Quá trình trở thành

Quá trình trở thành "trùm" ma túy xuyên Việt của gã trai mê cờ bạc

Thứ 7, 30/09/2017 | 13:56
0
Vốn nghiện cờ bạc, để có tiền thỏa mãn máu đỏ đen, Bình lao vào buôn ma túy. Sau thời gian vận chuyển hàng hóa dọc biên giới Tây Ninh, Bình thiết lập đường dây mua bán thuốc lắc, ma túy từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ.

Bắt nhóm 9X vận chuyển ma túy

Ngày 25/9, đại diện phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm Nguyễn Thanh Bình (SN 1995, ngụ khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh), Đỗ Quốc Thái (SN 2000, ngụ ấp Cao Su, xã Long Giang, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), Huỳnh Khắc Huy (SN 1994, ngụ khu phố 1, thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) và Trần Văn Chai (thường gọi Linh, SN 1994, ngụ khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh, TP.Tây Ninh) để điều tra về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hồ sơ điều tra cho thấy rạng sáng 21/9, phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với chi cục Hải quan, đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra bắt giữ đối tượng Đỗ Quốc Thái khi đối tượng đang cất giấu hơn 3.000 viên ma túy tổng hợp tại một địa điểm trên địa bàn huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh).

Theo khai nhận của Thái, chiều 20/9, Thái được Bình gọi điện yêu cầu xuống huyện Gò Dầu vận chuyển ma túy rồi sẽ được trả công hậu hĩnh. Biết sẽ nhận được số tiền lớn, Thái vui vẻ nhận lời.

Pháp luật - Quá trình trở thành 'trùm' ma túy xuyên Việt của gã trai mê cờ bạc

"Trùm" ma túy Nguyễn Thanh Bình tại cơ quan công an.

Theo kế hoạch, rạng sáng 21/9, Thái nhận hơn 3.000 viên ma túy tổng hợp từ một nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) ở địa điểm đã hẹn trước trên địa bàn huyện Gò Dầu. Sau khi nhận ma túy, Thái đem về cất giấu để chờ thời điểm thích hợp sẽ chuyển hàng đi tiêu thụ. Tuy nhiên, trong lúc đang cất giấu số ma túy trên, đối tượng bị lực lượng công an phát hiện, ập vào bắt quả tang.

Pháp luật - Quá trình trở thành 'trùm' ma túy xuyên Việt của gã trai mê cờ bạc (Hình 2).

Nhóm "chân rết" đồng phạm chuyên lấy ma túy của Bình bán lẻ.

Qua lời khai của Thái, phòng CSĐT tội phạm về ma túy tiến hành bắt giữ, khám xét khẩn cấp đối tượng Bình. Từ lời khai của Bình, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ Chai và Huy là 2 “mắt xích” quan trọng trong đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy này. Theo đó, Chai và Huy chuyên lấy ma túy của Bình về xé nhỏ rồi bán lẻ lại cho các con nghiện để kiếm lời.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an tiếp tục thu giữ thêm tang vật gồm 3.000 viên nén ma túy tổng hợp (thuốc lắc), một tép ma túy tổng hợp (Ketamine), 50 triệu đồng tiền mặt, 500 USD, một gậy 3 khúc, một roi điện và nhiều tang vật khác có liên quan.

Pháp luật - Quá trình trở thành 'trùm' ma túy xuyên Việt của gã trai mê cờ bạc (Hình 3).

Tang vật vụ án.

“Vác” 3.000 viên ma túy được 30 triệu đồng

Được biết, đây là lần thứ ba đối tượng Thái nhận vận chuyển ma túy cho Bình. Hai lần trước, mỗi lần Thái vận chuyển khoảng 1.000 viên ma túy tổng hợp từ tỉnh Tây Ninh xuống địa bàn quận 12 (TP.HCM) giao lại cho Bình. Mỗi lần như vậy, Thái được Bình trả công 10 triệu đồng.

Lần này, Thái nhận vận chuyển cho Bình 3.000 viên ma túy tổng hợp, tổng trọng lượng khoảng 1kg. Nếu Thái vận chuyển trót lọt 3.000 viên ma túy tổng hợp nói trên, đối tượng sẽ được nhận 30 triệu đồng tiền công.

Tại trụ sở cơ quan điều tra, Bình khai nhận, thường qua Campuchia mua ma túy từ các đầu nậu về phân phối cho các quán bar, vũ trường ở tỉnh Tây Ninh và TP.HCM. Để mở rộng địa bàn và tránh bị công an theo dõi, Bình tuyển các chân rết ở nhiều tỉnh, thành phía Nam, xé lẻ ma túy, chia nhau vận chuyển đi tiêu thụ. Cụ thể, Bình không trực tiếp đi giao hàng mà thường thuê các đối tượng như Thái, Huy, Châu, Chai tham gia vận chuyển, phân bổ ma túy.

Nói về quá trình buôn bán ma túy, sau khi có một ít “máu nghề” ở trong người, Bình tập trung kêu gọi một số đối tượng lang thang, không có nghề nghiệp gia nhập đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy của mình. Các đối tượng mà Bình “tuyển chọn” đều được Bình cho sử dụng ma túy, gây nghiện để dễ bề sai khiến. Địa bàn hoạt động buôn bán ma túy của các đối tượng chính là các vũ trường, quán bar ở Tây Ninh.

