Phỏng vấn độc quyền Á hậu Siêu quốc gia: Áp lực tạo nên kim cương và nỗ lực tạo nên Kim Duyên

Phỏng vấn độc quyền Á hậu Siêu quốc gia: Áp lực tạo nên kim cương và nỗ lực tạo nên Kim Duyên

Chủ nhật, 17/07/2022 | 07:29
0
Từ Ba Lan, Á hậu Siêu quốc gia Kim Duyên đã có cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về chuyện dành cả thanh xuân đi tìm vương miện và cú bứt phá ngoạn mục tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2022.

Đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 đã khép lại và người xuất sắc đội chiếc vương miện danh giá là mỹ nhân đến từ Nam Phi - Lalela Mswane. Đại diện Việt Nam, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đã kết thúc chặng đường chinh chiến với vị trí Á hậu 2 chung cuộc. Hoa  hậu Siêu quốc gia là đấu trường nhan sắc nằm trong Top 6 cuộc thi lớn nhất thế giới. Vì vậy, việc Kim Duyên xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 2 đã khiến fan sắc đẹp nức lòng khi 2 tiếng Việt Nam tiếp tục được xướng lên ở một đấu trường nhan sắc lớn. Từ Ba Lan, Á hậu Siêu quốc gia Kim Duyên đã có cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin.

Văn hoá - Phỏng vấn độc quyền Á hậu Siêu quốc gia: Áp lực tạo nên kim cương và nỗ lực tạo nên Kim Duyên

Người Đưa Tin: Chúc mừng Kim Duyên đã giành vương miện Á hậu 2 tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2022. Kim Duyên có hài lòng với chiếc vương miện này?

Á hậu Siêu quốc gia Kim Duyên: Tôi vô cùng hạnh phúc và vui sướng giành được danh hiệu Á hậu Siêu quốc gia 2022. Phải nói thật, tôi rất tự hào về thành tích mình đạt được. Tôi nghĩ, đó chính trái ngọt của thái độ cầu tiến, sự nỗ lực không ngừng để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình. Đúng như tinh thần của câu trả lời trong đêm chung kết, hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, dám phấn đấu và bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân mình để có thể tốt hơn, hoàn thiện hơn từng ngày.

Người Đưa Tin: Chị đã chuẩn bị thế nào để toả sáng trong đêm chung kết? Có điều gì khiến Kim Duyên tiếc nuối không?

Á hậu Siêu quốc gia Kim Duyên: Tôi chuẩn bị một tinh thần thoải mái, sự tỉnh táo cũng như năng lượng thật tốt để tỏa sáng trong đêm chung kết. Tôi nhịn ăn một chút và ăn nhẹ một thanh socola để có đủ năng lượng nhưng vẫn được hình thể tốt nhất cho phần trình diễn trang phục áo tắm.

Mỗi phần thi, tôi đều chuẩn bị trang phục kỹ lưỡng và chỉn chu nhất. Vì tôi hiểu, thời gian xuất hiện trên sân khấu rất ngắn so với thời gian bản thân nỗ lực tập luyện. Vì vậy, tôi luôn tập trung tinh thần cao độ, chuẩn bị kỹ lưỡng để có những phút giây thật tỏa sáng trên sân khấu.

Tôi trân trọng từng phút, từng giây được bước trên sân khấu. Vì đó là ước mơ và khát vọng của tôi lẫn những người hâm mộ ở Việt Nam.

Tôi không hối tiếc bất cứ điều gì. Bởi vì trong mỗi phần thi, tôi đã dốc hết sức mình để có được kết quả tốt nhất. Thật lòng, tôi rất trân trọng và biết ơn mọi người đã cổ vũ, ủng hộ tinh thần cho tôi. Chính vì điều đó tôi có thêm sức mạnh để hoàn thành tốt các phần thi mà không để bản thân phải tiếc nuối. Nếu có tiếc nuối thì có chăng, bây giờ tôi chưa thể trở về Việt Nam để chung vui với tất cả mọi người nhưng tôi sẽ trở về Việt Nam sớm thôi. Mọi người đợi tôi nhé!

Văn hoá - Phỏng vấn độc quyền Á hậu Siêu quốc gia: Áp lực tạo nên kim cương và nỗ lực tạo nên Kim Duyên (Hình 2).

