Pogba quay lại Juventus: Khoác áo số mấy? Vì sao lại về?

Thứ 3, 12/07/2022 | 08:14
0
Ngôi sao người Pháp đã ký hợp đồng 4 năm với Bianconeri khi anh trở lại sau 6 năm không ổn định ở Old Trafford.
Giải khác - Pogba quay lại Juventus: Khoác áo số mấy? Vì sao lại về?

Juventus đã hoàn tất việc ký hợp đồng với Paul Pogba theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi tiền vệ này được Manchester United giải phóng. Pogba trở lại Juve sau 6 năm ở Old Trafford, và sẽ tìm cách lấy lại phong độ đã khiến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi MU trả 89 triệu bảng (106 triệu đô la) để ký hợp đồng với anh vào mùa hè năm 2016.

Pogba đã ghi được 34 bàn thắng và cung cấp 40 đường kiến ​​tạo trong 178 lần ra sân cho Bianconeri trong lần đầu tiên khoác áo câu lạc bộ. Nhưng sau một thời gian thăng trầm ở Premier League, vẫn còn phải xem liệu cầu thủ 29 tuổi có còn khả năng trình diễn ở cấp độ ưu tú một cách ổn định khi trở lại Serie A hay không.

Thời hạn hợp đồng và mức lương của Pogba tại Juventus là bao nhiêu?

Sau khi trải qua một cuộc kiểm tra y tế vào thứ Bảy, Pogba đã ký hợp đồng 4 năm tại Allianz Stadium, được cho là nhận khoảng 8 triệu bảng một năm về tiền lương, cộng với tiền thưởng.

Tuyển thủ Pháp cũng sẽ kiếm được một khoản phí gia nhập cao từ Bianconeri, những người hy vọng rằng anh sẽ trở thành trung tâm của đội bóng của Massimiliano Allegri trong nỗ lực giành lại Scudetto sau 2 mùa giải đáng thất vọng.

Giải khác - Pogba quay lại Juventus: Khoác áo số mấy? Vì sao lại về? (Hình 2).

Juve đã bày tỏ sự vui mừng trước sự trở lại của Pogba trong một tuyên bố chính thức trên trang web của họ, có nội dung: "Paul đã trở lại Turin. Anh ấy ra đi khi còn là một cậu bé và trở lại như một người đàn ông và một nhà vô địch, nhưng có một điều không thay đổi - mong muốn cùng nhau viết nên những trang khó quên trong lịch sử câu lạc bộ. Pogba đã trở lại và chúng tôi không thể hạnh phúc hơn".

Pogba sẽ mặc số áo nào tại Juventus?

Pogba đã được trao chiếc áo số 10 khi anh trở lại Turin, mặc lại chiếc áo mà anh đã mặc trong mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp cho đến nay tại Juve.

Giải khác - Pogba quay lại Juventus: Khoác áo số mấy? Vì sao lại về? (Hình 3).

Tiền vệ người Pháp tiếp quản chiếc áo này từ Paulo Dybala, người đã rời câu lạc bộ vào mùa hè này và được liên hệ với việc chuyển đến Manchester United, cũng như các đối thủ trong nước của Juve là Inter và AC Milan.

Tại sao '#PogBack' là tin tuyệt vời cho Juventus?

Việc Pogba trở lại Juventus là một tin tuyệt vời cho tất cả những ai có liên hệ với câu lạc bộ. Mặc dù đúng là Pogba đã gặp khó khăn trong thời gian thứ hai của anh ở Manchester United. Nhưng điều đó phải được đặt trong bối cảnh quản lý yếu kém đã khiến Quỷ đỏ gặp khó khăn trong thập kỷ qua, và vì vậy sẽ rất khó để đổ lỗi cho anh vì sự kém cỏi của câu lạc bộ.

Pogba vẫn là một tiền vệ xuất sắc, một trong những tiền vệ hay nhất thế giới, nhưng cần lấy lại sự tự tin nhất định, và anh ấy không thể chọn một nơi tốt hơn Juve để làm như vậy.

Giải khác - Pogba quay lại Juventus: Khoác áo số mấy? Vì sao lại về? (Hình 4).

Tất cả mọi người ở Juventus đều yêu mến Pogba: câu lạc bộ, các đồng đội cũ và người hâm mộ. Và anh cũng là một cầu thủ mà họ chắc chắn cần, với việc Bianconeri đã thiếu một tiền vệ có khả năng và phẩm chất của Pogba kể từ khi anh rời câu lạc bộ vào năm 2016.

Pogba có thể sẽ không phải là cầu thủ đã tỏa sáng rực rỡ cho Juve trong 4 năm đầu tiên ở câu lạc bộ. Nhưng với đẳng cấp hiện tại của hàng tiền vệ của Massimiliano Allegri, anh chắc chắn là một sự nâng cấp xuất sắc.

