Quảng Bình có gần 8.000 ca sốt xuất huyết, 3 người tử vong

Quảng Bình có gần 8.000 ca sốt xuất huyết, 3 người tử vong

Ngô Thị Huyền
Thứ 5, 07/11/2019 | 18:43
0
Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, dịch sốt xuất huyết đã xảy ra tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố với trên 7.900 trường hợp mắc; 3 người tử vong.

Dù đã có nhiều cố gắng trong giám sát, tổ chức xử lý ổ dịch và phun hóa chất diệt muỗi chủ động cũng như thu dung, điều trị cho người mắc sốt xuất huyết, song dịch bệnh này tại tỉnh Quảng Bình vẫn diễn biến phức tạp, số lượng người bị mắc bệnh vẫn còn cao. Nhiều bệnh viện trong tỉnh quá tải do người bị sốt xuất huyết nhập viện điều trị.

Quảng Bình có gần 8000 người mắc sốt xuất huyết, 3 người tử vong

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, nguyên nhân gia tăng số ca bệnh sốt xuất huyết thời gian qua là do sự biến đổi khí hậu toàn cầu. Tại tỉnh Quảng Bình mùa hè đến sớm, mưa nắng thất thường, nhiệt độ trung bình và lượng mưa đều tăng cao so với các năm trước đây dẫn đến véctơ truyền bệnh phát triển mạnh.

Sức khỏe - Quảng Bình có gần 8.000 ca sốt xuất huyết, 3 người tử vong

Các bệnh viện hầu hết trong tình trạng quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết.

Cùng với đó,môi trường tại các công trình xây dựng, nhà trọ không được quan tâm xử lý nên phát sinh các ổ loăng quăng của muỗi truyền bệnh; sự chủ động phối hợp của người dân và ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại một số địa phương chưa cao; việc triển khai biện pháp phun hóa chất và diệt loăng quăng ở cộng đồng gặp nhiều khó khăn, chưa triệt để; sự vào cuộc của chính quyền địa phương chưa kịp thời; kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh còn hạn hẹp.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã có văn bản báo cáo tình hình dịch sốt xuất huyết lên cấp trên; đồng thời kiến nghị Cục Y tế dự phòng và Viện Pasteur Nha Trang hỗ trợ máy phun và hóa chất phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Người dân cần hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng

Để hạn chế sự lây lan và phát sinh dịch bệnh sốt xuất huyết, thời gian qua, tại Quảng Bình ngành y tế đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tổ chức xử lý ổ dịch kịp thời và phun hóa chất diệt muỗi chủ động trên diện rộng tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch. Ngành y tế cũng đã tập trung đẩy mạnh công tác thu dung, điều trị cho bệnh nhân sốt xuất huyết theo các hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời bảo đảm công tác vật tư, hóa chất, thuốc cho công tác phòng chống dịch. 

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng; tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt loăng quăng, bọ gậy và phun hóa chất diện rộng tại khu vực nguy cơ cao, địa điểm tập trung đông người.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Bình

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở y tế tỉnh Quảng Bình cho biết: “Chúng tôi mong muốn toàn thế cộng đồng cùng chúng tay vào để phòng chống sốt xuất huyết. Với phương châm không có bọ gậy không có sốt xuất huyết.

Hi vọng cùng với sự tập trung lãnh đạo của chính quyền các cấp, sự tham mưu của ngành y tế, chúng tay toàn thể cộng đồng thì sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Quảng Bình sẽ được khống chế và trong những năm tiếp theo sẽ có tiến bộ hơn về công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết”.

Hiện, tỉnh này đang tập trung khống chế dịch sốt xuất huyết trên địa bàn. Theo dự báo đến hết năm 2019, dịch sốt xuất huyết vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Dịch sốt xuất huyết hoành hành, Đồng Nai thêm một trường hợp tử vong

Thứ 3, 29/10/2019 | 10:08
Ghi nhận trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Trước đó, tỉnh này cũng ghi nhận 2 trường hợp một phụ nữ và một bệnh nhi 8 tuổi tử vong do sốt xuất huyết.

Đắk Lắk: Dịch sốt xuất huyết bùng phát, thêm 1 trường hợp tử vong

Thứ 3, 22/10/2019 | 10:27
Lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Đặc biệt, dịch sốt xuất huyết Dengue tiếp tục bùng phát mạnh ở tỉnh Kon Tum.

Lo lắng thiếu dịch đặc trị sốt xuất huyết

Thứ 2, 23/09/2019 | 08:25
Dịch CPT 6% dùng cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết sốc nặng đang rất hạn chế về nguồn cung.
Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.