'Quân Kun sịp vàng' từ thảm họa mạng đến giấc mơ showbiz

'Quân Kun sịp vàng' từ thảm họa mạng đến giấc mơ showbiz

Thứ 3, 24/12/2013 | 11:40
0
"Quân Kun sịp vàng", hiện tượng khát khao được nổi tiếng của nhiều bạn trẻ tìm mọi cách, thậm chí chấp nhận tự bêu riếu, bán rẻ bản thân. Họ muốn thành “người của công chúng” ngay cả khi không biết mình có khả năng gì.

Hiện tượng mạng tìm con đường ra ngoài thế giới thật

Quân Kun tên thật là Nguyễn Hoàng Mỹ sinh ra ở Bình Định và lớn lên tại thành phố Đà Lạt. Chàng trai sinh năm 1991 từng gây sốt trên mạng khi tung ra những phát ngôn và hình ảnh nhạy cảm trên trang Facbook cá nhân.

Sự kiện - 'Quân Kun sịp vàng' từ thảm họa mạng đến giấc mơ showbiz

Sự kiện - 'Quân Kun sịp vàng' từ thảm họa mạng đến giấc mơ showbiz (Hình 2).

Những hình ảnh gây xôn xao được đăng tải trên trang cá nhân của Quân Kun.

Để tạo sự chú ý cho trang cá nhân của mình, Quân Kun liên tục đăng tải những status câu like như: "Trong vòng 3 đồng hồ tiếng nữa, nếu lượt ''Theo dõi'' ở facebook này tăng 5000 lượt, K. sẽ Post phim xxx lãng mạn của mình! Like + Share để lượt Sub tăng trong 3 tiếng nào". Và anh chàng cũng không ngại ngần đăng tải những hình ảnh nude của mình trên trang cá nhân để được quan tâm. Hơn thế nữa, những đoạn clip tự quay trong tình trạng chỉ mặc nội y màu vàng cùng với những phát ngôn tự hào thái quá về bản thân khiến Quân Kun trở thành tâm điểm “ném đá”.

Không khó để nhận ra ý đồ tìm kiếm sự nổi tiếng qua những chiêu trò của Quân Kun trên mạng. Anh có những tính toán riêng cho từng status, bức ảnh trên Facebook cá nhân và từng video clip tung lên Youtube. Thái độ “ném đá” dữ dội của cư dân mạng qua việc xem và share trên các mạng xã hội càng giúp Quân Kun phủ sóng dữ dội hơn. Bất chấp dư luận, chàng trai sinh năm 1991 này vẫn tự ca ngợi và tung hô mình trong những clip tự quay. Phần thông tin trên trang cá nhân, Quân Kun nhận mình là một ca sĩ, vũ công, nhà sản xuất âm nhạc và luôn cho rằng bản thân là một ngôi sao có rất nhiều fan hâm mộ.

Hiện tượng Quân Kun trở nên phổ biến và được rất nhiều người biết đến. Tuy nhiên, những chiêu trò của anh dần trở nên nhàm chán khi từ A-Z về mình Quân Kun đều phô bày ra trên thế giới ảo. Cư dân mạng vốn là những “anh hùng bàn phím” thích đào bới đời tư, đưa ra bình luận và nhanh chóng lãng quên khi những đối tượng mới xuất hiện. Quân Kun, Bà Tưng cũng chỉ là những hiện tượng mạng nhất thời, khi những chiêu trò đã nhàm chán, những hiện tượng mạng mới xuất hiện, họ dần bị lãng quên.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Quân là một người có khả năng, có trình độ ca hát. Nhưng ngoài những clip khoe mẽ vẻ đẹp trai, da trắng, môi đỏ ra thì Quân dường như chẳng có gì cả. Bên cạnh đó, Quân Kun còn đăng tải nhiều clip với những câu chửi thô tục và cho rằng bản thân đẹp thì bản thân có quyền cho mọi người thấy điều đó, những ai lên án, trách móc Quân đều là những kẻ ghen ăn tức ở mà thôi... Quân còn cho mình cái quyền phán xét người khác khi đăng tải một clip nói xấu Bà Tưng, rằng Bà Tưng là một con điên; rồi thì clip hàm ý tố cáo Cao Thái Sơn gạ tình... Thật nực cười khi mà Quân còn chẳng nhận thức được bản thân mình như thế nào chứ đừng nói là nhận xét về người khác.

