PRWeb – Netlink: làn sóng mới trong Marketing

PRWeb – Netlink: làn sóng mới trong Marketing

Thứ 3, 24/12/2013 | 08:37
0
Ngày nay, Internet phát triển với tốc độ chóng mặt đã kéo theo những thay đổi trong các chiến lược truyền thông của doanh nghiệp tạo nên một xu hướng mới, một làn sóng mới trong marketing.

Nếu như trước đây, những người làm marketing thường “rập khuôn” theo mô hình truyền thống 4P Product – Price –Place- Promotion (sản phẩm – giá – kênh- chiến dịch) thì nay, PRWeb giới thiệu đến bạn một mô hình marketing mới theo bốn giá trị cốt lõi là đồng sáng tạo - giá trị -  xã hội hóa và đối thoại. Mô hình chiến lược marketing làn sóng mới này sẽ giúp bạn có những thay đổi về nhận thức chiến lược phù hợp hơn với thị trường và khách hàng mục tiêu.

Truyền thông - PRWeb – Netlink: làn sóng mới trong Marketing

Mô hình truyền thống 4P Product – Price –Place- Promotion đã lỗi thời

Đồng sáng tạo

Sáng tạo đơn giản chỉ là tìm ra một cách mới để làm việc hoặc làm cho công việc đó trôi chảy và thành công.  

Trong marketing, sự cộng hưởng đồng sáng tạo là yếu tố cần thiết để giúp cho chiến lược hoàn thiện, hiệu quả.

Chúng ta biết rằng, những người làm marketing không tạo ra nhu cầu về địa vị xã hội. Họ tác động bằng cách làm ra sản phẩm thích hợp, hấp dẫn, vừa túi tiền và dễ tìm kiếm cho những người tiêu dùng mục tiêu. Sự tác động này có mang đến hiệu quả như mong đợi hay không là sự tương tác từ nhiều phía, trong đó yếu tố đồng sáng tạo trong ý tưởng hành động là giá trị cốt lõi để tiếp cận được khách hàng nhanh nhất.

Giá trị

Công việc của người làm marketing là bán những lợi ích hay dịch vụ chứa đựng trong những sản phẩm vật chất, chứ không phải là mô tả những tính chất vật lý của sản phẩm, dịch vụ. Những người bán chỉ chú tâm đến sản phẩm vật chất chứ không phải nhu cầu của người tiêu dùng là người mắc bệnh “thiển cận marketing”. Hiểu đúng và hiểu chính xác những giá trị đó sẽ giúp cho người làm marketing tập trung đúng hướng, tạo nên tính tương tác cao với cộng đồng và mang giá trị cốt lõi gần hơn với nhu cầu của thị trường.

Khi những giá trị vật chất được khai thác đúng sẽ giúp cho chiến lược của bạn được cộng đồng tiếp nhận, mang đến lợi nhuận cao. Đồng thời, khi những giá trị vật chất được khai thác tối đa nó sẽ tự tạo ra giá trị tinh thần cho người dùng và biến họ thành kênh marketing hiệu quả nhất với sự lan truyền thông điệp.

Xã hội hóa

Truyền thông - PRWeb – Netlink: làn sóng mới trong Marketing (Hình 2).

Một chiến lược marketing hoàn hảo phải tập trung, bao phủ tất cả các kênh

Theo thống kê gần đây, hầu hết mọi người đều đã sở hữu cho mình một địa chỉ email và thường xuyên cập nhật những tin tức online; họ thích sử dụng internet và thích dùng internet để thỏa mãn mọi nhu cầu trong đời sống thường nhật. Điều đó mang đến cho chúng ta những cơ hội kết nối với toàn thế giới. Một chiến lược marketing hoàn hảo phải tập trung, bao phủ tất cả các kênh, không bỏ sót, loại trừ bất cứ đối tượng khách hàng nào.

Để có sự thay đổi tích cực trước sự phát triển của thời đại công nghệ và sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, người làm marketing phải làm sao biến khái niệm thị trường quay lại điểm xuất phát là khái niệm marketing, marketing để tiếp cận khách hàng và biến khách hàng thành nhân viên marketing giỏi nhất. Đó là những hoạt động của con người diễn ra trong mối quan hệ với thị trường, biến những trao đổi tiềm ẩn thành hiện thực với mục đích là thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người, tạo nên sự tương tác cao về giá trị, vật chất và tinh thần cho đôi bên.

Đối thoại

Nếu một bên tích cực tìm kiếm cách trao đổi hơn bên kia, thì ta gọi bên thứ nhất là người làm marketing còn bên thứ hai là khách hàng tiềm năng. Người làm marketing tìm kiếm một phản ứng từ phía bên kia để bán hoặc mua một thứ gì đó. Nói cách khác, người làm marketing có thể là người bán hay người mua.

Truyền thông - PRWeb – Netlink: làn sóng mới trong Marketing (Hình 3).

Người làm marketing có thể là người bán hay người mua.

