Premier League: Sự trở lại của lục địa đen

Premier League: Sự trở lại của lục địa đen

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
– CAN 2012 đã khép lại, các ngôi sao châu Phi của các đội bóng NHA sẽ không có thời gian nghỉ ngơi mà ngay lập tức trở lại CLB chủ quản để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Khi giải vô địch bóng đá châu Phi CAN 2012 diễn ra, có tới 12 cầu thủ đang chơi tại giải NHA phải rời CLB để phục vụ cho tuyển quốc gia.

Và lúc này, sự trở lại của họ là cần thiết cho giải đấu cao nhất xứ sở sương mù đang bước vào giai đoạn quyết liệt nhất.

Bên phía Arsenal, họ sẽ đón chào sự trở lại của Gervinho, Chamakh. Sự trở lại của Gervinho sẽ giúp cho hàng công của Arsenal trở nên mạnh mẽ hơn, đặc biệt là sau thảm bại 0-4 trước AC Milan tại Cup C1 châu Âu.

Bóng đá Quốc tế - Premier League: Sự trở lại của lục địa đen

Gervinho sẽ giúp Arsenal trở nên mạnh mẽ hơn

Với Chelsea, họ sẽ đón chào sự trở lại của 2 chân sút chủ lực Drogba và Kalou. Nhưng với phong độ hiện tại, đặc biệt là tinh thần thi đấu của Drogba, người đã sút hỏng Penalty, gián tiếp làm mất chức vô địch của Bờ Biển Ngà, liệu V. Boas có trọng dụng Voi rừng hay không còn là một câu hỏi.

Có lẽ người vui mùng nhất là Mancini, họ sẽ đón chapf sự trở lại của anh em nhà Toure khi cuộc chiến tranh giành chiếc vô địch với Quỷ đỏ đang bước vào giai đoạn quyết liệt nhất. Huống chi Yaya Toure có ý nghĩa quan trọng với đội quân của HLV người Ý, còn Kolo Toure sẽ giúp Mancini có thêm sự lựa chọn cho hàng phòng ngự.

Bóng đá Quốc tế - Premier League: Sự trở lại của lục địa đen (Hình 2).

Sự trở lại của Anh em nhà Toure là tối cần thiết với Man City

Đội bóng Anh bị tổn thất nhiều nhất khi CAN bắt đầu chính là Newcastle, họ đã bị mất tới 3 cầu thủ là các tiền đạo Demba Ba, Papiss Cisse và tiền vệ phòng ngự Cheik Tiote. Hiện tại, Demba Ba là một trong những tiền đạo ghi bàn hàng đầu tại NHA, góp phần tạo nên sức mạnh của Chích Chòe. Trong khi đó Tiote là chốt chặn đáng tin cậy ở tuyến giữa của Newcastle, còn Cisse, anh là niềm hy vọng mới để chia sẻ gánh nặng ghi bàn trên hàng công của Demba Ba. Với sự góp mặt của 3 cầu thủ trên, Newcastle sẽ là đội bóng ngáng đường khó chịu với bất cứ đội bóng nào muốn lọt vào Top 4.

Hai đội bóng khác cũng đón nhận các cầu thủ quan trọng từ CAN trở về là Queens Park Rangers (Armand Traore, Adel Taraabt), Wigan Athletic (Mohamed Diame).

Hy vọng, sự trở lại của các ngôi sao Châu Phi sẽ tiếp tục giúp Ngoại hạng Anh sôi động và hấp dẫn hơn trong giai đoạn cuối cùng này.

Thỉnh Ka


Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.