Quà 'khủng' dè dặt, hàng lạ lên ngôi

Quà 'khủng' dè dặt, hàng lạ lên ngôi

Thứ 4, 06/02/2013 | 08:24
0
Mọi năm, dịp Valentine (ngày lễ Tình yêu), các công ty chuyên về dịch vụ quà tặng tập trung vào hàng "khủng", hàng "độc" phục vụ cho các cặp tình nhân. Năm nay, Valentine rơi đúng vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán nên các công ty rất dè dặt với các món quà "khủng" mà tập trung vào các món quà ý nghĩa đi kèm dịch vụ chuyển quà theo yêu cầu của khách.

Dè dặt nhập hàng "khủng"

Còn nhớ, cứ vào mỗi dịp ngày lễ như 8/3, 20/10, 14/2... những năm trước, nhiều món quà "khủng" như hoa hồng vàng 24k, nhẫn cặp có giá vài chục triệu đồng... được các công ty kinh doanh quà tặng "ưu ái" dành cho ngày lễ. Thậm chí, khách hàng còn phải đặt trước để có thể sở hữu những bông hồng bằng vàng với giá khoảng hai triệu đồng để tặng người thương. Mỗi bông hồng có dáng vẻ riêng, được tạo ra dưới đôi bàn tay tỉ mỉ của các nghệ nhân,với hơn 40 công đoạn khác nhau, làm thủ công từng cánh hoa, từng chiếc lá rồi kết hợp lại được coi là quà "khủng" đã hoàn toàn biến mất trong dịp lễ năm nay. Tiêu chí lựa chọn quà đảm bảo không "đụng hàng" với bất cứ ai đã "lạc mốt". Dịp lễ tình nhân năm nay, dù chỉ còn nửa tháng nữa là đến ngày 14/2 nhưng hầu hết các công ty, cửa hàng đều không chú trọng quảng bá các món quà "khủng" như những năm trước. Họ chủ yếu tìm các món quà giá cả “mềm” nhưng có ý nghĩa để giới thiệu đến khách hàng.

Xã hội - Quà 'khủng' dè dặt, hàng lạ lên ngôi

Những chiếc gối đôi hình môi dành cho các cặp tình nhân.

Những món quà "khủng" ít được các cửa hàng quà tặng nhập về. Đa số các chủ cửa hàng đều dè dặt với dịp kinh doanh nhạy cảm này vì ngày lễ rơi đúng vào mùng 4, Tết Quý Tỵ. Thời điểm này, hầu hết những người trẻ còn ở nhà ăn tết cùng gia đình hoặc có thời gian sẽ sắp xếp các chuyến đi du lịch ngắn ngày cùng nhau. Một số hãng đá quý (như SBJ...) cũng tung ra các sản phẩm phục vụ riêng cho các cặp tình nhân với sợi dây chuyền được lồng tên của các cặp hay nhẫn đôi. Tuy nhiên, chỉ một vài hãng trang sức làm các sản phẩm dành riêng cho dịp này. Còn với các cửa hàng chuyên cung cấp quà tặng, với những món quà độc có giá trị vật chất lớn phải có người đặt họ mới nhập về.

Chị Trần Ngọc Huyền (chủ cửa hàng quà tặng trên đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Năm nay, nhiều bạn trẻ ưa thích sản phẩm máy tạo cầu vồng tình yêu. Chiếc máy này sẽ đem cầu vồng đến với căn phòng của bạn. Chuỗi ánh sáng hình cung phản chiếu lên một cái gương đặc biệt, đó chính là cách mà chiếc cầu vồng tuyệt đẹp xuất hiện trên bức tường của căn phòng. Với những cặp tình nhân "ưa" lãng mạn thì món quà này khá hợp lý mà giá cả cũng ở mức trung bình, chỉ 225.000 đồng/chiếc".

