Pogba – lá bài nhiều phép của Juventus

Pogba – lá bài nhiều phép của Juventus

Thứ 5, 29/08/2013 | 20:33
0
Mới nhận được tin rằng Pogba, cầu thủ 21 tuổi đang làm mưa làm gió trên các sân cỏ Serie A, được ước giá gấp đôi Gareth Bale trên thị trường chuyển nhượng. Không rõ đó là một tin có thực, hay chỉ là một lời đồn đại, nhưng rõ ràng, Pogba đã và đang xứng đáng với một cái giá tương đương.

Pogba – chàng trai trẻ người Pháp gốc Guinea sinh năm 1993, chỉ trong một thời gian ngắn đã làm điên đảo những cầu trường nước Ý, tạo nên một niềm tin lớn trong lòng cổ động viên của Bà Đầm Gìa. Nhìn vào những trận đấu tràn đầy khát khao chiến thắng cùng với một lối chơi đẹp mắt, nhiều người đang cho rằng, mùa bóng này sẽ là năm của Paul Pogba.

Trong khi AC Milan thất thủ trước đội bóng lép vế hơn ngay ngày khai mạc thì với Paul Pogba, anh đã chiến đấu với 120% để mang về chiến thắng cho bà Đầm già thành Turin. Nói rằng Pogba mang về chiến thắng cũng không hẳn đúng, bởi người đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, ấn định tỉ số 1-0 cho Juventus là Carlos Tevez, nhưng, chính Paul Pogba mới là người quán xuyến tốt khu vực trung tuyến, tạo ra vô số đường chuyền và một trong số đó là đường chuyền thành bàn cho Tevez ở phút 58.

Bóng đá Quốc tế - Pogba – lá bài nhiều phép của Juventus

Pogba đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Juventus.

Với một cầu thủ mới bước sang tuổi 20 được vài tháng, khả năng cầm trịch trận đấu như thế thực sự rất đáng kinh ngạc. Xét về tuổi đời cũng như số năm chơi bóng, người ta có thể thấy được anh còn trẻ, rất trẻ, còn non và rất non. Nhưng nhìn những gì anh thể hiện trong màu áo MU trước đó và màu áo Juventus hiện tại, không ai có thể gọi anh là “cầu thủ trẻ” được. Mạnh mẽ, sáng tạo, khéo léo, có bản lĩnh sân cỏ lại thêm sự khiêm tốn cần thiết, Pogba đang hiện lên với hình ảnh một cầu thủ mẫu mực, một tượng đài (có thể) trong tương lai – giống như người thầy Conte đã nhận định.

Còn nhớ, trong trận siêu cúp Italia, Pogba đã thay chỗ Marchisio khi cầu thủ này chấn thương đầu gối. Rất nhiều người lo lắng, vì khi ấy Pogba còn quá trẻ để ra sân trong một trận cầu lớn. Sự choáng ngợp, sự bỡ ngỡ, tất cả có thể giết chết những kĩ năng cơ bản nhất của các cầu thủ còn non kinh nghiệm. Ở các đấu trường đều có sự khắc nghiệt, nhưng hẳn ai cũng đồng ý rằng, Ý là nơi khốc liệt nhất với những tài năng trẻ. Thường thì những cầu thủ trẻ sẽ được đưa đi rèn luyện ở nơi khác dưới dạng cho mượn thay vì được trui rèn ở chính đội bóng đã đào tạo ra mình. Những năm gần đây những cầu thủ trẻ đã có cơ hội phát triển nhiều hơn nhưng rõ ràng so với Anh, TBN, Pháp hay Đức, Ý vẫn còn quá ít sự quan tâm và đầu tư cho lứa trẻ. Vì thế, Pogba – một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi – bước ra sân trong một trận cầu lớn – với những bước đi tư tin đến ngạc nhiên – chính là một dấu hiệu đáng mừng báo hiệu một mùa quả ngọt sắp về với cầu thủ người Pháp gốc Guinea này.

