'Quan xã' đua nhau “rút ruột” ngân sách, 'ăn chặn' tiền người nghèo

'Quan xã' đua nhau “rút ruột” ngân sách, 'ăn chặn' tiền người nghèo

Thứ 3, 28/06/2016 | 08:47
0
Dư luận ở xã Thành Tùng đang hết sức bất bình vì lãnh đạo xã này đã không từ thủ đoạn nào để “tư túi”, trong đó có việc “ăn” tiền trợ cấp của dân nghèo.

Pháp luật - 'Quan xã' đua nhau “rút ruột” ngân sách, 'ăn chặn' tiền người nghèo

Người dân bức xúc tố cáo những việc làm "mờ ám" của xã Thanh Tùng.

“Độc chiêu” của ông bí thư xã

Như báo Người đưa tin đã có nhiều tin , bài phản ánh về tình trạng một số cán bộ lãnh đạo của xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) có dấu hiệu "rút ruột" ngân sách, “ăn chặn” tiền trợ cấp của người nghèo và tiền bảo trợ xã hội…

Tin tức mới nhất mà PV vừa ghi nhận, ông Trần Hồng Quân (Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau) đã ký công văn chỉ đạo xử lý đơn tố cáo của người dân và nội dung một số tờ báo đăng tải về những thông tin cán bộ xã Thanh Tùng đã lợi dụng chính sách; lợi dụng sự chân thật và sự thiếu hiểu biết của người dân để “rút ruột” tiền ngân sách và “ăn chặn” tiền hỗ trợ của Chính phủ đối với đồng bào dân tộc Khmer thuộc diện được hỗ trợ…

Nội dung công văn thể hiện, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi căn cứ vào mức độ vi phạm của cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý và kết quả xác minh của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, có hình thức xử lý cụ thể đối với từng cá nhân vi phạm... Riêng đối với số tiền vi phạm, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Công văn cũng thể hiện, ngoài nội dung tố cáo của công dân, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi có trách nhiệm làm rõ những thông tin mà báo chí đã nêu...

Pháp luật - 'Quan xã' đua nhau “rút ruột” ngân sách, 'ăn chặn' tiền người nghèo (Hình 2).

Bất bình trước việc làm của cán bộ xã, bà Lý Thị Út đã gửi đơn tố giác đến cơ quan chức năng và nhất quyết không nhận "số tiền thừa" vì cho rằng bà chỉ bán tài sản của mình cho Nhà nước với giá chỉ 500 triệu đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 4/2016, báo Người đưa tin và một số tờ báo đã đồng loạt đăng tải về những việc làm được cho là “mờ ám” của lãnh đạo xã Thanh Tùng. Cụ thể, bà Lý Thị Út (ngụ ấp Tân Điền B, xã Thanh Tùng) bán phần đất của gi

Tag: Cà Mau
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.