Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến "lên ngôi" bất chấp khủng hoảng

Thứ 2, 13/01/2014 | 13:49
0
Theo thống kê gần đây, quảng cáo trên internet đang được đánh giá cao và dần chiếm lĩnh thị trường truyền thông, vượt qua loại hình quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trên TV.

sao quảng cáo trên internet lại có sự “bứt phá” cao?

Theo thống kê của MarketingZeus, chi phí quảng cáo trực tuyến tại Mỹ năm 2013 là 46,5 tỷ USD, năm 2014 là 52,8 tỷ USD, năm 2015 là 57,5 tỷ USD và đến năm 2016 là 62 tỷ USD, chiếm hơn 65% thị phần quảng cáo truyền thông. Các hình thức quảng cáo trực tuyến được chú trọng bao gồm: quảng cáo bằng banner, Flash, video, SMS, appstore tương tác và tìm kiếm trả tiền.

Theo nhận xét của chuyên gia và trực tiếp nhất là khách hàng, sở dĩ quảng cáo trực tuyến sẽ sớm “soán ngôi” và vượt xa các loại hình quảng cáo khác là vì đây là hình thức quảng cáo đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng, phản ánh đúng sự phát triển của xã hội, của công nghệ, và điều đặc biệt là chi phí thấp nhưng có sự linh hoạt , dễ dàng thay thế nội dung, hình ảnh quảng cáo để phản ánh đúng, nhanh chóng và đơn giản thông điệp truyền tải.

Truyền thông - Quảng cáo trực tuyến 'lên ngôi' bất chấp khủng hoảng

Quảng cáo trực tuyến sẽ sớm “soán ngôi” và vượt xa các loại hình quảng cáo khác 

Làm sao để quảng cáo trực tuyến đạt hiệu quả cao?

Để quảng cáo đạt hiệu quả, đòi hỏi người làm quảng cáo phải có một chiến lược rõ ràng và có một thông điệp cô đọng dễ nhớ, gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng

Một thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ mới, khi thâm nhập thị trường rất cần có những chương trình quảng cáo rộng rãi trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng nhận biết về sự tồn tại của chúng. Tuy nhiên, để gây ấn tượng và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của khách hàng, thông điệp và hình ảnh mà bạn đưa ra phải thống nhất, đánh trúng vào tâm lý và ý thích của khách hàng, nhưng đồng thời cũng phản ánh được những mặt tích cực, ưu điểm, lợi thế có trong sản phẩm/dịch vụ của bạn, có như thế bạn mới chiến thắng đối thủ cạnh tranh và “buộc” khách hàng phải chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn mà không phải chọn lựa đơn vị khác.

Truyền thông - Quảng cáo trực tuyến 'lên ngôi' bất chấp khủng hoảng (Hình 2).

Làm thế nào để chiến thắng đối thủ cạnh tranh và “buộc” khách hàng phải chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn?

Hãy tự tìm ra câu trả lời

Đối với bất kỳ loại hình quảng cáo nào thì phân khúc thị trường và đối tượng tiếp nhận thông điệp quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây cũng là cơ sở để tối đa hóa sự ảnh hưởng của các phương tiện thông tin đại chúng. Phải trả lời được câu hỏi vì sao chọn loại hình quảng cáo này mà không chọn cái kia?

Sự phù hợp của thị trường mục tiêu với phương tiện thông tin đại chúng được lựa chọn chính là cơ hội cho quảng cáo của bạn đến được với khách hàng.

Mỗi phương tiện truyền thông có những đặc trưng riêng biệt, có những điểm mạnh nhưng cũng có những điểm yếu. Vì vậy, một chiến dịch quảng cáo tích hợp được đánh giá là thành công khi lợi dụng được tất cả các thế mạnh của từng loại phương tiện truyền thông đó.

Dù bạn chọn bất kỳ loại hình quảng cáo nào thì cũng cần đặt mục tiêu là thông điệp marketing được truyền tải ra phải duy trì và mở rộng được khách hàng mới, nhân rộng khách hàng mục tiêu.

