Quá khứ đau buồn và hành trình gian khổ của siêu sao Rihanna

Quá khứ đau buồn và hành trình gian khổ của siêu sao Rihanna

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
"Cho dù bạn là ai, bạn ở đâu, hãy cố gắng làm hết sức mình và tin vào giấc mơ của mình, chúng sẽ biến thành hiện thực".

Câu chuyện về cuộc đời Rihanna tựa một câu chuyện cổ tích đầy sắc màu khiến nhiều người phải trầm trồ mơ ước. Hơn ai hết, cô hiểu rằng, đó không chỉ là may mắn thượng đế dành tặng mà còn là minh chứng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi. Từ một cô bé nghèo, quanh năm chỉ biết lo chuyện miếng cơm manh áo, Rihanna đã vươn lên tầm một ngôi sao ca nhạc quốc tế và để lại tên tuổi trong lòng triệu triệu người hâm mộ trên khắp hành tinh.

Xã hội - Quá khứ đau buồn và hành trình gian khổ của siêu sao Rihanna

Ca hát như một cơ duyên, bén rễ với Rihanna rất tình cờ và đầy bất ngờ. Trong một lần nhà sản xuất âm nhạc lừng danh Evan Rogersn đi du lịch ở Barbados, ông đã bắt gặp cô bé da đen chừng 15 tuổi đang say sưa hát với nhóm bạn. Cô bé hát một cách hồn nhiên và giọng ca trong trẻo đã làm Evan Rogersn ấn tượng mạnh. Chính lúc này, ông đã nhận ra rằng đây là một giọng hát tài năng và sẽ làm nên chuyện nếu được gọt giũa dưới bàn tay của một người có nghề.

Sau đó, ông đã dẫn cô bé Rihanna quê mùa tới New York để ghi âm một số bài hát do ông chỉ định. Thật bất ngờ, tại lần thử giọng này, thần may mắn đã mỉm cười với Rihanna khi cô đã được ông hoàng nhạc rap Jay-Z để mắt tới và ký kết trong công ty ghi âm Def-Jam. Đây là điểm tựa đầu tiên để Rihanna bắt đầu nghiệp ca hát của mình. NewYork mở ra con đường ước mơ cho "cô bé lọ lem" Rihanna.

Chính sau này, trong một lần trả lời báo chí, nhạc sĩ Evan Rogersn cũng không giấu nổi niềm tự hào khi nhận xét về cô học trò nhỏ Rihanna: "Thực sự ngay khi nghe tiếng hát của cô bé cất lên, tôi biết mình đã chọn được đúng tài năng". Nhưng ít ai biết rằng, để có được ngày đứng trên đỉnh vinh quang như hôm nay, cô nàng da màu xinh đẹp này đã phải trải qua không ít sóng gió trong suốt những năm tháng tuổi thơ, một quá khứ đã khiến trái tim non nớt in hằn những vết thương. Cho dù sau này, khi đã đầy đủ mọi thứ, nhưng những dữ dội của tuổi thơ vẫn đeo bám Rihanna , khiến trái tim cô rỉ máu khi nhớ về nỗi bất hạnh đó.

Xã hội - Quá khứ đau buồn và hành trình gian khổ của siêu sao Rihanna (Hình 2).

Rihanna tên thật là Robyn Rihanna Fenty, tên thân mật mọi người thường gọi ở nhà là Riri. Cô chào đời ngày 20/02/1988 tại xứ đảo thánh Michael trên quốc đảo Caribe xinh đẹp, thuộc Barbados. Từ nhỏ, Rihanna đã sớm chứng kiến cảnh bất hòa giữa bố mẹ qua những trận cãi vã liên hồi và luôn kết thúc bằng những giọt nước mắt đau khổ của mẹ. Bố Rihanna là một người nghiện rượu và ma túy nặng, nên sau những cơn say là những trận mưa đòn roi mà mẹ con cô phải gánh chịu.

Rihanna tâm sự, mẹ cô từng bị cha đánh vỡ mũi và bị thương trong một thời gian dài, nhưng bà không dám đi viện vì xấu hổ. Sau đó, vì không chịu nổi người chồng vũ phu, bà đã đệ đơn ra tòa ly dị. Năm Rihanna vừa tròn 14 tuổi, cha mẹ cô buộc phải ly hôn, chấm hết cuộc hôn nhân nhuốm đầy nước mắt. Vì là chị cả trong gia đình nên Rihanna phụ giúp mẹ công việc nhà, trông coi hai em nhỏ để đỡ đần bớt gánh nặng cho người mẹ tội nghiệp. Với những gánh nặng lo toan của bộn bề cuộc sống đã khiến cô bé Riri trưởng thành và có phần già dặn trước tuổi đời. Trong khi các bạn bè đồng trang lứa còn vô tư, cái vô tư của tuổi hồn nhiên mới lớn thì cô bé Rihanna đã phải gồng mình giúp mẹ gánh vác cơm, áo, gạo, tiền để trang trải cuộc sống gia đình.

Gia Lê