Phút nói thật: Thân mật nơi công cộng, giới trẻ nói gì?

Phút nói thật: Thân mật nơi công cộng, giới trẻ nói gì?

Nguyễn Ngọc Lâm
Thứ 5, 02/08/2018 | 08:02
0
Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra việc lộ clip nóng, hay phát tán những hình ảnh tình cảm thái quá của các cặp đôi nơi công cộng khiến dư luận lắc đầu ngán ngẩm. Có thể kể đến là hình ảnh “thân mật” quá đà của một cặp đôi khi đang xem phim trong rạp CGV. Vậy, giới trẻ ngày nay nghĩ gì về những hành động đó? giới hạn nào cho sự thân mật nơi công cộng được mọi người chấp nhận?

Xã hội đang ngày càng phát triển, kéo theo đó là suy nghĩ ngày một hiện đại hơn của thế hệ trẻ. Khi xã hội bắt đầu cái nhìn rộng mở, các bạn trẻ khi yêu nhau cũng không cần phải lén lút, khép nép nữa mà có thể thoải mái thể hiện tình cảm khi ở cạnh nhau dù bất cứ đâu cũng là lúc những thực trạng xấu bắt đầu xuất hiện. 

Ngày nay, không quá khó để bắt gặp hình ảnh những cặp đôi trẻ vô tư thể hiện tình cảm chốn đông người. Tuy nhiên, "vô tư" đến mức diễn những cảnh "nóng" tại nơi công cộng như chốn không người thì đây là một hành động không thể chấp nhận và cần những tiếng nói nhắc nhở về việc thể hiện tình cảm thế nào là đủ. 

Mới đây, trên một số trang mạng xã hội đăng tải những hình ảnh nhạy cảm của một cặp đôi trong một rạp chiếu phim, do camera giám sát của rạp ghi lại. Nhiều người nhận ra ảnh được chụp từ ghế Sweetbox (ghế dành cho các cặp đôi với vách ngăn riêng tư) thuộc hệ thống rạp CGV đang gây xôn xao dư luận.

Để có góc nhìn đa chiều về vấn đề này, PV báo Người Đưa Tin đã phỏng vấn nhanh một vài bạn trẻ để lắng nghe những chia sẻ về việc thể hiện tình cảm nơi công cộng của các cặp đôi, giới hạn nào thì có thể chấp nhận được?

Phút nói thật: Suy nghĩ của giới trẻ về việc yêu nơi công cộng

Bạn Dương Hồng Chuyên – SV Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Theo cá nhân tôi, việc giới trẻ thể hiện tình cảm thái quá ở nơi công cộng rất phản cảm và không thể chấp nhận được. Dẫu biết rằng xã hội đang phát triển và dần có cái nhìn thoáng hơn về việc thể hiện tình cảm khi yêu nhau, chẳng còn ai quá xét nét việc khi hai người yêu nhau thì chỉ nên được làm gì và không nên làm gì để tránh đi quá đà. Tuy nhiên cũng sẽ chẳng ai có cái nhìn "thông thoáng" với những cảnh "chướng tai gai mắt" mà đáng lẽ nó chỉ dành cho những nơi kín đáo, nơi riêng tư của hai người được”.

Có cùng quan điểm với bạn Chuyên, chị Nguyễn Như Mai (35 tuổi, Hà Nội) bày tỏ: “Tôi cực kì lên án những hành động thể hiện tình cảm thái quá như ôm, hôn,... ở những nơi đông người của các bạn trẻ. Đặc biệt, gần đây nhất có sự việc hình ảnh cặp đôi thân mật quá đà ở rạp chiếu phim CGV được chia sẻ trên mạng xã hội khiến tôi cảm thấy cực kì nhức mắt”.

Bạn Đặng Văn Hoan – SV Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Thực sự lúc đầu xem những hình ảnh đó mình cũng thấy vui, nhưng về sau mình thấy vô cùng phản cảm. Khi yêu ai cũng có quyền thể hiện tình cảm nhưng không nên thể hiện tình cảm thái quá ở những nơi công cộng”.