Chỉ mất 3 phút để mở tỉ số, Pogba không khiến người ta bất ngờ, mà chỉ khiến người ta thêm tin yêu và nể phục. Không bất ngờ vì anh đã từng khiến các CĐV Juventus vỡ òa hạnh phúc khi ghi bàn ngay sau khi vào sân trong trận gặp Napoli, bàn thắng vào lưới Lazio tại Siêu cúp chỉ làm người ta thêm tin tưởng vào tương lai tươi sáng mà Pogba đang mang về sân Olimpico.

Nhìn chung, so với các bậc tiền bối, Pogba vẫn chỉ là một cậu bé “tài không đợi tuôi”, con đường danh vọng đang mở ra, nhưng con đường dẫn đến một tượng đài thì còn rất xa, nhưng Italia cần lắm những hạt mầm trẻ trung, giàu tố chất như thế. Mảnh đất Serie A đã từng bị cằn cỗi đi rất nhiều bởi sự “già dần đều” của các đội bóng, và giờ đây, những Pogba, những Balotelli, những El Shaarawy… họ chính là những hạt mầm làm sống lại truyền thống của mảnh đất đang dần khô cằn ấy.

Về tầm ảnh hưởng, Pogba không thể sánh ngang những Pirlo, những Chiellini hay Marchisio… nhưng rồi có một ngày lá bài ngày hôm nay trong sơ đồ chiến thuật của Conte sẽ phát huy sự màu nhiệm của mình. Qua từng trận đấu, cậu ấy vẫn đang trưởng thành từng ngày từng giờ, cái ngày mà Conte mong đơi, có lẽ sẽ không còn xa lắm.

Theo Bongda.com.vn

Juventus: Không phải Tevez, đây là năm của Pogba?

Thứ 5, 22/08/2013 | 17:31
Màn trình diễn xuất sắc của Paul Pogba trong trận tranh Siêu cúp Italia tạo niềm tin lớn cho các CĐV Juventus. Với những gì đã thể hiện, đây có thể là năm của Pogba.

Tevez: 'Conte cũng giống như Alex Ferguson'

Thứ 2, 19/08/2013 | 16:29
Tiền đạo Carlos Tevez đã so sánh HLV của Juventus, Antonio Conte có điều gì đó giống với Sir Alex Ferguson, người mà anh đã từng là học trò còn thi đấu cho Manchester United.

Tevez từng muốn giải nghệ nếu không tới Juve

Thứ 5, 08/08/2013 | 14:39
Ngôi sao tiền đạo người Argentina, Carlos Tevez vừa tiết lộ đã từng tính đến chuyện treo giầy nếu không tới đầu quân cho Juventus.

Câu chuyện Carlos Tevez: Lớn lên từ vùng đất quỷ

Chủ nhật, 21/07/2013 | 11:45
Carlos Tevez, tân binh của Juventus, là cầu thủ gắn với nhiều rắc rối. Nhưng sau tất cả mọi khó khăn, cầu thủ này vẫn vượt qua. Tevez mang bản năng sinh tồn mạnh mẽ trong mình, hệ quả của thời thơ ấu sống cùng với ma túy và tội phạm ở khu ổ chuột Fuerte Apache. Bài viết dưới đây lược dịch từ Gazzetta dello Sport.

Rời khỏi Man City, Tevez vẫn đối mặt với án tù

Thứ 6, 05/07/2013 | 14:58
Tiền đạo Carlos Tevez có thể sẽ phải ngồi tù nếu như không hoàn thành nghĩa vụ lao động công ích theo bản án được tuyên ở Anh.

Những bóng hồng giúp 'gã xấu xí' Tevez vênh mặt

Chủ nhật, 30/06/2013 | 10:55
Không đẹp trai như CR7 cũng chẳng lãng tử như Ibrahimovic, thậm chí liên tục bị chê xấu xí, Tevez vẫn khiến vô vàn chân dài ngả nghiêng. Chân sút vừa cập bến Juventus từng có rất nhiều cuộc tình vụng trộm tai tiếng với những người đẹp, chân dài bốc lửa.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.