Quang Anh sẽ bị Cát Tiên Sa vắt kiệt sức?

Quang Anh sẽ bị Cát Tiên Sa vắt kiệt sức?

Thứ 4, 11/09/2013 | 13:29
0
Dư luận ‘giật mình” khi hay tin, gia đình bé Quang Anh đã đặt bút ký hợp đồng với Cty Cát Tiên Sa.

Hãy sống hồn nhiên, tránh xa showbiz

Quang Anh trở thành ca sĩ độc quyền. Mừng hay buồn? Sao người ta đã nỡ vội “vắt kiệt” một tài năng ca hát vừa mới chớm nở. Quang Anh sẽ đi về đâu trong tương lai?

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã “vội vã” trên facbook của mình: “Quang Anh, chú không đồng ý”. Nhà văn viết: “Thì tức là cá nhân chú nghĩ thế, chú không đồng ý việc cháu ký với Công ty Cát Tiên Sa với hợp đồng gọi là ca sĩ độc quyền gì gì đó.

Vì:

1.Cháu phải về quê học, học thật tốt, chí ít cũng phải có một vốn văn hóa chắc chắn. Học và sống, giữ cho được sự hồn nhiên, vun đắp nhân cách, nên tránh xa trò lố, lăng-xê, phỏng vấn, ngôi sao ngôi siếc, nổi tiếng nổi tiếc, tiền tiếc, xô xiếc, tránh xa ra đã, và học cháu ạ, văn hóa cần lắm cháu ạ, cần lắm. Và trong khi về Thanh Hóa (cháu ở thành phố mà) cháu có thể tham gia thêm các lớp bồi dưỡng năng khiếu, tham gia những cuộc hát cho vui, thế thôi. Đi thi để cháu tự tin, để vui bạn bè, gia đình, bà con, chưa thể bám vào ca hát ngay được đâu. Tới một năm nào đó, đủ lớn, đủ chín, cháu đi nhạc viện mà học nếu cháu quyết định con đường ca hát.

2.Chú không đồng ý ngay lập tức cháu thành mồi của người lớn đâu, đừng cháu nhé, hãy cẩn thận, đừng biến mình thành nạn nhân của trò kiếm chác của người lớn, nạn nhân của sự nổi tiếng, hãy cứ thế, bên mẹ, đêm đêm cháu hát cho mẹ nghe, và hãy hưởng thụ tận cùng sức vóc quê hương, thấm cho kỹ giọt mồ hôi của mẹ, thấm cho kỹ trường đời.

Nhân vật - Quang Anh sẽ bị Cát Tiên Sa vắt kiệt sức?

Quang Anh.

3.Đừng vội bon chen vào sự nổi tiếng, sự nổi tiếng của cháu vừa rồi chỉ là cơn bão trong cốc thôi, hết bão mà gốc văn hóa mỏng thì thảm hại nhiều thứ lắm cháu ạ, hãy bình tĩnh cháu nhé, khi về, cháu hãy chơi với bạn bè, đối xử với thầy cô, với mẹ, với bà con cô bác như trước kia, thuần chất như thế cháu ạ.
Là chú nóng ruột thì chú nói thế thôi, chú không có quyền, anh trai cháu, mẹ cháu, gia đình cháu sẽ quyết định.Chúc cháu ngoan, khỏe, tiếp tục lớn và hồn nhiên như cây cỏ.

Yêu cháu”.

Quang Anh sẽ hát gì trên sân khấu tuổi 12

Ngay lập tức, cộng động mạng đồng tình với lời khuyên của nhà văn Nguyễn Quang Vinh  với bé Quang Anh . Và ngay cả ngay cả nhạc sĩ Phương Uyên cũng đã từng nói rằng, phải dăm năm nữa thì mới tính đến chuyện ca hát của Quang Anh, bây giờ còn quá sớm.

NSƯT Tạ Minh Tâm- Trưởng khoa thanh nhạc, Nhạc viện TPHCM - đã chia sẻ thế nào là tài năng đích thực trong ca hát. NSƯT cũng đã đưa ra lời khuyên với bậc làm cha làm mẹ rằng “cần tỉnh táo khi nhận xét về tài năng của con mình, vì tài năng không thể tự đánh giá”.