Người Đưa Tin: Trước đêm chung kết, Kim Duyên được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá khá cao. Đôi khi, việc đánh giá quá cao trước giờ G sẽ gây áp lực về mặt tâm lý, khiến người ta bị áp lực tâm lý ở những thời điểm quyết định. Kim Duyên có gặp điều này?

Á hậu Siêu quốc gia Kim Duyên: Áp lực tạo nên kim cương và những nỗ lực không ngừng nghỉ tạo nên Kim Duyên (cười lớn).

Đến với Hoa hậu Siêu quốc gia 2022, tôi trưởng thành và điềm tĩnh hơn. Tôi biết mình cần làm gì cho mục tiêu đặt ra. Nhận được sự ủng hộ lớn của mọi người, tôi rất vui và lấy đó làm động lực để chính mình cố gắng hơn nữa.

Nói đến áp lực tâm lý thì chắc tôi không, chỉ hơi run nhẹ và xúc động trong những giây phút được gọi vào Top. Tôi rất bất ngờ khi bản thân được gọi tên đầu tiên vào Top 12 và Top 5. Thật sự, tôi còn chưa chuẩn bị kịp tinh thần để được gọi vào Top nữa đó. Nhưng, khi nghe MC gọi lớn Việt Nam thì mình vẫn phải rạng rỡ, tự tin cười thật tươi! Lúc đó tự hào và xúc động lắm.

Văn hoá - Phỏng vấn độc quyền Á hậu Siêu quốc gia: Áp lực tạo nên kim cương và nỗ lực tạo nên Kim Duyên (Hình 3).

Người Đưa Tin: Hình thể của Kim Duyên đang được đánh giá rất cao với số đo ba vòng 90-64-94 cm. Đây là con số đã thay đổi so với thời điểm vừa trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2019. Để có được vóc dáng hiện tại con đường đã đi chắc hẳn không dễ dàng?

Á hậu Siêu quốc gia Kim Duyên: Đúng. Đó là cả một hành trình luyện tập miệt mài với những chế độ khá khắc nghiệt. Nhưng không sao. Đáng mà! Những nỗ lực đó đã được đền áp bằng một kết quả xứng đáng (cười lớn).

Tôi dành khoảng 2 tiếng để chạy bộ, cải thiện sức bền, đốt cháy calo dư thừa, sau đó sẽ tập tạ nhẹ và dây kháng lực trong khoảng một giờ để vóc dáng thêm săn chắc. Tôi rất chú trọng chế độ ăn uống bên cạnh việc tập luyện với cường độ cao. Trong khẩu phần ăn của mình tôi hạn chế tối đa tinh bột, đồ ngọt, ăn nhiều rau và protein để giảm mỡ, tăng cơ, cải thiện vóc dáng thêm săn chắc, khỏe khoắn. Nhưng quan trọng hơn hết, tôi yêu cơ thể mình và tập luyện phấn đầu vì một mục tiêu tốt và sức khỏe tốt.

Người Đưa Tin: Kim Duyên đánh giá sao về các đối thủ tại cuộc thi năm nay? Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 có phải là đối thủ chị “kiềng” nhất?

Á hậu Siêu quốc gia Kim Duyên: Mỗi cô gái đều có một màu sắc và cá tính riêng. Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 thật sự là một đối thủ mạnh trong cuộc thi, những gì cô ấy thể hiện trong đêm chung kết đã chứng minh cho điều đó. Rõ ràng, chiến thắng của Nam Phi quá xứng đáng, tôi thật sự khâm phục tinh thần của cô ấy.

Dừng chân ở vị trí Á hậu 2 đã là một thành công lớn đối với tôi. Tôi nghĩ ban giám khảo sẽ có nhìn nhận công tâm và sự lựa chọn đúng đắn nhất cho ngôi vị Hoa hậu. Có thể, họ thấy tôi còn những điểm chưa hoàn thiện để đạt được ngôi vị cao nhất nhưng với Thái Lan và Nam Phi thì có điều đó.

Tôi chỉ muốn nói, mỗi cô gái trong Top 5 đều đã rất cố gắng và nỗ lực cho hành trình này. Tất cả chúng tôi đều xứng đáng cho vị trí của mình. Tôi yêu tất cả cô gái trong Top 5, mọi người thực sự là những nữ hoàng tỏa sáng nhất trong đêm chung kết. Đạt được vị trí Á hậu 2 cũng không phải là một điều dễ dàng, vì vậy tôi rất hạnh phúc và trân trọng. Từ giờ, tôi đã là Á hậu Siêu quốc gia.

