Quá khứ nhiều nỗi đau của thiếu nữ trở thành thợ xăm hình

Quá khứ nhiều nỗi đau của thiếu nữ trở thành thợ xăm hình

Thứ 4, 17/05/2017 | 16:35
0
Là con một trong gia đình không mấy khá giả, vì thế bố mẹ của Phạm Thu Trang đặt hết kỳ vọng vào con gái của mình. Thế nhưng, cơ thể của Thu Trang lại không nghe lời cô...

Mẹ gào khóc, bố đòi từ mặt khi biết con là les

Phạm Thu Trang (SN 1992, Tuyên Quang), tên thường gọi Phạm Minh Thành là cái tên không quá xa lạ trong giới xăm hình. Bởi những hình xăm của Thu Trang không chỉ được khách hàng trong nước yêu thích mà còn được nhiều người nước ngoài biết đến. Trò chuyện cùng Thu Trang mới thấu hiểu được cuộc đời đầy sóng gió của một cô gái tuổi 25.

Thu Trang cho biết cô sinh ra trong một gia đình bình thường không mấy khá giả, vì là con một nên từ nhỏ được bố mẹ yêu thương, cưng chiều hết mực. Thế nhưng, khi còn học mẫu giáo Thu Trang nhận thấy mình có những biểu hiện khác thường so với bạn bè đồng trang lứa, cô có thiện cảm đặc biệt với những bạn nữ cùng giới, khi đó Thu Trang chưa thể “định nghĩa” được sự khác biệt đó là gì.

Mạng ảo - Đời thực - Quá khứ nhiều nỗi đau của thiếu nữ trở thành thợ xăm hình

 Thu Trang rất cẩn thận trong công việc mình làm.

Phải đến năm lớp 6, khi đó ở quê Thu Trang, nhiều quán internet bắt đầu xuất hiện, từ ngày đó, cô có điều kiện để tiếp cận hơn với khoa học công nghệ. Cô tò mò truy cập vào các trang web để tìm hiểu về giới tính của mình. Sau những ngày trăn trở, cô nhận ra mình thuộc về cộng đồng LGBT- người đồng tính (cụ thể là les- PV).

Thu Trang cho hay: “Khi biết mình là les, tôi rất sốc và cảm thấy hoang mang vì không biết mình sẽ phải làm gì tiếp theo. Những điều này, tôi không dám chia sẻ cùng ai ngay cả bố mẹ, tôi chỉ dám mặc đồ theo phong cách hip hop chứ không thay đổi hẳn phong cách ăn mặc”.

Mãi đến năm lớp 9, Thu Trang mới dám thừa nhận giới tính thật của mình bằng cách: “Khi đó tôi có yêu một bạn nữ ở dưới Hà Nội, cả hai đứa có chụp chung với nhau một tấm ảnh rất tình cảm, tôi in tấm ảnh đó ra và nhẹ nhàng đặt trên bàn rồi nói với mẹ: “Người yêu của con đấy mẹ”. Mẹ nhìn vào bức ảnh đó và đã gào khóc thảm thiết, mẹ không tin được tôi lại là người đồng tính”.

Mạng ảo - Đời thực - Quá khứ nhiều nỗi đau của thiếu nữ trở thành thợ xăm hình (Hình 2).

 Thừa nhận mình là người đồng tính, Thu Trang đã khiến bố từ mặt.

Mẹ khóc lóc đau khổ, bắt Trang quay trở về như giới tính ban đầu, còn bố của Trang kiên quyết từ mặt con. Không những vậy, một người chú của Trang khi biết tin cũng sang nhà cầm dao băm nát đống quần áo mà cô mua để mặc... Tất cả mọi người đều bất ngờ và ép Thu Trang sống đúng với xu hướng tính dục bình thường, họ không thể chấp nhận sự thật.

Buồn bã vì bị gia đình hắt hủi, không biết phải tâm sự cùng ai, sau khi tốt nghiệp lớp 12, Thu Trang đã bỏ nhà xuống Hà Nội để tìm kiếm cơ hội đổi đời. Nhờ có bạn gái bên cạnh hỗ trợ, nên Trang sớm bình tâm và vượt qua những khó khăn ban đầu.

