia thì mình nghĩ đi thời điểm nào cũng được”, bạn trẻ Nguyễn Toàn (Hà Nội) cho hay.

Đáp lại quan điểm trên, anh Bảo Nam (thành viên nhóm phượt) cho rằng: “Tai nạn là do sự cố ngoài ý muốn, còn nếu đã là những người đi Phượt sẽ hiểu ai cũng thích đi đêm cả và “bão đêm” Tam Đảo luôn rất vui và rất nhiều người thích”.

Còn bạn, quan điểm của bạn thế nào về vấn đề phượt đêm?

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.