"Mong rằng các bạn hãy mau nhận thức được đâu là điều đúng, điều sai để biết và thực hiện, đừng vì chạy theo những đam mê viển công mà đánh mất chính bản thân mình, đánh mất tương lai" - Bạn N.T

Thảm họa mạng trở thành thảm họa showbiz

Cũng giống như Bà Tưng, Quân Kun cũng mang trong mình giấc mơ trở thành ca sĩ, tuy nhiên, anh lại được chú ý không phải bởi giọng hát mà từ những câu chuyện lố bịch trên Facebook và Youtube. Nếu để ý, có thể thấy ý đồ muốn giới thiệu giọng hát của Quân Kun trong những clip tự quay, mỗi khi đang nói anh đều cố gắng chèn 1 vài câu hát của mình.

Sự kiện - 'Quân Kun sịp vàng' từ thảm họa mạng đến giấc mơ showbiz (Hình 3).

Trước giờ lên sóng hàng tiếng đồng hồ, Quân Kun đã rất háo hức thông báo cho mọi người trên mạng xã hội về sự xuất hiện của mình trong tập 2 Vietnam Idol 2013.

Sự kiện - 'Quân Kun sịp vàng' từ thảm họa mạng đến giấc mơ showbiz (Hình 4).

 Kế hoạch "làm loạn" Vietnam Idol 2013 đã được Quân Kun tính toán và ấp ủ từ trước. Chàng trai này liên tục chia sẻ những clip cover của mình lên mạng internet để cư dân mạng tha hồ thưởng thức và "ném đá". Dù giọng hát không quá dở tệ, song phong thái của Quân Kun không nhận được nhiều sự thiện cảm từ phía mọi người.

Tìm đến Vietnam Idol 2013, Quân Kun chia sẻ mong muốn được thoát khỏi danh hiệu “thảm hoạ mạng” để “làm lại cuộc đời”. Tuy nhiên, giọng hát của anh chưa đủ sức thuyết phục BGK. Chính lúc này, mọi người càng phần nào cảm nhận phong cách và thái độ hành xử của chàng trai trẻ từ thế giới ảo đến ngoài đời thực cũng không khác biệt là bao.

Để được chọn, anh không ngần ngại quỳ gối cầu xin cơ hội và nài nỉ không dứt trước sự quyết đoán của BGK. Lúc này, Quân Kun vẫn cho rằng mình là hiện tượng mạng được rất nhiều người biết đến bởi những scandal trên trang cá nhân.

Có lẽ anh vẫn chưa hề ý thức được những hành động của mình là một trong những kiểu thảm họa mới của Vietnam Idol – kiểu thảm họa mà khán giả không chỉ còn có thể bò lăn ra cười vì sự vô tư, hồn nhiên của thí sinh mà phải bận lòng suy nghĩ về thái độ sống của một bộ phận giới trẻ hiện nay chỉ biết quay vòng trong “thế giới ảo” của riêng mình.

"Thảm họa mạng" Quân Kun đã khiến cho "bộ tứ quyền lực" Vietnam Idol 2013 phải choáng váng vì màn cầu xin tại vòng Thử giọng khu vực tp. Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi phần thi của Quân Kun được phát sóng, rất nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích dữ dội hành động của anh. Cùng ý kiến với các vị giám khảo, nhiều bạn cho rằng trong một cuộc thi uy tín như Vietnam Idol mà còn quỳ xuống van xin, năn nỉ như... ăn vạ của Quân Kun là không thể chấp nhận được. Bên cạnh đó, đa số ý kiến bình luận đều nhận thấy giọng hát của Quân Kun không có gì đặc biệt và quyết định của ban giám khảo là hoàn toàn chính xác.

Sự kiện - 'Quân Kun sịp vàng' từ thảm họa mạng đến giấc mơ showbiz (Hình 5).

Những hình ảnh gây xôn xao được đăng tải trên trang cá nhân của Quân Kun.

Một số người còn cho rằng, không hiểu là Quân Kun đang cố gắng để thay đổi hình ảnh "thảm họa" của mình, hay lại chỉ là một trò lố mới, khiến cho dư luận càng thêm anti.