6 năm thất bại và giờ là lúc để MU và Pogba bước tiếp

Trong một mùa hè quan trọng đối với Erik ten Hag tại Manchester United, ông không thể đủ khả năng để mạo hiểm với một cầu thủ đơn giản là không đáp ứng được kỳ vọng ở Old Trafford.

Pogba có thể khẳng định rằng Man United đã để anh ta thất vọng sau khi vướng vào từ cuộc khủng hoảng này sang cuộc khủng hoảng khác. Nhưng Pogba đã được kỳ vọng là một cầu thủ để xây dựng câu lạc bộ xung quanh. Thay vào đó, anh luôn mâu thuẫn một cách tức giận, mất tập trung và gây mất ổn định.

Giải khác - Pogba quay lại Juventus: Khoác áo số mấy? Vì sao lại về? (Hình 5).

Đó không phải là loại ảnh hưởng mà Ten Hag muốn trong phòng thay đồ. Đây là lần khởi động lại mới nhất của Man United - và ở một giai đoạn tinh tế như vậy trong lịch sử của họ, HLV mới khó có thể để xảy ra sai sót.

Trong một thế giới lý tưởng, Pogba sẽ là trung tâm của kỷ nguyên mới này. Nhưng sau 6 năm thất bại, Man United cần phải bước tiếp mà không có anh.

Pogba cũng vậy. Và sẽ không ai ngạc nhiên khi thấy anh trở lại với phong độ tốt nhất ở Juventus. Nếu anh ta làm vậy, điều đó sẽ chỉ làm tăng thêm cảm giác hối tiếc về những gì có thể đã xảy ra.

Pogba sẽ chơi ở đâu cho Juventus?

Pogba có mối quan hệ tuyệt vời với Allegri trong lần đầu tiên khoác áo Juventus, và có khả năng anh sẽ đảm nhận vai trò tương tự trong đội hình của ông khi trở lại.

Được triển khai ở vai trò 'Memeala' ở bên trái của hàng tiền vệ 3 người, Pogba sẽ được cấp phép để thể hiện sự sáng tạo và trí tưởng tượng của mình trong một phần ba cuối sân, với hy vọng anh sẽ cung cấp các bàn thắng và kiến ​​tạo để bổ sung cho các cầu thủ tiền đạo của đội.

Giải khác - Pogba quay lại Juventus: Khoác áo số mấy? Vì sao lại về? (Hình 6).

Pogba được kỳ vọng sẽ là một trong số những gương mặt mới ở Juve mùa hè này, với Angel Di Maria đã gia nhập sau khi rời Paris Saint-Germain. Trung vệ Kalidou Koulibaly của Napoli, tiền đạo của Roma, Nicolo Zaniolo và hậu vệ Emerson Palmieri của Chelsea đều có thể gia nhập.

Man United muốn ai thay Pogba?

Việc tái thiết của Man United được thiết lập để bao gồm tất cả các khu vực của đội, nhưng Ten Hag sẽ cần phải đặc biệt chú ý đến hàng tiền vệ do sự ra đi của nhiều cầu thủ ở khu vực này.

Cùng với Pogba, bộ ba tiền vệ Nemanja Matic, Jesse Lingard và Juan Mata đều chia tay đội bóng. Và vì đây là một trong những khu vực yếu kém của Man United trước đó, nên nhiều khả năng sẽ phải phẫu thuật để đạt được tiêu chuẩn cần thiết.

Giải khác - Pogba quay lại Juventus: Khoác áo số mấy? Vì sao lại về? (Hình 7).

Frenkie de Jong là mục tiêu hàng đầu của câu lạc bộ. Tiền vệ của Barcelona đã làm việc dưới thời Ten Hag ở Ajax và có khả năng được chuyển nhượng. Trong khi ngôi sao của West Ham, Declan Rice cũng được ngưỡng mộ ở Old Trafford, dù anh bị hét giá lên tới 150 triệu bảng.

Tuy nhiên, MU đã đạt được một thỏa thuận ký hợp đồng với Christian Eriksen sau khi anh trở lại thi đấu thành công tại Brentford. Đây sẽ là sự tăng cường chất lượng cho sức tân công của đội bóng.

Đăng Nguyên

Tag: Pogba

Pogba, Lukaku lọt top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất Serie A

Thứ 2, 11/07/2022 | 16:21
Sự trở lại của Paul Pogba và Romelu Lukaku ở Juventus và Inter giúp họ lập tức lọt vào top cầu thủ có thu nhập cao nhất Serie A.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.