Văn hoá - Phỏng vấn độc quyền Á hậu Siêu quốc gia: Áp lực tạo nên kim cương và nỗ lực tạo nên Kim Duyên (Hình 4).

Người Đưa Tin: Đây là thành tích cao nhất của Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Siêu quốc gia. Trước đó, Kim Duyên đã tự tin tuyên bố “sẽ mang vương miện về nước” và với danh hiệu Á hậu 2 điều đó đã trở thành hiện thực. Điều gì đã khiến Kim Duyên tự tin mình sẽ làm được?

Á hậu Siêu quốc gia Kim Duyên: Bất kì cô gái nào khi đại diện cho quốc gia của mình đều mong muốn bản thân có thể đem về thành tích tốt nhất. Tôi cũng vậy và điều đó đã thành sự thật.

Tôi tự tin mình sẽ làm được vì trong hành trình tôi luôn cố gắng hết mình. Cho nên, nếu lỡ không đạt được thành tích tốt, tôi cũng không có gì để hối tiếc.

Đây cũng là cuộc thi nhan sắc cuối cùng tôi tham gia và cơ hội cuối tôi khoác lên mình màu cờ sắc áo của Việt Nam để chinh chiến. Vì vậy, tôi luôn ý thức bản thân phải thật nỗ lực và cố gắng 100%, 200% để đạt được kết quả cao nhất.

Người Đưa Tin: Những ai theo dõi Kim Duyên đều thấy, chị tham gia khá nhiều các cuộc thi nhan sắc từ Hoa khôi Áo dài đến Hoa hậu Siêu quốc gia. Có vẻ như, Kim Duyên đã dành cả thanh xuân để đi tìm vương miện?

Á hậu Siêu quốc gia Kim Duyên: Ai cũng có những mục tiêu và ước mơ của mình. Mọi người cũng thấy, tôi tham gia rất nhiều cuộc thi sắc đẹp khác nhau. Mỗi cuộc thi đều cho tôi những bài học và kinh nghiệm đắt giá, giúp tôi trưởng thành và bản lĩnh hơn trên con đường chinh phục bản thân.

Có lẽ, mọi người sẽ thấy Kim Duyên dùng cả thanh xuân đến chinh phục vương miện, nhưng tôi lại nghĩ khác, những hành trình chinh phục vương miện đã tạo nên Kim Duyên như này hôm nay. Một cô gái tự tin, bản lĩnh chạm tay đến chiếc vương miện Á hậu Siêu quốc gia danh giá.

Ở thời điểm hiện tại, tôi sẽ tập trung phát triển sự nghiệp và làm tròn trách nhiệm của mình ở cương vị Á hậu Siêu quốc qia. Dùng tiếng nói của bản thân để lan tỏa những giá trị tích cực dành cho mọi người, đặc biệt là dành cho giáo dục và trẻ em nghèo.

Văn hoá - Phỏng vấn độc quyền Á hậu Siêu quốc gia: Áp lực tạo nên kim cương và nỗ lực tạo nên Kim Duyên (Hình 5).

Người Đưa Tin: Trước đêm chung kết, Kim Duyên cũng trở thành tâm điểm của truyền thông về một số thông tin sai sót. Chị khá bình thản đón nhận những lời khen chê. Kim Duyên đã thay đổi rất nhiều so với thời gian mới trở thành Á hậu 1 của Hoa hậu Hoàn vũ?

Á hậu Siêu quốc gia Kim Duyên: Mỗi thành trình đều cho mình những bài học và sự trải nghiệm. Tôi đã trưởng thành từ những trải nghiệm đó. Bây giờ, tôi đón nhận mọi lời nhận xét với một tâm thế thoải mái và điềm tĩnh hơn rất nhiều. Góp ý tích cực  tôi tiếp nhận, tiêu cực thì tôi bỏ qua và hơn hết tôi luôn ý thức mình cần tập trung cho điều quan trọng hơn.

Về sai sót ở một phần thi trong cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2022, tôi nghĩ đơn giản là ai cũng có lúc sai lầm. Tôi sai thì tôi sẽ sàng nhận và cải thiện nó. Khán giả có thể thấy, một Kim Duyên cầu thị và sẵn sàng học hỏi, cải thiện những điều chưa tốt trên hành trình chinh phục các cuộc thi sắc đẹp. Tôi cũng rất biết ơn những lời khen chê vì đã giúp tôi trưởng thành, bản lĩnh và cứng cỏi hơn rất nhiều.