Cộng đồng mạng - Phút nói thật: Thân mật nơi công cộng, giới trẻ nói gì?

Anh Trương Công Hiếu (Hà Nội) bày tỏ quan điểm về chuyện "yêu" nơi công cộng

Anh Nguyễn Văn Học (32 tuổi, Hà Nội) bày tỏ quan điểm: "Vợ chồng tôi cũng thường hay đi xem phim, và cảnh các bạn trẻ ôm hôn quá đà trong rạp chiếu phim không phải là hiếm gặp. Nhiều khi tôi thiết nghĩ, nếu các bạn vào rạp chiếu phim chỉ để thể hiện tình cảm với nhau thì sao không dùng số tiền bỏ ra mua vé để tìm một nơi riêng tư dành cho 2 người.

Theo tôi, đã là nơi công cộng thì cần đúng mực, sự thân mật dừng lại ở việc nắm tay, ôm nhẹ hay tựa đầu, kề vai thì có thể chấp nhận được, quá đà hơn sẽ thành phản cảm. Có thể các bạn chỉ nghĩ đơn giản rằng yêu nhau thì thể hiện tình cảm với nhau, nếu có người để ý cũng chỉ là cái nhìn hay cái nhăn mặt, toàn người lạ, hiếm gặp tới lần thứ 2 nên không việc gì phải ngại hay lo sợ. Tuy nhiên các bạn không biết rằng nếu vô tình có người ghi hình lại những cảnh nhạy cảm đó và đăng lên mạng xã hội thì các bạn sẽ bị ảnh hưởng danh dự, bị người khác đánh giá nhân phẩm và nhận về những chỉ trích, những phản ứng gay gắt. Nếu tệ hơn thì những đoạn clip đó sẽ bị phát tán, được chia sẻ trên những trang web "đen". Vì vậy, tôi  mong các bạn trẻ hãy nghĩ đến những hậu quả khôn lường trước khi quyết định dấn thân vào những cuộc chơi trái với thuần phong mỹ tục".

Anh Trương Công Hiếu (Hà Nội) thì cho biết: “Tôi thấy khá thú vị với việc thể hiện tình cảm ở nơi công cộng của các bạn trẻ hiện nay. Có thể, việc thân mật với nhau ở những nơi kín đáo gây cho họ cảm giác nhàm chán nên tìm đến những nơi mang tính "mạo hiểm", nơm nớp lo sợ như; Công viên, rạp chiếu phim, quán cà phê,...để tìm lại cảm hứng. Thế nhưng, như trường hợp thể hiện tình cảm thái quá của đôi bạn trẻ ở rạp CGV vừa qua thì tôi hoàn toàn không đồng ý vì đây là câu chuyện liên quan đến lối sống của giới trẻ. Hãy vui có chừng, dừng đúng lúc".

Ảnh nóng cặp đôi trong rạp bị tung lên mạng: CGV phải có trách nhiệm liên đới

Thứ 4, 01/08/2018 | 15:25
Luật sư Nguyễn Văn Hùng cho rằng, CGV phải có trách nhiệm liên đới do để “lọt” hình ảnh riêng tư - đời tư của khách hàng lên mạng xã hội gây hậu quả.

Phút nói thật: Đàn ông có chấp nhận yêu, cưới một phụ nữ không biết nấu ăn?

Thứ 4, 01/08/2018 | 07:20
Một số phụ nữ ngày nay không thạo việc bếp núc. Vậy những ông chồng có suy nghĩ khi vợ mình không biết nấu ăn và các bạn nam có chấp nhận lấy một cô gái không biết nấu nướng làm vợ?

Phút nói thật: Tiểu thương nói gì về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các chợ?

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Thời gian gần đây, cả nước đã xảy ra hàng loạt vụ cháy chợ, chung cư, trung tâm thương mại gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Thực trạng trên đã đặt ra dấu hỏi về công tác phòng chống cháy nổ tại đây nhất là trong tình hình thời tiết đang có những biến đổi bất thường.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.