Pochettino là 'người hoàn hảo' với M.U

Pochettino là 'người hoàn hảo' với M.U

Thứ 3, 23/11/2021 | 11:44
0
Man United đã bỏ qua cơ hội chiêu mộ Mauricio Pochettino vào năm 2019 và giờ họ không thể để lỡ ông trong công cuộc tìm người thay thế Ole Gunnar Solskjaer.

GIAN NAN TÌM NGƯỜI THAY SOLSA

Việc tìm kiếm người thay thế Solskjaer của Man United có thể là một quá trình lâu dài và khó khăn. Trước mắt, họ đã bổ nhiệm Michael Carrick làm HLV tạm quyền trong lúc chờ đợi một thuyền trưởng chính thức.

Nhưng Ed Woodward có thể sẽ được nghỉ ngơi và 2 năm sau khi Man United quyết định không thuê Mauricio Pochettino, họ đang được trao cơ hội để sửa lỗi.

Theo tiết lộ của Goal, Pochettino đang quan tâm đến việc chuyển đến Man United ngay lập tức do những bất đồng không thể hàn gắn tại PSG.

Thể thao - Pochettino là 'người hoàn hảo' với M.U

Man Utd một lần nữa có cơ hội tuyển mộ Pochettino để thay thế Solskjaer

Việc HLV người Argentina chuyển đến sân Old Trafford có rất nhiều ý nghĩa. Đó là cuộc hẹn đã bị kéo dài tới hơn năm. Mùa Hè năm 2019, Quỷ đỏ đã có cơ hội ký hợp đồng với Pochettino nhưng họ đã quyết định cam kết với Solskjaer.

Lần này, Woodward sẽ phải là người sửa sai bằng cách thực hiện cuộc gọi cho Pochettino và thuyết phục ông quay lại nước Anh. Vị chiến lược gia 49 tuổi có những đặc điểm chuyên môn hoàn toàn phù hợp với Man United.

POCHETTINO MANG TỚI SỰ HIỆN ĐẠI HÓA MÀ M.U CẦN

Trước khi chúng ta đi vào chi tiết về sở thích chiến thuật của Pochettino, cần lưu ý rằng điều Man United cần hơn bất cứ thứ gì là một chiến thuật gia hiện đại; một huấn luyện viên có chuyên môn để đưa câu lạc bộ sánh ngang với Chelsea, Liverpool và Man City.

Man United thiếu nhiều thứ dưới thời Solskjaer, một HLV rất mơ hồ về chiến thuật. Ông được cho là không thực sự đưa ra một bài bản chiến thuật nào mà đơn giản chỉ là để các cầu thủ tự đá với nhau.

Thể thao - Pochettino là 'người hoàn hảo' với M.U (Hình 2).

Thời còn làm HLV của Tottenham Pochettino được đánh giá không kém cạnh về mặt chiến thuật so với Klopp hay Guardiola

Cách đá ngẫu hứng và không có kỷ luật của Man United trong 3 năm qua hoàn toàn trái ngược với sự chính xác tới từng chi tiết của Liverpool, Man City và Chelsea dưới thời Jurgen Klopp, Pep Guardiola và Thomas Tuchel.

Pochettino có thể là người làm được như 3 vị HLV kể trên. Là một học trò của Marcelo Bielsa, ông cực kỳ yêu thích việc các cầu thủ của mình đứng đúng vị trí và di chuyển, tổ chức theo tập thể cả khi có bóng lẫn không bóng.

Bóng đá hiện đại ngày càng yêu cầu cao hơn về chiến thuật và sự đồng bộ trong lối chơi. Đã qua rồi cái thời mà các HLV chỉ cần tập trung vào việc úy lạo các cầu thủ và để họ tự do đá theo ý mình.

KẾ HOẠCH CHIẾN THUẬT CỦA POCHETTINO

Trong thời kỳ đỉnh cao của Pochettino tại Tottenham, đây là một đội bóng rất đáng xem. Về cơ bản, họ triển khai bóng từ phần sân nhà với các tam giác gọn gàng ở trên sân trước khi đột ngọt chuyển nhịp và thực hiện những đường chuyền sắc lẹm theo chiều dọc sân.

Spurs thường thi đấu với hàng phòng ngự dâng cao và sơ đồ 4-2-3-1. Các hậu vệ cánh sẽ tìm cách kéo dãn hàng thủ đối phương ra biên để các tiền vệ và tiền đạo có thể thọc sâu vào 1/3 sân đối thủ và tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Thể thao - Pochettino là 'người hoàn hảo' với M.U (Hình 3).

Pochettino được đánh giá cao với chiến thuật 4-2-3-1 thời dẫn dắt Tottenham

Việc luân chuyển vị trí diễn ra thường xuyên khi tiền đạo cắm lùi xuống, cầu thủ số 10 xâm nhập vòng cấm, tiền vệ cánh bó vào trong và các trung vệ sẵn sàng cầm bóng dâng cao tấn công.

Bằng cách duy trì cấu trúc gọn gàng này, Spurs có nhiều lựa chọn chuyền ngắn để chơi thứ bóng đá một chạm nhanh. Họ sẽ kéo đối phương sang một bên cánh trước khi sử dụng một đường chuyền chéo sân để khoan phá vào lỗ hổng ở cánh còn lại.

Tất nhiên, để làm được điều này các cầu thủ cần phải chịu khó pressing tầm cao. Họ sẽ săn bóng ngay từ phần sân đối phương và khi phòng ngự sẽ chuyển sang sơ đồ 4-4-2 để tăng cường nhân sự cho hàng thủ.

LÀM THẾ NÀO ÁP DỤNG TẠI MAN UNITED?

