Quảng bá cho đường dây đánh bạc xuyên quốc gia, hotgirl Trâm Anh có bị xử lý?

Quảng bá cho đường dây đánh bạc xuyên quốc gia, hotgirl Trâm Anh có bị xử lý?

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 3, 30/04/2019 | 19:00
0
Hiện mạng xã hội đang tràn ngập clip quảng cáo cho trang web cá độ, cờ bạc trực tuyến Fb88.com vừa bị cục Cảnh sát hình sự (bộ Công an) “sờ gáy”. Đáng chú ý, trong đó có cả clip liên quan đến nhân vật Khá Bảnh và hotgirl Trâm Anh công khai chụp ảnh quảng bá cho trang web phi pháp. Liệu hotgirl Trâm Anh có bị xử phạt?

Mới đây, cục Cảnh sát hình sự (bộ Công an) đã phát hiện đường dây đánh bạc có quy mô lớn, hoạt động có tổ chức trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố thông qua trang web Fb88.com đặt hệ thống máy chủ và quản lý tại nước ngoài.

Số lượng tiền giao dịch qua các tài khoản được cơ quan chức năng thống kê sơ bộ lên tới trên 30.000 tỷ đồng - gấp hơn 3 lần số tiền của đường dây đánh bạc Rikvip của Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương bị đánh sập trước đó.

Góc nhìn luật gia - Quảng bá cho đường dây đánh bạc xuyên quốc gia, hotgirl Trâm Anh có bị xử lý?

Hotgirl Trâm Anh cùng dàn PG xuất hiện trong clip của trang web đánh bạc xuyên quốc gia hồi tháng 11/2018.

Cụ thể, hình ảnh nhân vật Khá Bảnh, hotgirl Trâm Anh cùng dàn PG xuất hiện rầm rộ cùng dàn xe bán tải diễu phố quanh sân vận động Mỹ Đình từ tháng 11/2018 bỗng nổi lên trên mạng xã hội những ngày gần đây. Trong clip, nhân vật Khá Bảnh và Trâm Anh cùng mặc áo có địa chỉ website Fb88.com công khai chụp ảnh quảng bá.

Hotgirl Trâm Anh xuất hiện trong clip của một trang web cá độ, cờ bạc trực tuyến bị pháp luật Việt Nam nghiêm cấm, nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu Trâm Anh có bị xử phạt hay không?

Trao đổi về vấn đề trên, luật sư Nghiêm Quang Minh (Giám đốc công tyLuật TNHH Nghiêm Quang, Đoàn luật sư TP.Hà Nội) nhận định, khi đường dây trang web cá độ, cờ bạc trực tuyến Fb88.com bị cục Cảnh sát hình sự “sờ gáy” thì Trâm Anh hay Khá Bảnh mặc áo có in địa chỉ web của Fb88.com sẽ không bị ảnh hưởng hay bị xử phạt.

Góc nhìn luật gia - Quảng bá cho đường dây đánh bạc xuyên quốc gia, hotgirl Trâm Anh có bị xử lý? (Hình 2).

Luật sư cho hay, Trâm Anh sẽ không bị xử phạt vì không phải môi giới hay đồng phạm nên không thể quy vào để xử phạt.

Cũng theo luật sư Nghiêm Quang Minh nếu 2 nhân vật này có ký hợp đồng ghi rõ về việc quảng cáo về việc đánh bạc thì lúc đó sẽ bị xử phạt theo quy định.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (Trưởng văn phòng Luật sư Kết Nối) cho rằng, hai nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội là nhân vật Khá Bảnh và hotgirl Trâm Anh đã tiếp tay cho việc quảng cáo của một tổ chức hoạt động trái pháp luật. Theo đó, hai nhân vật này sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Bày tỏ quan điểm, luật sư Hùng phân tích: "Khi một người ký hợp đồng quảng cáo hay quảng bá cho một trang web, về nguyên tắc là họ phải hiểu rõ được trang web này hoạt động về lĩnh vực gì. Như vậy, việc quảng bá hình ảnh trang web bị cấm hoạt động tại Việt Nam trên áo là có mục đích và có trục lợi về kinh tế. Đây là quảng cáo trái pháp luật, theo đó, những người này là có liên quan và sẽ bị xử phạt hành chính về vi phạm quảng cáo. Mức xử phạt hành chính sẽ căn cứ vào kết luận điều tra của cơ quan chức năng".

"Còn nếu, hai nhân vật này chỉ là "ngẫu nhiên" mặc áo có in địa chỉ trang web thì sẽ không bị xử phạt. Nhưng đó là trường hợp bất khả thi", vị luật sư nhấn mạnh.

Trâm Anh nói gì trước thông tin quảng cáo cho đường dây đánh bạc nghìn tỷ?

Thứ 3, 30/04/2019 | 13:38
Mới đây, trang cờ bạc trực tuyến Fxx88.com vừa bị Cục Cảnh sát hình sự bộ Công an “sờ gáy”. Đáng chú ý là thông tin Khá Bảnh và Trâm Anh từng quảng cáo cho website này. Vậy hotgirl 9X nói gì về điều này?

Chân dung tù tội của nghi phạm sát hại 2 anh em ruột ở Yên Bái

Thứ 2, 29/04/2019 | 10:21
Nghi phạm sát hại 2 anh em ở Yên Bái từng đi tù về tội Đánh người gây thương tích, trong quá trình thụ án đối tượng đã giết một tù nhân khác.

Phản ứng bất ngờ của hotgirl Trâm Anh và "Cu Thóc" khi bị hủy vai diễn vì scandal

Thứ 5, 18/04/2019 | 16:00
Nhà sản xuất phim sitcom "Siêu quậy" cho hay, dù rất thông cảm, nhưng phải hủy vai với hot girl Trâm Anh và diễn viên "Cu Thóc" Huỳnh Tuấn Anh vì những ồn ào không đáng có.
Cùng tác giả

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Đạm Hà Bắc tiếp tục được xoá hơn 140 tỷ đồng lãi vay trong quý I/2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:39
Nhờ được xóa nợ lãi tính trên lãi chậm trả từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Đạm Hà Bắc tiếp tục báo lợi nhuận sau thuế đạt 38 tỷ đồng trong quý I/2024.

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:25
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp chỉ nên phối hợp với 1 đơn vị giám định độc lập khi tiến hành các thủ tục nhập khẩu, thông quan hàng hóa.

Cơ hội “nghìn năm có một” để Việt Nam tham gia vào công nghiệp bán dẫn

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT nêu rõ, Việt Nam đang có nhiều lợi thế cũng như có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Phó Thủ tướng: Ngân hàng Nhà nước phải đảm bảo cung, cầu giá vàng hợp lý

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:57
Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.