Quả thật không biết gọi con “quái thú” này là gì, giống một chiếc ôtô thì hẳn không phải, còn nếu gọi là con quái mô-tô ba bánh thì lại không giống với những chiếc sidecar thông thường.
Khó định nghĩa con "quái thú" là gì, bởi nó chẳng giống một chiếc xe thông thường
Vì vậy khi làm thủ tục nhập khẩu, nhân viên hải quan cũng đành phải ghi theo tên riêng của nó là chiếc “mô-tô monster” (mô tô quái thú).
Trái tim của con “quái thú” là chiếc V8 dung tích 5,7 lít từ model Chevrolet Tahoe được cường hóa của hãng General Motors, có công suất tới 345 mã lực. Chiếc động cơ với công suất kinh khủng này được tích hợp với hộp số tự động 3 số tạo cho moster một gia tốc rất lớn.
Khi làm thủ tục nhập khẩu, nhân viên hải quan phải ghi theo tên riêng của nó là chiếc “mô-tô monster”
Cuộc thử nghiệm thú vị khi có lần moster đang nhởn nhơ trên đường thì bỗng nhiên có anh chàng đi trên chiếc BMW Alpina vừa nâng cấp, nháy mắt ra hiệu thách thức đua. Thật kinh khủng, trong nháy mắt chiếc BMW Alpina chỉ còn nhìn thấy trên gương của Monster.
Nhiều người qua đường cảm thấy rùng mình khi nhìn vào mặt quái thú
Hai “chân sau” của monster được lắp loại lốp rộng 345/35R16 không hề bị tượt khi tăng tốc. Vị trí ngồi của chủ nhân đặc biệt thấp tạo cảm giác tốc độ càng cao. Nhưng cảm nhận rõ nét nhất về tốc độ kinh hoàng phải là hai người ngồi trên phần đuôi con “thủy quái”. Ghế ngồi nhỏ lại không được chắn gió, ở tốc độ cao, các vị khách sẽ mất đi trọng lượng của cơ thể.
Phần đuổi Moster mang dáng dấp của một chiếc xe thể thao: bề rộng 2m, không hề thua chiếc siêu xe nào, phía trên khoang chứa đồ là cánh đuôi khá lớn. Còn đèn hậu là của Alfa Romeo.
Để phù hợp với đường phố, chiếc xe đã được độ lại gần như toàn bộ. Chi tiết đầu tiên mà người chế ra con “quái vật” nghĩ tới là hệ thống phanh. Muốn phát huy tối đa tốc độ xe phải nâng cấp hệ thống này.
Hai “chân sau” của monster được lắp loại lốp rộng 345/35R16 không hề bị tượt khi tăng tốc
Giảm sóc nguyên thủy của monster thuộc dạng hình bình hành cổ điển, hình dáng gây ấn tượng nhưng không đảm bảo được các tính năng điều khiển. Vì vậy các thợ độ đã trang bị thêm phần thủy lực cho giảm xóc trước. Giảm xóc sau cũng được thay bằng lò xo và các giảm chấn của ôtô.
Nhờ những thay đổi trên, khi chạy, 4 chân của “quái vật” không còn hiện tượng rung ở tốc độ cao, xe vào cua bám đường như một siêu xe thực thụ, chứ không phải một chiếc môtô thông thường.
Để phù hợp với đường phố, chiếc xe đã được độ lại gần như toàn bộ
Với dáng vẻ kỳ lạ của mình, Monster đúng là một con quái thú thực thụ. Còn giá trị của nó tương đương với một chiếc xe cao cấp Mercedes hạng sang.
Tuấn Nghĩa