Văn hoá - Phỏng vấn độc quyền Á hậu Siêu quốc gia: Áp lực tạo nên kim cương và nỗ lực tạo nên Kim Duyên (Hình 6).

Người Đưa Tin: Tôi từng hỏi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2021 Harnaaz Sandhu, cô ấy nghĩ sao về việc Kim Duyên tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 và Harnaaz đã nói rằng chị “rất can đảm”. Kim Duyên có mất nhiều thời gian để suy nghĩ trước khi nhận lời trở thành đại diện của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này?

Á hậu Siêu quốc gia Kim Duyên: Cờ đến tay ai thì người đó phất. Tôi vẫn còn trẻ, vẫn còn nhiều khả năng chưa được thể hiện, vậy tại sao khi có cơ hội đại diện cho Việt Nam tại một đấu trường nhan sắc tầm cỡ như Hoa hậu Siêu quốc gia 2022, tôi lại từ chối chứ. Vì vậy, khi có thể trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi này tôi đã ngay lập tức gật đầu đồng ý.

Người Đưa Tin: Một câu hỏi cuối để khép lại cuộc trò chuyện của chúng ta, Kim Duyên muốn dành chiến thắng này cho ai và bạn sẽ làm kể câu chuyện gì trong thời gian nhiệm kỳ để ghi dấu ấn?

Á hậu Siêu quốc gia Kim Duyên: Tôi dành tặng chiến thắng này cho ông nội và người hâm mộ ở quê nhà. Ông là người tình cảm, rất quan tâm và yêu thương tôi. Không may, ông đã qua đời trước khi tôi chinh chiến Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2021. Đó là nuối tiếc lớn nhất trong cuộc đời của tôi, ông không được tận mắt theo dõi đứa cháu gái bé bỏng ngày nào đã trở thành đại diện của quốc gia tại một cuộc thi nhan sắc lớn. Nhưng mà không sao đâu, tôi nghĩ ở đâu đó ông luôn theo dõi và tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Nhờ đó, ngày hôm nay tôi đã trở thành Á hậu Siêu quốc gia, ông có thể tự hào về tôi rồi!

Về dấu ấn, với tôi, dấu ấn phải được khắc ghi từ hành động và việc làm nên tôi nghĩ hoạt động của bản thân sẽ nói lên tất cả. Với cương vị Á hậu Siêu quốc gia, tôi sẽ tích cực hoạt động vì giáo dục của trẻ em nghèo. Đây cũng chính là lý tưởng mà bấy lâu nay tôi theo đuổi. 

Xin cảm ơn Kim Duyên về cuộc trò chuyện

LÊ ANH thực hiện

 

Kim Duyên nói gì khi đoạt danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 ?

Thứ 7, 16/07/2022 | 08:55
Sau chung kết Miss Supranational 2022, Kim Duyên bày tỏ niềm vui với kết quả Á hậu 2, đồng thời gửi lời cảm ơn khán giả đã ủng hộ thời gian qua.

[E] Á HẬU HOÀN VŨ KIM DUYÊN: Mạnh mẽ với nguyên tắc sống “3 không”

Chủ nhật, 14/11/2021 | 07:46
Tuổi thơ nhọc nhằn với 20 lần chuyển nhà đã nuôi dưỡng ở cô gái ấy ý chí quật cường. Kim Duyên quyết tâm học tập để đổi đời, quyết tâm không gục ngã để cống hiến.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Sau 10 năm ly hôn với Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn hiện có cuộc sống thế nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:30
Sau những cuộc tình đi qua trong đời, hiện tại Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ, trong khi Trần Bảo Sơn lại có cuộc sống khá kín tiếng.

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Hai dự án điện ảnh của Mai Thu Huyền có nguy cơ lỗ nặng tại thị trường Việt Nam, không nhận được hiệu ứng cao về doanh thu phòng vé.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Điện Biên quá tải lưu trú, người dân dọn nhà đón du khách miễn phí

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:14
Những ngày này, lượng khách tăng vọt khiến Điện Biên luôn trong tình trạng "cháy phòng". Người dân dọn nhà, lắp điều hoà để đón du khách đến tham quan, trải nghiệm.