Pogba ra đi & sự khép lại của một nền văn hóa thất bại ở MU

Thứ 6, 03/06/2022 | 09:22
0
Việc Paul Pogba ra đi mà không mang lại xu nào có thể khiến nhiều NHM MU thất vọng. Nhưng đây có thể là dấu mốc khép lại một giai đoạn thất bại của Quỷ đỏ.
Bóng đá Anh - Pogba ra đi & sự khép lại của một nền văn hóa thất bại ở MU

Sự ra đi của Paul Pogba sẽ là một sự giải thoát đáng hoan nghênh cho Manchester United. Là một phần của kỷ nguyên thất bại tệ hại bậc nhất lịch sử Quỷ đỏ, việc cắt đứt quan hệ với tuyển thủ Pháp bất kể tài năng của anh ta ra sao là điều cần thiết.

Erik ten Hag cần có được mọi thứ ngay trong mùa hè đầu tiên ở Old Trafford. Ông sẽ không phải đau đầu với vấn đề nên dùng hay không Pogba. Theo nghĩa đó, Ten Hag có thể coi mình là người may mắn khi cầu thủ 29 tuổi quyết định thời điểm thích hợp để đi.

Những người theo chủ nghĩa Glazer thường không cho phép tài sản của họ biến mất mà không thu lại gì. Hãy xem các hợp đồng hấp dẫn được giao cho Phil Jones, Chris Smalling, Eric Bailly và nhiều người khác.

Nhưng Pogba muốn ra đi - và điều đó cuối cùng sẽ cho phép Man United giải quyết một trong những bản hợp đồng đáng thất vọng nhất trong lịch sử của họ.

Bóng đá Anh - Pogba ra đi & sự khép lại của một nền văn hóa thất bại ở MU (Hình 2).

Pogba từng nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ là nhân tố chính cho giai đoạn thành công của MU

Pogba có lẽ sẽ cảm thấy thất vọng bởi một câu lạc bộ hứa hẹn với anh cả thế giới, nhưng rốt cuộc chỉ đi từ cuộc khủng hoảng này sang cuộc khủng hoảng khác.

Tuy nhiên, chính anh cũng là người góp phần quan trọng trong cuộc khủng hoảng của MU. Trong 6 năm đầy sóng gió ở Old Trafford, Pogba đã trở thành biểu tượng của một Man United thất bại.

Pogba trong thời gian ở Man United chỉ là một ngôi sao mạng xã hội, một cầu thủ có lối sống buông thả. Anh ta không có sự ổn định, mất tập trung và thiếu tính nhất quán.

Tiền vệ này đến MU với tư cách là một trong những tiền vệ toàn diện nhất thế giới, một người chiến thắng với Juventus và là nhà vô địch thế giới với ĐT Pháp. Lượng người theo dõi trên mạng xã hội của anh lớn hơn nhiều ngôi sao nhạc pop và anh cũng là người mẫu cho Gucci.

Có rất nhiều điều để các cầu thủ trẻ phải tìm kiếm - đó là điều rất nguy hiểm. Bởi vì, những gì Pogba mang lại cho Man United có rất ít giá trị chuyên môn.

Bóng đá Anh - Pogba ra đi & sự khép lại của một nền văn hóa thất bại ở MU (Hình 3).

Nhưng anh nổi bật trên MXH hơn là trên sân cỏ

Danh hiệu duy nhất của Pogba là trong mùa giải đầu tiên của anh tại câu lạc bộ - League Cup và Europa League. Màn trình diễn nổi bật nhất của anh là 2 bàn trắng vào lưới Man City để trì hoãn ngày đăng quang của đội bóng cùng thành phố vào năm 2018.

Nhưng vào đêm trước khi trận đấu đó diễn ra, Pep Guardiola đã tiết lộ rằng người đại diện cũ Mino Raiola của Pogba đã cố gắng đảm bảo cho thân chủ của mình di chuyển đến sân Etihad. Nên nhớ thời điểm đó là chưa đầy hai năm kể từ khi anh trở lại Man United.

