Quá khứ bất hảo của tên cướp tiệm vàng ở Hà Nội

Quá khứ bất hảo của tên cướp tiệm vàng ở Hà Nội

Thứ 2, 29/06/2020 | 20:57
0
Làm việc tại cơ quan điều tra, đối tượng cướp tiệm vàng tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) khai nhận còn gây ra hàng loạt các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các vụ cướp giật khác trên địa bàn.

ANTĐ đưa tin, ngày 29/6, sau khi gây ra vụ cướp tại tiệm vàng Sông Giang (phố Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), tại cơ quan điều tra, bước đầu, Nguyễn Khắc Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội cướp giật tài sản.

Tang vật Hải cướp giật được gồm 2 chiếc nhẫn và 1 dây chuyền vàng ta loại 9999. Trên đường tẩu thoát, Hải đã dùng dao bầu thủ sẵn trong người đâm trọng thương một nam thanh niên tham gia truy đuổi...

Đặc biệt, theo cơ quan điều tra, ngoài vụ cướp tiệm vàng trên, Hải thú nhận cũng với thủ đoạn vờ mua điện thoại di động, đối tượng này đã thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản tại cửa hàng điện thoại, chiếm đoạt 3 chiếc điện thoại di động, đồng thời gây ra 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác.

Công an quận Nam Từ Liêm đang mở rộng vụ án, điều tra làm rõ thêm các hành vi phạm tội khác của Nguyễn Khắc Hải, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, cơ quan công an đã xác định một phụ nữ (nghi là bạn gái của Hải) có liên quan đã giúp sức cho Hải trong việc chạy trốn và không tố giác tội phạm.

An ninh - Hình sự - Quá khứ bất hảo của tên cướp tiệm vàng ở Hà Nội

Đối tượng Nguyễn Khắc Hải

Theo Lao Động, trước đó, tối 26/6, do không có công việc ổn định, Hải dấn thân vào con đường "đỏ đen" chơi cá độ bóng đá dẫn đến nợ nần chồng chất nên bị các chủ nợ liên tục đe dọa, đòi nợ.

Không có tiền trả nên trên đường về nhà, đối tượng nảy sinh việc cướp tài sản tại tiệm vàng ở phố Mễ Trì Thượng.

Hải đã chuẩn bị sẵn một con dao bầu giấu trong người, rồi đi vào tiệm vàng Sông Giang hỏi mua vàng. Lúc này, chị G. là chủ tiệm vàng đang bán hàng, đối tượng hỏi mua một số trang sức vàng như kiềng, nhẫn, dây chuyền.

Đối tượng Hải nhiều lần xem hàng nhưng vờ tỏ thái độ chưa ưng ý, khi liên tục yêu cầu chủ cửa hàng cho xem tiếp một số mẫu khác.

Thấy nghi ngờ, nên chị G đã yêu cầu Hải trả trang sức, thanh toán rồi mới nhận hàng. Lúc này đối tượng đã bỏ chạy, chị G truy hô cướp.

Vốn là người địa bàn nên Hải nắm rõ các đường đi lối lại ở khu vực này, đối tượng bỏ chạy vào ngõ thì bị người dân truy đuổi, chặn bắt. Tuy nhiên, đối tượng manh động đã dùng dao bầu đâm trọng thương một nam thanh niên và bỏ trốn sau đó.

Trên đường trốn chạy, Hải cởi bỏ chiếc áo trắng bên ngoài để không bị nhận diện rồi di chuyển đến một nhà nghỉ ở quận Tây Hồ để ẩn nấp.

Sáng 27/6, Hải mang vàng đi bán. Để tránh bị phát hiện, đối tượng đã bán vàng ở 2 cửa hàng trên phố Nguyễn Văn Cừ và Ngọc Lâm (quận Long Biên) được 50 triệu đồng. Số tiền này Hải tiếp tục chơi cá độ bóng đá. Đến ngày 28/6, Hải bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)

Làm rõ vụ nhân viên ngân hàng vỡ nợ 200 tỷ đồng

Thứ 2, 29/06/2020 | 20:11
Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ việc một nữ nhân viên ngân hàng có chi nhánh tại Gia Lai công bố vỡ nợ, không có khả năng chi trả số tiền 200 tỷ đồng.

Thanh niên tung clip nhạy cảm khiến bạn gái cũ nhiều lần tự tử lĩnh 15 năm tù

Thứ 2, 29/06/2020 | 16:57
Sau khi chia tay, do còn nuối tiếc mối tình nhưng không níu kéo được, đối tượng đã tung clip nhạy cảm lên mạng xã hội khiến nạn nhân nhiều lần tự tử và luôn sống trong sợ hãi.

"Sắm" 2 vai, gã trai quỵt tiền mua dâm, trộm điện thoại của "gái bán hoa"

Thứ 2, 29/06/2020 | 10:17
Sau khi thực hiện hành vi mua bán dâm, nam thanh niên đã viện cớ đi trả tiền, sau đó lừa chiếm đoạt chiếc điện thoại của người phụ nữ bán dâm.

Làm rõ đối tượng giả danh xe ôm công nghệ lừa đón học sinh trước cổng trường

Thứ 4, 24/06/2020 | 16:36
Công an quận Hà Kiếm (Hà Nội) đang khẩn trương làm rõ việc một đối tượng giả danh xe ôm công nghệ lừa đón học sinh tại cổng trường THCS Trưng Vương.
Cùng chuyên mục

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.