Làm marketing theo mô hình “Làn sóng mới” là phải làm sao để doanh nghiệp bạn và thị trường đều tích cực tìm cách trao đổi, phải làm sao để cả hai bên đều là người làm marketing.

Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc, mạng xã hội đã trở thành công cụ, phương tiện marketing hữu dụng, ai cũng có thể làm được và nó dần tạo thành một trào lưu, một xu hướng. Tuy nhiên, có người thành công, cũng có rất nhiều người tốn thời gian, công sức, chi phí nhưng thất bại, nguyên nhân chính là ở tầm nhìn, cách làm và chiến lược làm.

Marketing ở công nghệ số là marketing liên kết, một mình bạn không tạo nên một chiến lược tối ưu mà nó đòi hỏi có tính tương tác cao từ cộng đồng và biến cộng đồng thành kênh marketing cộng hưởng.

Marketing làn sóng mới với bốn giá trị mới đồng sáng tạo - giá trị -  xã hội hóa và đối thoại  sẽ tạo ra rất nhiều giá trị về vật chất, tinh thần, sự tiện lợi trong liên kết. Hãy cùng PRWeb- Netlink chinh phục đỉnh cao của Marketing Làn sóng mới này.  

Thông điệp sẽ được lan tỏa rộng khắp trong các khách hàng hiện tại, tạo ra tiếng vang lớn với những khách hàng tiềm năng và làm thức tỉnh các đối thủ cạnh tranh.

Đó cũng là cách thức để khởi động một sản phẩm, dịch vụ mới, chiếm lĩnh thị phần và xây dựng một thương hiệu mạnh.

Hãy quên đi những hình thức marketing truyền thống! Hãy tham gia, hãy hành động để trở thành những doanh nghiệp tiên phong đón đầu Marketing Làn Sóng Mới ngay bây giờ cùng PRWeb - Netlink.

 

Nguyễn Huyền

Apple: Samsung 'ăn cắp' ngáng đường marketing

Thứ 7, 23/11/2013 | 07:30
Phil Schiller, vị giám đốc marketing nổi tiếng là "mạnh miệng" của Apple cho rằng việc Samsung vi phạm bằng sáng chế của Apple khiến Quả táo khó có thể xây dựng được vị thế khác biệt trên thị trường smartphone.

EQVN - Học Marketing trên Facebook hiệu quả tại Hà Nội

Thứ 4, 20/11/2013 | 08:56
Hiện nay chưa có nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầy đủ và sử dụng hiệu quả kênh truyền thông Facebook dù nó là một mảnh đất đầu tư đầy tiềm năng.

Hội thảo và đào tạo ứng dụng hiệu quả Facebook Marketing

Thứ 4, 13/11/2013 | 08:43
Để ứng dụng Facebook Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp khám phá các cơ hội kinh doanh, marketing & phát triển thương hiệu bền vững, Facebook tại Việt Nam và EQVN tổ chức chương trình hội thảo và đào tạo Facebook Marketing tại Hà Nội từ chiều 29/11 đến hết 01/12/2013.

Chiến lược để tạo ra video marketing hiệu quả

Thứ 4, 23/10/2013 | 12:30
Video Marketing ngày này là một công cụ trực tuyến vô cùng hiệu quả để làm Marketing.

Bia Đại Việt chọn Netlink là đối tác về marketing online

Thứ 4, 23/10/2013 | 09:46
Vừa qua, Netlink Corp và Tập đoàn Hương Sen đã chính thức đạt thỏa thuận hợp tác truyền thông, marketing online.

Apple: Samsung 'ăn cắp' ngáng đường marketing

Thứ 7, 23/11/2013 | 07:30
Phil Schiller, vị giám đốc marketing nổi tiếng là "mạnh miệng" của Apple cho rằng việc Samsung vi phạm bằng sáng chế của Apple khiến Quả táo khó có thể xây dựng được vị thế khác biệt trên thị trường smartphone.

EQVN - Học Marketing trên Facebook hiệu quả tại Hà Nội

Thứ 4, 20/11/2013 | 08:56
Hiện nay chưa có nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầy đủ và sử dụng hiệu quả kênh truyền thông Facebook dù nó là một mảnh đất đầu tư đầy tiềm năng.

Hội thảo và đào tạo ứng dụng hiệu quả Facebook Marketing

Thứ 4, 13/11/2013 | 08:43
Để ứng dụng Facebook Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp khám phá các cơ hội kinh doanh, marketing & phát triển thương hiệu bền vững, Facebook tại Việt Nam và EQVN tổ chức chương trình hội thảo và đào tạo Facebook Marketing tại Hà Nội từ chiều 29/11 đến hết 01/12/2013.

Chiến lược để tạo ra video marketing hiệu quả

Thứ 4, 23/10/2013 | 12:30
Video Marketing ngày này là một công cụ trực tuyến vô cùng hiệu quả để làm Marketing.

Bia Đại Việt chọn Netlink là đối tác về marketing online

Thứ 4, 23/10/2013 | 09:46
Vừa qua, Netlink Corp và Tập đoàn Hương Sen đã chính thức đạt thỏa thuận hợp tác truyền thông, marketing online.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.