Ngoài ra, Bình còn mở rộng địa bàn ở một số quận, huyện tại TP.HCM. Tuy nhiên, ở TP.HCM, Bình chỉ dám bán lẻ ma túy chứ không dám cung cấp nhiều vì không cạnh tranh nổi với các “anh chị” khác.

Ngoài ra, để vận chuyển ma túy trót lọt qua cửa khẩu từ Campuchia về Việt Nam, Bình thường dẫn dụ những người dân ít học, sống dọc biên giới gùi ma túy đi bộ qua các con đường tiểu ngạch. Mỗi đợt vận chuyển như vậy, Bình đều trả tiền công cho các đối tượng này rất hậu hĩnh.

Đối với người nghiện, khi vận chuyển, gùi ma túy thuê cho Bình sẽ được Bình cho ma túy để giải tỏa cơn “vật” thuốc. Được biết, đối tượng đã kiếm được rất nhiều lợi nhuận từ những phi vụ buôn ma túy trong thời gian vừa qua. Có tiền từ việc buôn ma túy xuyên Việt, Bình “nướng” vào các cuộc ăn chơi, nhậu nhẹt và qua casino ở Campuchia sát phạt.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình Bình rất nghèo. Bố mẹ Bình đều phải làm thuê, làm mướn để kiếm sống. Vì thế, dù mới học xong lớp 9, Bình đã phải bỏ học để đi làm phụ giúp gia đình, Ban đầu, Bình chuyên làm chân sai vặt cho một số đối tượng (chưa rõ lai lịch), gùi chở hàng hóa dọc biên giới Tây Ninh.

Qua nhiều năm lăn lộn, Bình biết được có đường dây mua bán thuốc lắc, ma túy về Việt Nam tiêu thụ. Vì thế, Bình đã tham gia đường dây này. Sau nhiều năm hoạt động, Bình vươn lên vị trí “ông trùm” của đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy này.

Trao đổi với PV, một điều tra viên chia sẻ, người dân sống gần biên giới Campuchia ở Tây Ninh đa phần nghèo khổ lại ít học. Vì thế, một số đối tượng buôn ma túy, hàng lậu,... dọc biên giới thường xuyên lợi dụng để thuê họ vận chuyển hàng. Nắm được điểm này, các trinh sát đã tìm cách để trà trộn vào trong các đường dây này “nằm vùng”. Từ đó, những hoạt động của đường dây ma túy do “trùm” Bình cầm đầu mới được hé lộ.

Dù tuổi đời của Bình còn khá trẻ nhưng tuổi “nghề” buôn ma túy của hắn lại được xếp vào hàng “anh, chị”. Thông qua nhiều biện pháp nghiệp vụ khôn khéo, mọi hành tung của Bình đều được các trinh sát nắm rõ trong lòng bàn tay. Chỉ sau một thời gian ngắn, Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với các đội nghiệp vụ ở cửa khẩu, tung “mẻ lưới” bắt gọn đối tượng.     

Tiếp tục điều tra mở rộng

Đại diện Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đây là đường dây ma túy lớn trên địa bàn tỉnh. Từ nguồn tin trinh sát, công an nắm được đối tượng Bình thường xuyên qua Campuchia để lấy ma túy tổng hợp nhập vào Việt Nam qua các đường tiểu ngạch ở biên giới tỉnh Tây Ninh. Sau đó, đối tượng thuê các chân rết phân bổ ma túy đi khắp nơi để tiêu thụ. Nắm được điểm này, công an đã tiến hành lập chuyên án điều tra, thu thập chứng cứ bắt giữ các đối tượng cùng tang chứng, vật chứng. Ngoài ra, qua điều tra, trinh sát nắm được đối tượng Bình còn cấu kết với nhiều “trùm” ma túy khác ở TP.HCM để buôn bán ma túy. Hiện Công an tỉnh Tây Ninh đang kết hợp với Công an TP.HCM tiếp tục điều tra mở rộng để bắt hết các đối tượng còn lại.

Huệ Trần - Dương Hanh

Triệt phá đường dây buôn bán ma túy ‘khủng’, có nhiều 'chân rết'

Thứ 6, 14/04/2017 | 18:48
Công an đã bắt giữ nhiều đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy của Khoa, thu giữ 2kg ma túy và hơn 100 viên thuốc lắc.

Tây Ninh: Bắt đối tượng tàng trữ lượng thuốc lá lậu ‘khủng’

Thứ 5, 23/02/2017 | 15:14
Mỗi ngày, Rưởi và Lưu dùng xe máy vượt biên sang Campuchia, vận chuyển từ 4.000-9.000 gói thuốc lá về tập kết tại nhà. Số thuốc lậu này được 2 đối tượng chia nhỏ, bán lẻ và chuyển lên TP.HCM tiêu thụ.

Quảng Ninh: Cặp nam nữ tra tay vào còng vì buôn ma túy

Thứ 2, 01/02/2016 | 20:17
Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) công an tỉnh Quảng Ninh vừa tóm gọn đôi nữ vì hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.
Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.