Một facebooker có tên Hưng H. H bình luận: "Mình cũng từng đi thi idol của mùa này nhưng chẳng may bị loại từ vòng thử giọng đầu. Và mình thấy nếu bạn này muốn thay đổi mình thì không nên làm như vậy. Một con người mà muốn làm nên chuyện gì cao cả thì trước tiên cần có lòng tự trọng, đi lên bằng chính năng lực của mình, không nên xin xỏ như vậy..."

Bạn T. H nói: "Cũng may mà ban giám khảo sáng suốt, không đồng ý với lời xin xỏ của Quân Kun. Nếu không những vòng sau chắc không ai xem nữa mất". 

Sự kiện - 'Quân Kun sịp vàng' từ thảm họa mạng đến giấc mơ showbiz (Hình 6).

Hình ảnh gây xôn xao được đăng tải trên trang cá nhân của Quân Kun. 

Trước đó, Quân Kun từng khiến cư dân mạng rất phẫn nộ khi tự đăng loạt ảnh phản cảm và và clip sex cùng nhiều câu status lố bịch. Hành động của Quân Kun đã liên tục bị chỉ trích khi sử dụng chiêu trò để câu like, tăng subscriber cho facebook cá nhân. Và có lẽ, sau sự việc quỳ lạy giám khảo Vietnam Idol này, hình tượng của Quân Kun sẽ không những không được cải thiện mà còn mất điểm hơn nữa trong mắt nhiều người.

Linh Sang

'Quân Kun' quỳ gối cầu xin BGK Vietnam Idol

Thứ 2, 23/12/2013 | 08:57
Toàn cảnh thất bại thảm hại của thí sinh gắn mác 'thảm họa mạng xã hội - Quân Kun' tên thật là Nguyễn Hoàng Mỹ dự thi chương trình Vietnam Idol.

Vietnam Idol 2013: Thí sinh quỳ gối xin giám khảo hát thêm

Thứ 2, 23/12/2013 | 09:38
Nguyễn Hoàng Mỹ - thí sinh từng gây xôn xao trên cộng đồng mạng với biệt danh "Quân Kun" tiếp tục gây sốc với hành động quỳ lạy giám khảo trong tập 2 của Vietnam Idol 2013 phát sóng tối 22/12.

Hoàng My 'sẵn sàng nhận điều tệ nhất' sau 'đêm thảm họa MC'

Thứ 2, 21/10/2013 | 20:17
Đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013 để lại… sự phản cảm lớn nhất chính là vai trò MC của siêu mẫu Vũ Hoàng My - người được cho là vừa có khoảng thời gian ngắn đào tạo ở Mỹ. Tuy nhiên, sự thất vọng càng lớn hơn nữa đối với MC “ở bển về”.

10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt

Thứ 2, 21/01/2013 | 15:08
“Hàng nghìn người cũng khiêu dâm giống tôi" (Trang Trần), “Tôi không phải là điếm hay rẻ tiền” (nhạc sỹ Lê Minh Sơn), “Không có tiền thì cạp đất mà ăn à” (Ngọc Trinh)... là những thảm họa phát ngôn "bất hủ" của sao Việt thời gian qua.

'Thảm họa' hình ảnh hay chiêu trò đánh tráo khái niệm?

Chủ nhật, 26/05/2013 | 14:25
Khái niệm "đại sứ" đang trở nên mơ hồ bởi những người vì lợi ích cá nhân của mình đã đặt sai chỗ cho những danh xưng "đại sứ" của Việt Nam.

Quản lý 'Bà Tưng' khoe giọng hát đánh bật 'gà cưng'

Thứ 2, 16/12/2013 | 16:12
Trang Lucy, một nhân vật được biết đến với vai trò quản lý trực tiếp của Bà Tưng - Lê Thị Huyền Anh vừa lộ clip khoe giọng ca "vàng".

Thanh tra báo chí sẽ vào cuộc vụ Bà Tưng kiện Kênh 14

Thứ 3, 03/12/2013 | 09:20
“Lê Thị Huyền Anh dù có trải qua thời gian lùm xùm dư luận và có những phát ngôn được cho là “gây sốc” nhưng vẫn chỉ là một công dân bình thường và cần được bảo hộ quyền hình ảnh như mọi công dân khác”, luật sư Trần Anh Dũng khẳng định.

