PVC nhận dự án “tòa nhà 102” của Petro Vietnam

PVC nhận dự án “tòa nhà 102” của Petro Vietnam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
– Theo quyết định mới nhất của Thủ tướng, Tổng công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí (PVC) vừa nhận dự án tòa tháp dầu khí (PVN Tower) từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam).

Đầu tháng 1/2012, Petro Vietnam đột ngột tuyên nố rút khỏi dự án PVN Tower theo chỉ đạo của Chính phủ và xúc tiến tìm đối tác để chuyển giao dự án.

Theo Quyết định mới nhất của Thủ tướng chỉ rõ, Petro Vietnam không tiếp tục làm chủ đầu tư , thực hiện dự án tổ hợp tòa tháp dầu khí khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, công viên giải trí. Đồng thời dự án nói trên được chuyển cho PVC làm chủ đầu tư.

Xã hội - PVC nhận dự án “tòa nhà 102” của Petro VietnamPhối cảnh PVN Tower

Như vậy, toàn bộ phần vốn và nhân lực, vật lực dự kiến đầu tư cho dự án của tòa nhà dầu khí của Petro Vietnam sẽ dùng để tập trung cho hoạt động ngành nghề kinh doanh chính theo đúng chủ trương của Chính phủ. Thủ tướng cũng yêu cầu, sau khi bàn giao dự án cho PVC, Petro Vietnam chỉ tham gia góp vốn làm văn phòng của tập đoàn với mức tối thiểu và không lấy tên của tập đoàn trong dự án này, đổi tên PVN Tower sang tên khác.

Trước đó, theo quy hoạch, PVN Tower được triển khai xây dựng với quy mô 102 tầng với ý nghĩa là tòa nhà “có một không hai” tại Việt Nam (sau đó, do kinh tế khó khăn Petro Vietnam đã xin giảm xuống còn 79 tầng) trên tổng diện tích khu đất 25 ha tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm (Hà Nội). Tuy nhiên, khi nhận bàn giao dự án, PVC chỉ được tiếp tục thực hiện dự án với 21,2 ha đất với tổng vốn đầu tư dự kiến cho toàn dự án vào khoảng 1 tỷ USD.

Phan An