Hiện tượng Quang Anh xuất thần ở cuộc thi Giọng hát Việt nhí được xem là năng khiếu bẩm sinh. Vậy, năng khiếu bẩm sinh có là yếu tố quyết định thành công của một Quang Anh trong tương lai hay không?

Nói về “năng khiếu bẩm sinh”, NSUT Tạ Minh Tâm cho hay, nếu nói rằng năng khiếu bẩm sịn là trời cho hoàn toàn cũng không chính xác hẳn. Yếu tố năng khiếu vẫn dừng lại ở chỗ là điều khiện thuận lợi. Ông cũng nhấn mạnh đến yếu tố đam mê và dày công luyện tập. Năng khiếu chỉ giúp người ta học nhanh hơn và dễ hơn thôi.

Dư luận cũng lo lắng cho Quang Anh, khi Cát iên Sa “vội” cho thành danh “ca sĩ độc quyền”. Quang Anh sẽ hát gì trên sân khấu ở độ tuổi 12. Bài hát nào dành cho bé? Hay Quang Anh lại phải khoác vào mình “chiếc áo quá khổ” để thể hiện những “sắc màu”, “Quê nhà”, “Đá trông chồng”... để rồi ở tuổi vỡ giọng mà không được học hành đến nơi đến chốn, thì dù có được trời phú cho “giọng hay”... đến một ngày không xa, Quang Anh sẽ đi về đâu khi tuổi thơ của bé đã bị người đời nhân danh “tài năng” để vắt kiệt sức.

Linh Trần


Hé lộ hợp đồng ca sĩ độc quyền của Quang Anh The Voice Kids

Thứ 2, 09/09/2013 | 18:17
Ngoài suất học bổng trị giá 108 triệu chia đều cho 3 năm học, cậu nhóc xứ Thanh vừa chính thức ký hợp đồng ca sĩ độc quyền với công ty sản xuất chương trình "Giọng hát Việt nhí".

Bố Quang Anh: 'Nhà chúng tôi nghèo lắm tiền đâu mua giải'

Thứ 2, 09/09/2013 | 11:20
Gia đình Quang Anh lần đầu lên tiếng về những nghi ngờ xung quang việc sắp đặt kết quả.rn

Bình chọn cho Quang Anh: 'Sở GDĐT Thanh Hoá lạm quyền kỳ lạ'

Thứ 2, 09/09/2013 | 09:18
Theo Luật sư Lê Vinh, nếu như có tồn tại một công văn yêu cầu bình chọn cho Quang Anh thì rõ ràng là Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hoá đã lạm quyền một cách kỳ lạ.

Công văn kêu gọi bình chọn cho Quang Anh xuất phát từ tình cảm

Chủ nhật, 08/09/2013 | 20:36
"Đúng là Văn phòng Sở GD&ĐT có gửi công văn kêu gọi bình chọn cho Quang Anh. Đây là công văn mang tính kêu gọi, chứ không ép buộc . Bởi lẽ, xuất phát từ tình cảm thầy, trò nên chúng tôi đã gửi công văn này".

Xuất hiện 2 công văn của Thanh Hóa kêu gọi bình chọn Quang Anh?

Chủ nhật, 08/09/2013 | 09:49
Ngay trước thềm đêm chung kết The Voice Kids, cư dân mạng xôn xao trước hai công văn được cho là của tỉnh Thanh Hóa với nội dung kêu gọi bình chọn cho Nguyễn Quang Anh.

Hành trình Quang Anh đến với ngôi vị Quán quân

Chủ nhật, 08/09/2013 | 10:24
Tài năng nhí 12 tuổi sinh ra trong gia đình ở Thanh Hóa có mẹ là công nhân vệ sinh, anh trai làm diễn viên chèo.

Quang Anh muốn dùng tiền thưởng xây nhà cho mẹ

Chủ nhật, 08/09/2013 | 10:36
Quán quân Giọng hát Việt nhí hy vọng, giải thưởng của mình sẽ giúp mẹ có một căn nhà khang trang hơn. Trong khi cậu bé bị báo chí vây quanh, mẹ cậu nép vào một góc vì ngại đám đông.