Quyết tâm trở thành thợ xăm hình

Về phía gia đình Thu Trang, sau khi cô bỏ nhà đi bố mẹ rất lo lắng, nhưng rồi khi tìm hiểu về cộng đồng LGBT, bà đã mở lòng chấp nhận, còn bố Trang vẫn hơi e dè.

Kể về việc lựa chọn nghề thợ xăm, Trang chia sẻ: “Khi nghe tôi nói làm thợ xăm hình, mẹ tôi đã kịch liệt phản đối: “Làm thợ xăm chẳng khác gì dân chơi, xăm cho người ăn chơi trác táng...”, nhưng rồi có một hôm ra chợ, mẹ nhìn thấy một người xăm kín cánh tay vội tới hỏi xăm một tay giá bao nhiêu tiền, người này trả lời mẹ tôi là mỗi cánh tay lên đến cả chục triệu đồng. Vậy là mẹ đồng ý cho tôi đi học xăm”.

Mạng ảo - Đời thực - Quá khứ nhiều nỗi đau của thiếu nữ trở thành thợ xăm hình (Hình 3).

 Quyết tâm làm thợ xăm hình.

Những ngày đi học xăm là chuỗi ngày vất vả nhất của Thu Trang, khi đó mẹ chỉ cho Trang 30.000 đồng/ngày để vừa ăn, vừa đi lại.

“Tôi đi học tại trung tâm cách 4km nhưng toàn đi bộ, bởi nếu bắt xe buýt đi thì số tiền còn lại quá ít ỏi không đủ để ăn uống cả ngày. Vượt qua những khó khăn đó, tôi mở cửa hàng đầu tiên tại quê nhà nhưng vì ở quê xăm hình vẫn còn bị nhiều ánh mắt dò xét nên cửa hàng nhanh chóng đóng cửa”, Thu Trang chia sẻ.

Sau lần thất bại đầu tiên, cô không nản chí, quay trở lại Hà Nội tiếp tục theo đuổi đam mê. Thế nhưng vì kinh nghiệm hạn chế, cô đã tiếp tục thất bại, không nản chí Thu Trang vẫn quyết tâm làm. Tới thời điểm hiện tại cái tên Plus tatoo Thu Trang đã có một chỗ đứng nhất định trong lòng của những người trong giới mê xăm hình.

Mạng ảo - Đời thực - Quá khứ nhiều nỗi đau của thiếu nữ trở thành thợ xăm hình (Hình 4).

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về kỷ niệm đáng nhớ nhất, Trang cho hay: “Còn nhớ hồi đó tôi đang là học viên, một ngày, có một người đàn ông bước vào cửa hàng xăm mà tôi đang theo học, người đàn ông này thú nhận mình mắc căn bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối, biết mình chẳng sống được bao lâu nữa nên trước khi qua đời muốn thực hiện một hình xăm khắc tên con trai trên cánh tay. Khi đó học viên nào cũng sợ hãi bản thân tôi cũng vậy, nhưng tôi được thầy chỉ định xăm cho người đàn ông kia. Suốt buổi hôm đó, tôi run lắm, làm mất cả buổi mà chỉ được một hình xăm".

“Nhiều người thắc mắc sao con gái lại đi làm thợ xăm, nhưng tôi không phân biệt gái hay trai, đơn giản có đam mê ắt sẽ làm được và tôi đang cố thực hiện điều đó”, Thu Trang chia sẻ.

Hơn 3 năm theo đuổi nghề, Thu Trang không nhớ mình đã xăm cho bao nhiêu khách chỉ biết rằng trong những người đến từ Nga, Pháp, Mông Cổ, Hàn Quốc, Đức..., họ biết đến cô thông qua bạn bè và mạng xã hội.  Có được những thành công bước đầu đó là nhờ sự ủng hộ của mẹ và gia đình. Trang cho biết thêm, mới đây, bố cô đã dần dần thừa nhận sự nỗ lực, cũng như giới tính của con gái.

Xem thêm:

Thiếu nữ giảm 9kg trong vòng 2 tháng vì bị bạn trai chê béo

Của hồi môn cần phải đưa hết cho mẹ chồng cất giữ?

Thanh Lam

Cùng tác giả

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...