Quán bar để Ngân 98 mặc phản cảm thừa nhận sai, Thanh tra sở VH và TT Hà Nội đang hoàn tất quy trình xử phạt

Quán bar để Ngân 98 mặc phản cảm thừa nhận sai, Thanh tra sở VH và TT Hà Nội đang hoàn tất quy trình xử phạt

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 27/07/2020 | 19:03
0
Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (VH và TT HN) khẳng định sẽ xử phạt quán bar cùng Ngân 98 sau vụ mặc phản cảm xảy ra hôm 23/7.

Chiều 27/7, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Tô Văn Động, Giám đốc sở VH và TT Hà Nội cho biết, Thanh tra Sở đang hoàn thiện thủ tục xử lý. "Vào ngày 24/7, Thanh tra Sở xuống làm việc, lập biên bản tại quán bar. Đơn vị này đã thừa nhận lỗi sai và ký vào biên bản, Thanh tra tiếp tục chờ bản giải trình để hoàn thiện thủ tục. Sau tất cả quy trình thủ tục hành chính này, Thanh tra Sở mới đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính”, ông Tô Văn Động nói.

"Chúng tôi sẽ không bỏ lọt người vi phạm, trước Ngân 98, Thanh tra Sở đã xử phạt nhiều nghệ sĩ vì ăn mặc phản cảm trên sân khấu. Các nghệ  cần có những ứng xử văn minh hơn khi biểu diễn trước công chúng" - Ông Tô Văn Động chia sẻ.

Sự kiện - Quán bar để Ngân 98 mặc phản cảm thừa nhận sai, Thanh tra sở VH và TT Hà Nội đang hoàn tất quy trình xử phạt

Hình ảnh phản cảm của Ngân 98 làm nhiều người lắc đầu ngao ngán.

Ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cũng khẳng định chủ quán bar, đơn vị mời Ngân 98 biểu diễn phải chịu trách nhiệm khi để hành vi mặc phản cảm xảy ra.

"Quán bar cũng như các đơn vị kinh doanh khác, khi thành lập đều phải có giấy phép đăng ký kinh doanh với cơ quan chức năng địa phương. Do đó, khi xảy ra những vi phạm như việc Ngân 98 mặc phản cảm ở quán bar, Sở VH và TT Hà Nội sẽ là đơn vị xử lý. Theo quy định, để hiện tượng ăn mặc phản cảm xảy ra, chủ địa điểm, cụ thể là quán bar phải chịu trách nhiệm", ông Nguyễn Quang Vinh cho biết.

Trước đó, tối 23/7, trên mạng xã hội, khán giả chia sẻ hình ảnh Ngân 98 ăn mặc hở hang, xuất hiện trên đường phố ở Hà Nội. Sau đó, cô diện bộ bikini biểu diễn trong một quán bar ở phố Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP.Hà Nội.

Những hình ảnh mới nhất của Ngân 98 nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng việc 9X ăn mặc hở hang, xuất hiện ở một tụ điểm giải trí không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, tác động tiêu cực đến giới trẻ. Đồng thời, họ đề nghị cơ quan ban ngành nên vào cuộc để chấn chỉnh, xử lý.

Theo Điều 13, Nghị định 158 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch và quảng cáo quy định: Phạt tiền từ 10-15 triệu đồng đối với một trong số các hành vi trong đó có biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang không có giấy phép; thực hiện hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam.

Phạt tiền từ 25-30 triệu đồng đối với hành vi tổ chức biểu diễn tác phẩm có nội dung truyền bá tệ nạn xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam.

Phạt tiền từ 30-35 triệu đồng đối với hành vi tổ chức biểu diễn tác phẩm có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, tác phẩm bị cấm biểu diễn.

Đình chỉ hoạt động biểu diễn từ 3-6 tháng đối với người biểu diễn có một trong số các hành vi như: biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang có nội dung truyền bá tệ nạn xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam; biểu diễn tác phẩm có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, tác phẩm bị cấm biểu diễn.

Thanh tra sở VH,TT Hà Nội vào cuộc, xử lý vụ Ngân 98 mặc phản cảm, có thể bị cấm diễn

Thứ 6, 24/07/2020 | 23:03
Trước sự việc Ngân 98 mặc hở hang đi biểu diễn vào tối 23/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tiến hành thanh tra, xử lý.

Ngân 98 "lộ vòng 3" phản cảm xuống phố, Lương Bằng Quang phản ứng bất ngờ

Thứ 6, 24/07/2020 | 19:45
Mới đây, Ngân 98 hứng "rổ" gạch đá khi diện trang phục "mặc như không", để lộ vòng 3 phản cảm, thản nhiên xuất hiện ở chốn đông người. Giữa "bão" dư luận, bạn trai cô - ca sĩ Lương Bằng Quang đã lên tiếng...

Sở VH,TT Hà Nội ra văn bản tạm dừng hoạt động các rạp chiếu phim

Thứ 6, 20/03/2020 | 18:12
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ký văn bản số 722 về việc tạm dừng hoạt động các rạp chiếu phim, dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn thành phố.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.