Cách chơi mới của Pochettino rõ ràng không phù hợp với tất cả nhân sự đang có tại Man United. Và ông sẽ phải tìm ra cách tốt nhất, hoặc rèn giũa lại cho cầu thủ đó, hoặc đơn giản hơn là không dùng.

Thể thao - Pochettino là 'người hoàn hảo' với M.U (Hình 4).

Pochettino sẽ khá "đau đầu" với dàn nhân sự của Quỷ đỏ nếu nhận chiếc "ghế nóng" ở United

Ví dụ rõ ràng nhất là Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp thuộc mẫu tiền vệ trung tâm có xu hướng dâng cao và thi đấu theo kiểu ngẫu hứng chứ ít khi tuân thủ kỷ luật chiến thuật hay chịu khó lùi sâu phòng ngự.

Tuy nhiên, anh vẫn chưa cam kết tương lai và nhiều khả năng sẽ ra đi ngay tháng 1 tới. Chính vì thế, Pogba có thể không khiến Pochettino phải đau đầu nhiều.

Cristiano Ronaldo mới là vấn đề đáng quan ngại nhất. Khả năng gây áp lực kém của anh đã làm suy yếu đội bóng của Solskjaer trong mùa giải này. Pochettino sẽ phải tìm ra lời giải cho bài toán hóc búa là làm thế nào vẫn sử dụng tốt CR7 trong hệ thống của mình.

Edinson Cavani thuộc mẫu tiền đạo chịu khó di chuyển và gây sức ép rất phù hợp với phong cách của Pochettino. Nhưng Ronaldo vẫn đang là ngôi sao không thể thay thế và luôn muốn được ra sân tất cả các trận.

Ở hàng thủ, Man United không có những hậu vệ cánh tốc độ thiên về tấn công mà Pochettino cần. Quỷ đỏ vẫn đang nỗ lực chiêu môn Kieran Trippier, người từng chơi dưới thời Pochettino ở Tottenham và nếu thành công thì ông sẽ bớt đi một cơn đau đầu.

Pochettino cũng cần tìm kiếm một tiền vệ trung tâm cơ động hơn để dễ dàng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Ông có thể sẽ phải làm việc nhiều với Fred, người từng thể hiện rất tốt điều này khi còn thi đấu ở Shakhtar Donetsk nhưng hiện đã không giữ được phong độ cao nhất. Thực tế là khả năng của Fred không hề tồi nếu không Guardiola đã chẳng muốn chiêu mộ anh để thay thế Fernandinho tại Man City.

Jesse Lingard cũng có thể phát triển mạnh mẽ thành một trụ cột giống như Dele Alli tại Tottenham trước đây. Một Jadon Sancho đầy tốc độ và sự trực diện bên cánh phải cùng một Marcus Rashford bùng nổ bên cánh trái cũng có thể được phát huy tối đa tài năng.

Trên thực tế, nhiều cầu thủ trẻ của Man United có thể sẽ thích cách quản lý của Pochettino. Ông đã từng mài giũa rất nhiều viên ngọc thô của Spurs và đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm điều này với Man United.

Nhưng có lẽ hơn ai hết, Donny van de Beek sẽ là người mong chờ nhất. Tiền vệ người Hà Lan đã ghi dấu đậm nét trong 45 phút cuối cùng của triều đại Solskjaer. Anh là mẫu tiền vệ mà Pochettino cực thích với khả năng xoay sở tuyệt vời trong không gian hẹp, nhãn quan chiến thuật sắc bén để tung ra những đường chuyền dọc qua các tuyến và cảm giác vị trí tốt để di chuyển về phía trước và sẵn sàng ghi bàn.

Van de Beek sẽ là trung tâm của cuộc cách mạng và là biểu tượng của hố sâu ngăn cách giữa Solskajer và Pochettino. Solsa không đủ tốt để hiểu Van de Beek có Pochettino, một chiến thuật gia đẳng cấp thế giới, sẽ thích thú khi có cơ hội làm việc với anh.

Bỏ qua vấn đề Ronaldo, đội hình của Man United gần như phù hợp một cách đáng ngạc nhiên với phong cách chiến thuật của Pochettino. Ông có cá tính, kinh nghiệm và trí thông minh để trở thành một huấn luyện viên xuất sắc của Man United.

Woodward đã mắc sai lầm khi bỏ qua Pochettino một lần. Ông không được làm điều đó một lần nữa.

ĐĂNG NGUYÊN

Man United phải trả bao nhiêu tiền khi sa thải Solskjaer?

Chủ nhật, 21/11/2021 | 12:23
Sau khi chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đưa tin BLĐ MU quyết định sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer, điều CĐV quan tâm bây giờ là ông thày người Na Uy.

Newcastle United sẽ thực sự chuyển mình nếu có được sự phục vụ của HLV Pochettino

Thứ 7, 02/05/2020 | 06:40
HLV Mauricio Pochettino đang là mục tiêu số 1 cho vị trí ghế nóng của Newcastle United dưới thời ông chủ mới bởi kinh nghiệm và tài năng của ông.

Pochettino: Eriksen cũng chỉ... thường thôi

Thứ 6, 17/11/2017 | 11:51
HLV người Argentina cho rằng Eriksen chỉ như mọi cầu thủ bình thường khác của đội chứ không phải là một siêu sao.

Pochettino và Zindane nói gì sau trận Tottenham 3-1 Real Madrid?

Thứ 5, 02/11/2017 | 07:40
Tottenham đã có chiến thắng 3-1 trước Real Madrid ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League, qua đó giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.
Cùng chuyên mục

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết"

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:48
Sau trận đấu với U23 Uzbekistan tối 23/4, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:38
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo ra được bất ngờ trước U23 Uzbekistan khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.