Theo chủ một cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm quà tặng tại Hồ Đắc Di (Đống Đa, Hà Nội), thị trường quà tặng Valentine năm nay chủ yếu tập trung vào các đối tượng là sinh viên, những người có thu nhập trung bình nên giá cả khá "dễ chịu". Mức giá chỉ dao động từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng một món quà. Tuy nhiên, cũng theo chủ cửa hàng này thì đối tượng khách hàng mua quà giá "mềm" lại có yêu cầu khá cao về ý nghĩa của món quà. Như năm nay, những món quà rất dễ thương và ấm áp theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng như USB giữ nhiệt được khá nhiều khách hàng lựa chọn. Chiếc USB này hoạt động được liên tục từ 3 đến 5h với nhiệt độ khoảng 40 đến 50 độ C. Đặc biệt là nó rất nhỏ gọn và có thể sạc điện qua cổng USB máy tính, hay từ sạc điện thoại, khác với các loại thiết bị giữ nhiệt cầm tay khác là bạn phải sử dụng ngay sau khi cắm điện, USB giữ nhiệt này có thể hoạt động, ngừng lại bất cứ lúc nào tùy bạn chọn chế độ.

Xã hội - Quà 'khủng' dè dặt, hàng lạ lên ngôi (Hình 2).

Những món quà ý nghĩa được nhiều người trẻ lựa chọn.

Dịch vụ chuyển quà "hút" khách

Anh Hoàng Anh Tú (kỹ sư xây dựng) cho rằng: "Tôi nghĩ những bạn gái có khá nhiều dịp lễ trong một năm nên chọn quà cũng khá nan giải. Đặc biệt, với một ngày đặc biệt như Valentine, năm nay lại rơi vào ngày nghỉ nên chọn quà gì, làm sao tặng đúng ngày quả thực không đơn giản. Tôi đã chọn quà Valentine cho bạn gái là tranh ghép hình của tôi và người ấy. Món quà đó không có nhiều giá trị vật chất lắm nhưng tôi nghĩ là nó thể hiện ý nghĩa của sự gắn kết bấy lâu nay giữa chúng tôi và kèm theo một thông điệp yêu thương. Không những thế, giá cả của nó cũng phải chăng, từ 100.000 đồng (khổ 18x24cm) cho đến gần 500.000 đồng (khổ 74x110cm). Bằng cách tặng quà này, người yêu của tôi có thể thỏa sức sáng tạo trang trí ảnh theo ý muốn. Cách làm quà Valentine này lại vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhưng vẫn vô cùng ý nghĩa".

Tuy nhiên, theo chia sẻ của Tú thì việc chọn quà đã khó, để làm sao món quà đó đến đúng thời điểm cho người nhận mới là điều cần suy nghĩ. "Tôi thì ở Hà Nội, bạn gái ở Yên Bái, dù món quà giá trị không lớn nhưng việc tìm được một đơn vị chuyển quà trong dịp Tết cũng không phải đơn giản". Theo tìm hiểu của PV, thông thường hầu hết giới trẻ đều chọn quà ở các cửa hàng có dịch vụ đi kèm chuyển quà tặng. Bởi rất ít các công ty nhận chuyển quà đường dài vào thời điểm Valentine năm nay. Một phần vì thời gian này, các nhân viên còn đang nghỉ tết, việc kiếm người làm thêm vào thời điểm này cực kỳ khó khăn. Đa số cửa hàng chỉ nhận chuyển quà trong thành phố hoặc với quãng đường ngắn.

Nhiều công ty đưa ra những bộ quà tặng có mức giá trên 500.000 đồng, những khách hàng này sẽ được ưu tiên các dịch vụ đi kèm với mức giá "mềm" nhất. Chẳng hạn, công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thế giới sức khỏe (Cầu Giấy - Hà Nội)  đưa tới khách hàng trăm món quá độc đáo cùng dịch vụ gói quà và vận chuyển trọn gói, kèm theo những lời chúc tốt đẹp, ngọt ngào nhất. Những bộ quà tặng tại đây có giá 500.000 - 2 triệu đồng/bộ.

Một sản phẩm mà các cửa hàng muốn giới thiệu đến khách hàng là những ngôi nhà mô hình cực đáng yêu. Mỗi ngôi nhà như vậy có giá từ 400.000 đồng trở lên. Từng chi tiết của ngôi nhà được làm cầu kỳ và tỉ mỉ khiến ai nhìn vào cũng “mê” ngay. Bên cạnh đó, có cửa hàng còn làm dịch vụ cho khách có thể tự tay ghép những ngôi nhà cho chính mình nữa.

