Quảng Bình sẽ “dẹp loạn” khai thác cát trên sông Kiến Giang

Quảng Bình sẽ “dẹp loạn” khai thác cát trên sông Kiến Giang

Thứ 2, 04/12/2017 | 18:22
0
Công ty TNHH vật liệu xây dựng Phú Hà đã nhiều lần bị xử phạt hành chính vì khai thác cát trái phép trên sông Kiến Giang.
Điểm nóng - Quảng Bình sẽ “dẹp loạn” khai thác cát trên sông Kiến Giang

Ông Trần Phong, Giám đốc sở TN&MT tỉnh Quảng Bình, trả lời kiến nghị, phản ánh của cử tri về vấn đề khai thác cát trái phép.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Lệ Thủy chiều 1/12, trả lời các kiến nghị của cử tri về tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Kiến Giang, ông Trần Phong, Giám đốc sở TN&MT tỉnh Quảng Bình, cho biết: Sau khi báo chí phản ánh, sở TN&MT tỉnh Quảng Bình đã kiểm tra, xác minh công ty TNHH Vật liệu xây dựng Phú Hà từng bị UBND xã Văn Thủy xử phạt hành chính nhiều lần do khai thác cát trái phép trên sông Kiến Giang. Tuy nhiên, chính quyền xã Văn Thủy đã không báo việc này cho UBND huyện Lệ Thủy để báo cáo với sở TN&MT.

Ông Trần Phong cho biết, sắp tới sở TN&MT tỉnh Quảng Bình sẽ thành lập tổ kiểm tra liên ngành đến hiện trường kiểm tra lại việc khai thác cát của công ty TNHH Vật liệu xây dựng Phú Hà.

“Việc bà con phản ánh khai thác cát trên sông Kiến Giang là đúng, công ty Phú Hà có khai thác ra ngoài phạm vi. Việc này Sở đã tiến hành với Ủy ban nhân dân huyện Lệ Thủy kiểm tra. Đề nghị lãnh đạo xã Văn Thủy cung cấp thông tin xử phạt hành chính cho huyện để huyện nắm và báo cáo lên cho Sở để có biện pháp xử lý đối với công ty Phú Hà”.

Điểm nóng - Quảng Bình sẽ “dẹp loạn” khai thác cát trên sông Kiến Giang (Hình 2).

Tàu cuốc của Công ty TNHH vật liệu xây dựng Phú Hà trong việc khai thác cát.

Như Đài TNVN đã phản ánh, thời gian gần đây, công ty TNHH Vật liệu xây dựng Phú Hà thường lợi dụng lúc ban đêm hoặc rạng sáng để lén lút hút cát sát bờ sông Kiến Giang, dẫn đến tình trạng sạt lở, cuốn trôi hoa màu, đất đai sản xuất của người dân ở xã Văn Thủy. Sợ mất đất, người dân phải thay phiên nhau canh chừng tàu cuốc của công ty này khi tiến sát bờ sông để báo cáo lên công an xã.

Được biết công ty Phú Hà được UBND tỉnh Quảng Bình cấp phép khai thác cát đoạn thượng nguồn cầu Mỹ Trạch qua địa bàn 4 xã gồm: Mai Thủy, Văn Thủy, Trường Thủy, Mỹ Thủy, với thời hạn 18 năm.

Theo Thanh Tuấn/VOV

Không gia hạn giấy phép khai thác cát trên sông Hồng và sông Chảy

Thứ 3, 28/11/2017 | 17:00
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa có văn bản về việc không cấp gia hạn giấy phép khai thác cát làm vật liệu xây dựng trên sông Hồng và sông Chảy cho 2 đơn vị.

Cần Thơ: Kiểm soát khai thác cát để hạn chế sạt lở

Thứ 3, 14/11/2017 | 06:00
Tình trạng sạt lở bờ sông tại TP.Cần Thơ ngoài nguyên nhân do hiện tượng tự nhiên còn có nguyên nhân do khai thác cát trái phép, khai thác nguồn nước ngầm quá mức...

Hai thuyền viên Kiên Giang sống sót nhờ ngư dân Thanh Hoá

Thứ 7, 16/09/2017 | 22:10
Đang trên đường từ nơi tránh Bão số 10 trở về, một tàu cá của ngư dân ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá phát hiện có 2 người ôm 1 chiếc can nhựa trôi dạt trên biển.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.