Hé lộ 'đại gia thẩm mỹ Việt' phẫu thuật cho Bà Tưng

Chủ nhật, 24/11/2013 | 23:36
Vụ án của thẩm mỹ viện Cát Tường 'dìm' toàn bộ ngành thẩm mỹ xuống 'đáy' khi ngàn trăm ngàn phụ nữ thay vì bỏ tiền làm đẹp thì mang tiền bỏ lọ. Các thẩm mỹ viện 'chết sặc' sau vụ bác sỹ Cát Tường dìm xác khách hàng - thượng đế xuống sông Hồng, theo nhà chức trách.

'Quân Kun' quỳ gối cầu xin BGK Vietnam Idol

Thứ 2, 23/12/2013 | 08:57
Toàn cảnh thất bại thảm hại của thí sinh gắn mác 'thảm họa mạng xã hội - Quân Kun' tên thật là Nguyễn Hoàng Mỹ dự thi chương trình Vietnam Idol.

Vietnam Idol 2013: Thí sinh quỳ gối xin giám khảo hát thêm

Thứ 2, 23/12/2013 | 09:38
Nguyễn Hoàng Mỹ - thí sinh từng gây xôn xao trên cộng đồng mạng với biệt danh "Quân Kun" tiếp tục gây sốc với hành động quỳ lạy giám khảo trong tập 2 của Vietnam Idol 2013 phát sóng tối 22/12.

Hoàng My 'sẵn sàng nhận điều tệ nhất' sau 'đêm thảm họa MC'

Thứ 2, 21/10/2013 | 20:17
Đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013 để lại… sự phản cảm lớn nhất chính là vai trò MC của siêu mẫu Vũ Hoàng My - người được cho là vừa có khoảng thời gian ngắn đào tạo ở Mỹ. Tuy nhiên, sự thất vọng càng lớn hơn nữa đối với MC “ở bển về”.

10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt

Thứ 2, 21/01/2013 | 15:08
“Hàng nghìn người cũng khiêu dâm giống tôi" (Trang Trần), “Tôi không phải là điếm hay rẻ tiền” (nhạc sỹ Lê Minh Sơn), “Không có tiền thì cạp đất mà ăn à” (Ngọc Trinh)... là những thảm họa phát ngôn "bất hủ" của sao Việt thời gian qua.

'Thảm họa' hình ảnh hay chiêu trò đánh tráo khái niệm?

Chủ nhật, 26/05/2013 | 14:25
Khái niệm "đại sứ" đang trở nên mơ hồ bởi những người vì lợi ích cá nhân của mình đã đặt sai chỗ cho những danh xưng "đại sứ" của Việt Nam.

Quản lý 'Bà Tưng' khoe giọng hát đánh bật 'gà cưng'

Thứ 2, 16/12/2013 | 16:12
Trang Lucy, một nhân vật được biết đến với vai trò quản lý trực tiếp của Bà Tưng - Lê Thị Huyền Anh vừa lộ clip khoe giọng ca "vàng".

Thanh tra báo chí sẽ vào cuộc vụ Bà Tưng kiện Kênh 14

Thứ 3, 03/12/2013 | 09:20
“Lê Thị Huyền Anh dù có trải qua thời gian lùm xùm dư luận và có những phát ngôn được cho là “gây sốc” nhưng vẫn chỉ là một công dân bình thường và cần được bảo hộ quyền hình ảnh như mọi công dân khác”, luật sư Trần Anh Dũng khẳng định.

Hé lộ 'đại gia thẩm mỹ Việt' phẫu thuật cho Bà Tưng

Chủ nhật, 24/11/2013 | 23:36
Vụ án của thẩm mỹ viện Cát Tường 'dìm' toàn bộ ngành thẩm mỹ xuống 'đáy' khi ngàn trăm ngàn phụ nữ thay vì bỏ tiền làm đẹp thì mang tiền bỏ lọ. Các thẩm mỹ viện 'chết sặc' sau vụ bác sỹ Cát Tường dìm xác khách hàng - thượng đế xuống sông Hồng, theo nhà chức trách.