Một sản phẩm vô cùng độc đáo khác là những chiếc gối hình đôi môi vô cùng cute (nghệ thuật). Những chiếc gối ngộ nghĩnh này khiến chúng ta liên tưởng đến những nụ hôn ngọt ngào của các cặp đôi yêu nhau. Và tất nhiên, socola vẫn là một món quà không thể thiếu trong dịp Valentine... Đặc biệt, có cửa hàng còn cung cấp mẫu trang sức mới. Mẫu trang sức này được thiết kế với chất lượng bạc 925, chất lượng bạc tốt nhất được các tiệm kim hoàn chọn làm các loại trang sức bạc cao cấp, bề mặt được mạ một lớp vàng trắng tạo nên sự sáng bóng cho mặt dây. Ngoài ra, trên bề mặt của quà tặng Valentine 2013 còn được đính các hạt đá Cubic Mỹ một cách hài hòa và tinh tế, các họa tiết được khắc rõ nét trên bề mặt sản phẩm, và bạn còn có thể khắc tên mình và tên của người ấy lên mặt dây chuyền hoàn toàn miễn phí...

Anh Mai Đình Hiếu (sinh viên đại học Văn hóa Hà Nội) chia sẻ: "Quà "khủng" với mức giá tiền triệu có lẽ chỉ dành cho số ít người. Nó không dành cho số đông con trai trong xã hội. Văn hóa quà tặng của Việt Nam vẫn chuộng những món quà giá trị, nhưng đó không phải số đông. Theo tôi nghĩ, quà "khủng" nhưng chưa chắc tình cảm dành cho người yêu đó đã "khủng". Đàn ông nếu "ví mỏng" vẫn có thể làm vui những người yêu thương của mình bằng những món quà tự tay họ làm như một ngôi nhà bằng hàng nghìn que tăm chắc chắn sẽ làm người thương của họ nhớ mãi". 

Nhiều tour hấp dẫn dịp l

Trong dịp Valnetine, nhiều công ty du lịch cũng đã chuẩn bị khá nhiều tour cho riêng ngày lễ này. Chủ yếu tập trung các tour trong nước với địa điểm là các khu du lịch ở miền núi phía Bắc có thời gian lưu trú ngắn. Điển hình như tour Valentine tại Sapa (Lào Cai) của công ty du lịch Go Green được thiết với thời gian 3 ngày 3 đêm bằng tàu hỏa có giá 97 USD/khách…

Hoàng Mai

Qùa tết từ Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Liên Bang Nga

Thứ 3, 05/02/2013 | 14:38
Từ những bài viết về các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Tĩnh, đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người đưa tin, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Liên Bang Nga đã phối hợp với Văn phòng báo Đời sống & Pháp luật, Báo điện tử Người đưa tin tại miền Trung tổ chức trao quà tết cho đồng bào.

Chung cư và “chân dài”, món quà Tết độc nhất

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:07
Kinh tế khó khăn, nên những món quà thuộc dạng “của nhà trồng được” dường như được ưu tiên hàng đầu.

Trẻ em nghèo nô nức đón nhận quà tết Trung thu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Hơn 630 em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi thuộc các cấp học ở các trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cùng nhau nô nức đón nhận những phần quà và học bổng trong chương trình “Vui tết Trung thu” và trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2011.

Quà Tết sớm cho hộ nghèo kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Tập đoàn P&G cùng METRO Cash & Carry Việt Nam với chủ đề "Nhân đôi Lộc rồng, Xanh sạch đầu năm" đã chăm lo Tết sớm cho các hộ dân nghèo khu vực kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (TP HCM) bằng việc trao tặng 2012 phần quà.

Quà tết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Còn những hơn 2 tháng nữa mới đến Tết cổ truyền Nhâm Thìn, nhưng Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương không sử dụng tiền ngân sách, công quỹ để làm quà biếu trong dịp Tết. Rồi thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và rất nhiều Bộ, ngành, địa phương cũng lần lượt quán triệt tinh thần tiết kiệm, làm đúng chỉ đạo của Thủ tướng.