PV đóng giả người bệnh, lật mặt ‘thầy’ chữa bệnh bằng bùa chú (Kỳ 1)

PV đóng giả người bệnh, lật mặt ‘thầy’ chữa bệnh bằng bùa chú (Kỳ 1)

Thứ 6, 17/03/2017 | 23:35
0
Người đàn ông 52 tuổi, cạo trọc đầu, mặc áo thầy tu, tự phong mình là “bậc kỳ tài”, có thể chữa được bách bệnh, đang gây xôn xao dư luận tại địa phương.

Chữa bệnh bằng bùa chú

Gần đây, người dân xã Mỹ Hòa (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) không ngớt lời bàn tán về việc ông Lê Văn Gừng (SN 1964, ngụ ấp Mỹ An) tự xưng là “bậc kỳ tài” có khả năng siêu phàm, chữa được bách bệnh cho dân, kể cả bệnh hiểm nghèo thì ông cũng chữa khỏi tất tần tật.

Hồ sơ điều tra - PV đóng giả người bệnh, lật mặt ‘thầy’ chữa bệnh bằng bùa chú (Kỳ 1)

Tác giả bài viết (giữa) vào vai người bệnh để lật mặt thủ đoạt chữa bệnh mê tín của ông Gừng. Ảnh: Thanh Lâm

Từ phản ánh này, PV báo Người Đưa Tin đã nhanh chóng vào cuộc thâm nhập điều tra. Trong vai một người bệnh “trầm cảm, nhức đầu” nhiều năm không khỏi, PV được người nhà đưa đến nhờ ông cứu chữa. Nhà ông chỉ cách trụ sở Công an, UBND xã Mỹ Hòa chừng khoảng 1 km. Đến khu vực này, hỏi thầy Gừng, hay thầy chữa bệnh bằng bùa chú, tắm nước lã thì hầu như ai cũng biết và chỉ rành rọt con đường đến nhà thầy.

Theo hướng chỉ tay của một người dân địa phương, chúng tôi men theo nhiều tuyến đường bê tông nông thôn ngoằn ngoèo mới đến được ấp Mỹ An. Một vạt đất nằm đối diện kênh Ông Phò, là nơi ông Gừng thường xuyên tụ tập chữa bệnh cho khách thập phương.

Hồ sơ điều tra - PV đóng giả người bệnh, lật mặt ‘thầy’ chữa bệnh bằng bùa chú (Kỳ 1) (Hình 2).

Ông Gừng đang say sưa chữa bệnh bằng phương pháp mê tín cho một người phụ nữ. Ảnh: Thanh Lâm

Mặc dù, ông Gừng luôn đề cao cảnh giác nhưng cũng không thể nhận ra “người bệnh” lại chính là PV. Trong chiếc áo nhà tu màu xám rộng thùng thình, một người đàn ông cao gầy có gương mặt khô khốc, cạo trọc đầu, đi chân đất bước vào giới thiệu là thầy (ông Gừng – PV), đồng thời nổ: “Chữa được bách bệnh, từ viêm gan, lao, phổi, ung thư,… thì đều chữa được tất tần tật”.

Ép PV uống bùa

Dứt lời, ông Gừng yêu cầu PV đến đứng trước gian phòng rộng chừng mét vuông, ngột ngạt mùi khói hương, xung quanh có nhiều tượng phật để thầy chữa bệnh. Sau đó, ông Gừng dùng bật lửa đốt cây nhang cháy rực rồi yêu cầu PV nhắm mắt lại để thầy truyền phép, đuổi tà ma. Gần 5 phút nhắm mắt đứng chịu trận, hai mắt và toàn vùng mặt của PV có cảm giác bị bỏng vì tàn nhang va vào, có lúc phải chảy nước mắt vì nóng.

Hồ sơ điều tra - PV đóng giả người bệnh, lật mặt ‘thầy’ chữa bệnh bằng bùa chú (Kỳ 1) (Hình 3).

Người phụ nữ tỏ ra đau đớn khi "thầy" kiểm tra bệnh tình và chữa bằng phương pháp mê tín. Ảnh: Thanh Lâm

Chưa dừng lại ở đó, thầy bắt đầu dùng tay “phóng chưởng” vào trán khiến PV xây xẩm mặt mày. May là người khỏe mạnh, nếu là người bệnh thì có nước đi chầu Diêm Vương. Sau khi dùng phương pháp chữa bệnh theo kiểu “đau đâu đánh đó”, thầy quát to: “Còn nhức đầu không, hãy mau khỏi bệnh để trở về người bình thường”. Vì sợ sẽ bị thầy tiếp tục cho ăn đòn nên PV lí nhí đáp nhanh: “Dạ con hết đau đầu rồi”. Nghe vậy, thầy tỏ ra hứng chí vì vừa chữa đã khỏi bệnh nên thầy bước nhanh đến góc phòng, lấy chiếc ghế nhựa màu đỏ cho PV ngồi chờ thầy làm bùa chú, ban phép.

Hồ sơ điều tra - PV đóng giả người bệnh, lật mặt ‘thầy’ chữa bệnh bằng bùa chú (Kỳ 1) (Hình 4).

Người phụ nữ nằm bệt xuống nền gạch để ông Gừng dùng chân giẫm đạp lên người. Ảnh: Thanh Lâm

Tiếp đó, ông Gừng dùng bút mực vẽ nguệch ngoạc lên tờ giấy màu vàng, đồng thời xé nhỏ tờ giấy đó ra thành 7 phần bằng nhau rồi rải một ít bột (chưa xác định là chất gì) vào những mảnh giấy vừa xé và vón cục lại gần bằng ngón tay út. Xong xuôi, thầy lấy chai nước suối rẻ tiền rót vào cóc thủy tinh, lần lượt bỏ các viên giấy vừa vón cục vào miệng “ép” PV uống. Quyết làm tròn vai diễn, PV đành chấp nhận nuốt hết 7 viên giấy vào bụng, chờ khi có cơ hội sẽ nôn ra.

(Còn tiếp. Kỳ 2: Lật mặt thủ đoạn chữa bệnh mê tín).

Thanh Lâm

Cùng chuyên mục

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.