Pin của iPhone 4S bất ngờ bị chảy axit

Pin của iPhone 4S bất ngờ bị chảy axit

Thứ 3, 05/02/2013 | 09:07
0
Rất may chủ nhân của chiếc điện thoại chỉ bị bỏng nhẹ.

Shibani Bhujle, một nhà quản lí tiếp thị ở New York, đã cảm thấy hết sức bất ngờ khi pin của chiếc iPhone 4S mình đang sử dụng bất chợt chảy ra, làm rò rỉ axit và nhanh chóng bị hỏng không lâu sau đó.

Vụ việc đã xảy ra trong khi chị Shibani đang ngồi uống café, để chiếc điện thoại đang tắt nguồn ở trên bàn và bỗng dưng ngửi thấy mùi cháy khét nồng nặc. Mặc dù chủ nhân của chiếc iPhone 4S đã trình báo sự cố của mình tới Apple song hiện tại công ty vẫn đang từ chối khoản bồi thường 200 đô la Mỹ phí bảo hiểm được đưa ra.

Công nghệ - Pin của iPhone 4S bất ngờ bị chảy axit

Shibani cho biết sự việc chỉ diễn biến trong vòng khoảng một phút khi chị dần nhận ra mùi cháy đến từ chiếc iPhone 4S của mình. Chiếc điện thoại của Apple đột nhiên trở nên rất nóng và không thể bật lên được. Tiếp theo đó, chị đã không thể cầm được nó trên tay và lo sợ rằng thiết bị di động của mình có thể phát nổ. Tuy nhiên, Shibani vẫn kịp mở lớp vỏ phía sau ra và phát hiện chiếc pin lithium bên trong đã, đang tiếp tục chảy ra khiến ngón tay cô bị bỏng nhẹ.

Công nghệ - Pin của iPhone 4S bất ngờ bị chảy axit (Hình 2).

Sau khi báo cáo sự việc với cửa hàng Apple trong khu vực, họ đã từ chối việc thay thế chiếc iPhone 4S do nó được mua từ tháng 12 năm 2011. Chị Shibani hiện có hai lựa chọn là mua mới hoàn toàn hoặc bỏ thêm ra 200 đô la để sử dụng khoản bảo hiểm điện thoại.

Công nghệ - Pin của iPhone 4S bất ngờ bị chảy axit (Hình 3).

Đây không phải là lần đầu tiên ghi nhận trường hợp thiết bị của Apple trở nên quá nóng có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ. Chỉ mới một tuần trước, một nhóm lính cứu hỏa ở thành phố Oregon, Mỹ đã thông báo về việc một căn hộ bị cháy sau khi pin của chiếc MacBook trở nên quá nóng.

Công nghệ - Pin của iPhone 4S bất ngờ bị chảy axit (Hình 4).

Năm 2011 cũng chứng kiến vụ việc một chiếc iPhone 4 bắt đầu bốc khói ở bên trong cabin trên một chuyến bay tới Úc. Trước đó 7 năm, chủ nhân của một chiếc iPhone 3G còn bị bỏng đùi vì để chiếc điện thoại trong túi quần lúc đi ngủ.

Theo TTVN

Apple cho phép người dùng đổi iPhone 4S lấy thẻ quà tặng 345 USD

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc iPhone 4S, có thể bạn đang gặp may mắn vì Apple quyết định “đổi” cho khách hàng thẻ quà tặng trị giá 345 USD cho một chiếc iPhone 4S cũ, tùy thuộc tình trạng máy thông qua chương trình tái sử dụng và tái chế.

Chiêu lừa bán iPhone 'rởm'

Chủ nhật, 03/02/2013 | 10:31
Đánh trúng tâm lý ham rẻ của nhiều người, các đối tượng lừa đảo “nhập vai” những chị buôn đồng nát thật thà để tiếp cận và tỏ ý muốn bán rẻ chiếc điện thoại iPhone vừa nhặt được. Nhiều người nhẹ dạ cả tin đã vội vã chi tiền và kết quả là nhận được chiếc iPhone… "tàu".

Apple có iPhone 5, Samsung cũng có Galaxy S4

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Sau khi iPhone 5 chính thức ra mắt, tín đồ công nghệ lại được phen sống trong hồi hộp chờ đợi khi mới đây nhiều thông tin cho biết, Samsung Galaxy S4 sẽ được công bố tại triển lãm MWC diễn ra ở Barcelona vào tháng 2 năm tới và chính thức ra mắt vào tháng 3 cùng năm.

Smartphone nào pin 'bền' nhất?

Thứ 2, 28/01/2013 | 11:25
Hiện nay, xu hướng trang bị màn hình lớn độ phân giải cao và vi xử lý 4 nhân đang rất được ưa chuộng trên smartphone. Tuy nhiên, công nghệ pin lại không nhận được nhiều cải thiện đáng kể. Dù dung lượng pin đã được nâng cao nhưng đa phần các smartphone hiện nay chỉ có thể hoạt động đủ trong 1 đến 2 ngày.