Những tuyên bố công khai của Raiola và những gợi ý của riêng Pogba về mong muốn ra đi là điều khiến anh thường xuyên phân tâm và khiến cho nội bộ của Man United rối loạn.

Vào mùa hè năm 2019, Pogba tuyên bố “có thể đã đến lúc phải có một thử thách mới”. Đến tháng 11 năm đó, MU đã chấp nhận việc anh sẽ không ký hợp đồng mới và định giá anh ở mức 150 triệu bảng.

Nếu không phải vì đại dịch toàn cầu, họ có thể đã có lãi sau khi bỏ ra 89 triệu bảng để mua lại Pogba từ Juventus vào năm 2016. Nhưng ngay cả khi không có đại dịch, mức định giá 150 triệu bảng cũng là không thực tế, với phong độ không ổn định của Pogba.

Rốt cuộc, chỉ có một sự ra đi tẻ nhạt và kéo dài. Pogba đồng ý ở lại với một bản hợp đồng cho phép nhận nhận mức lương thuộc loại cao nhất ở câu lạc bộ. Nhưng những giá trị mà Pogba mang lại cũng chẳng có gì nhiều.

Thật phù hợp khi Pogba ra đi cùng năm với Ed Woodward, người đã nỗ lực mang anh về để đưa Man United trở lại vinh quang trước đây của họ.

Bóng đá Anh - Pogba ra đi & sự khép lại của một nền văn hóa thất bại ở MU (Hình 4).

Sự ra đi của Pogba có thể khép lại một giai đoạn thất bại của MU

Pogba là khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cựu phó chủ tịch điều hành MU. Sau khi bỏ lỡ Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Neymar - Pogba là bản hợp đồng thực sự mà ông muốn cung cấp sau khi đảm nhận vị trí của mình. Ed Woodward đã bắt đầu làm việc đó ngay từ khi kế nhiệm cựu giám đốc điều hành, David Gill, ở cấp cao nhất của câu lạc bộ.

Pogba và Raiola đã khiến Sir Alex Ferguson tức giận khi ra đi vào năm 2012 khi được coi là một trong những tài năng mới nổi sáng giá nhất ở câu lạc bộ. Woodward đã nuôi dưỡng mối quan hệ với Raiola từ năm 2013, bất chấp sự coi thường của Ferguson dành cho người đại diện này.

Sự cạnh tranh từ Real Madrid cũng là một yếu tố chính khác - nhưng nhà Glazer quyết tâm đưa ra lời tuyên bố bằng cách đánh bại gã khổng lồ Tây Ban Nha để sở một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới khi đó. Ở thời điểm này, cái mác đó thực sự gây ra nhiều tranh cãi.

Kể từ khi trở lại Man United, Pogba chỉ lọt vào Đội hình tiêu biểu của năm trong PFA duy nhất một lần. Chỉ có đúng một mùa giải, anh đã đạt con số trên 10 bàn thắng.

Ten Hag có thể thành công với cầu thủ mà Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer đã thất bại? Có khả năng. Nhưng liệu Pogba có xứng đáng với rủi ro trong một giai đoạn mong manh như vậy trong lịch sử của Man United? Rốt cuộc, Quỷ đỏ đang cần thiết lập lại văn hóa chiến thắng và Pogba là biểu tượng của một nền văn hóa thừa và thất bại ở Man United.

Có lẽ món quà lớn nhất mà Pogba để lại cho Man United là quyết định ra đi vào đúng thời điểm này.

Đăng Nguyên

Tag: Paul Pogba

Điểm tin tối 1/6: MU chính thức chia tay Paul Pogba

Thứ 4, 01/06/2022 | 20:28
Mời các bạn đến với những tin tức đáng lưu ý tối 1/6. Mong rằng các bạn sẽ tìm được các thông tin hữu ích.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.