Cán bộ Hà Nội xin nghỉ hưu sớm: 'Đừng nghĩ không thể thay thế'

Cán bộ Hà Nội xin nghỉ hưu sớm: 'Đừng nghĩ không thể thay thế'

Thứ 7, 25/07/2015 | 09:42
0
Theo các ĐBQH, việc nghỉ hưu cán bộ sớm không có gì là bất thường. Tuy nhiên, họ phải xác định đào tạo lớp trẻ có năng lực để đáp ứng công việc trước khi nghỉ hưu chứ đừng nghĩ không ai thay thế được.

Gần đây, tin tức về sự kiện nhiều lãnh đạo các quận, huyện ở Hà Nội đã gửi đơn xin thôi chức, chờ nghỉ hưu vì lý do không đủ tuổi tái nhiệm dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo đó, Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa ban hành văn bản thông báo về công tác tổ chức đề cập đến việc nhiều lãnh đạo quận, huyện, thị xã xin nghỉ công tác sau Đại hội Đảng bộ chờ ngày về hưu.

Theo kết luận hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy, các cán bộ xin được nghỉ công tác sau Đại hội Đảng bộ chờ ngày về hưu có ông Tô Văn Cường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thường Tín; ông Nguyễn Văn Nguyệt - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn; ông Phạm Hùng Vỹ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Xuyên...

Xã hội - Cán bộ Hà Nội xin nghỉ hưu sớm: 'Đừng nghĩ không thể thay thế'

Nhiều cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm đã xin nghỉ hưu sớm. (Ảnh tư liệu)

Phó Chủ tịch HĐND các quận, huyện như Đông Anh, Phúc Thọ, Mê Linh, Thị xã Sơn Tây, Ứng Hòa và quận Hai Bà Trưng cũng sẽ được nghỉ công tác chờ nghỉ hưu.

Sau khi báo điện tử Người Đưa Tin đăng tải bài viết “Lãnh đạo quận, huyện Hà Nội trần tình việc xin nghỉ hưu sớm” đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, đóng góp, chia sẻ ý kiến của độc giả cả nước cũng như các Đại biểu Quốc hội , cựu quan chức cấp cao. Để cung cấp đến độc giả thông tin đa chiều, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc ý kiến của các vị chuyên gia này.

ĐBQH Dương Trung Quốc (đoàn Đồng Nai):
Đừng coi đó là việc bất thường

Xã hội - Cán bộ Hà Nội xin nghỉ hưu sớm: 'Đừng nghĩ không thể thay thế' (Hình 2).

“Việc nhiều lãnh đạo các quận, huyện ở Hà Nội xin nghỉ hưu sớm, theo tôi đừng coi đó là việc bất thường. Đó là cách ứng xử của người cán bộ đúng nghĩa là đầy tớ của

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...