Cần nắm rõ: mình cần gì ở phía sau thông điệp đó và khách hàng sẽ được gì khi tiếp nhận thông điệp? Khi lựa chọn đúng chiến lược quảng cáo, đáp ứng nhu cầu thông tin khác nhau của mọi đối tượng khách hàng, bạn có thể duy trì và mở rộng đối tượng khách hàng mà không khiến họ bị nhàm chán, buồn tẻ và có cảm giác bị làm phiền.

Hiện nay, có rất nhiều kênh quảng cáo trực tuyến và sự cạnh tranh giữa các loại hình dịch vụ cũng ngày càng cao. Vậy làm sao để thông điệp quảng cáo của bạn trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng? Hãy tự mình tìm ra câu trả lời chính xác nhất và điều này nằm ở sản/phẩm dịch vụ mà bạn đang quảng bá.

Nguyễn Thị Huyền/PRWeb/ĐSPL

Dùng người nổi tiếng để quảng cáo 'dìm hàng' đối thủ

Thứ 6, 27/12/2013 | 10:55
Sử dụng người nổi tiếng như Diva Mỹ Linh để quảng cáo gây những thông điệp liên tưởng đến sản phẩm của đối thủ, hãng bột giặt gây ngao ngán cho nhiều bà nội trợ.

Người tiêu dùng "tố" Công ty K-link quảng cáo gian dối

Thứ 5, 09/01/2014 | 10:08
Trên thị trường hiện nay xuất hiện loại sản phẩm vòng ngọc bích đen UIE K-Energy do Công ty Cổ phần Liên kết Tri thức (Công ty K-Link Việt Nam) phân phối, được quảng cáo có nhiều tác dụng “thần kỳ” như “tăng cường năng lực tình dục, cải thiện kích thước cơ quan sinh dục…”. Nhưng thực chất, dường như đây chỉ là chiêu thức quảng cáo theo kiểu thổi phồng, bịp bợm và nhiều người tiêu dùng đã bị Công ty K-Link “móc túi” một số tiền không nhỏ.

Quảng cáo Mì không chiên 365: “Lập lờ đánh lận con đen”?

Thứ 4, 08/01/2014 | 16:54
Những ngày vừa qua, thông tin trên bao bì, tờ rơi và các hoạt động quảng bá khác của sản phẩm Mì không chiên 365 của Công ty thực phẩm Nissin Việt Nam (gọi tắt là Cty Nissin) đã khiến dư luận bất bình...

Nữ đại gia quảng cáo Việt được báo chí Anh ca ngợi

Thứ 4, 25/12/2013 | 14:15
Nữ doanh nhân quảng cáo HaNa Đặng (tên thật là Đặng Thị Thanh Hương) được biết đến như một người phụ nữ thành đạt trên thương trường khi được báo chí Anh vinh danh.

Dùng người nổi tiếng để quảng cáo 'dìm hàng' đối thủ

Thứ 6, 27/12/2013 | 10:55
Sử dụng người nổi tiếng như Diva Mỹ Linh để quảng cáo gây những thông điệp liên tưởng đến sản phẩm của đối thủ, hãng bột giặt gây ngao ngán cho nhiều bà nội trợ.

Người tiêu dùng "tố" Công ty K-link quảng cáo gian dối

Thứ 5, 09/01/2014 | 10:08
Trên thị trường hiện nay xuất hiện loại sản phẩm vòng ngọc bích đen UIE K-Energy do Công ty Cổ phần Liên kết Tri thức (Công ty K-Link Việt Nam) phân phối, được quảng cáo có nhiều tác dụng “thần kỳ” như “tăng cường năng lực tình dục, cải thiện kích thước cơ quan sinh dục…”. Nhưng thực chất, dường như đây chỉ là chiêu thức quảng cáo theo kiểu thổi phồng, bịp bợm và nhiều người tiêu dùng đã bị Công ty K-Link “móc túi” một số tiền không nhỏ.

Quảng cáo Mì không chiên 365: “Lập lờ đánh lận con đen”?

Thứ 4, 08/01/2014 | 16:54
Những ngày vừa qua, thông tin trên bao bì, tờ rơi và các hoạt động quảng bá khác của sản phẩm Mì không chiên 365 của Công ty thực phẩm Nissin Việt Nam (gọi tắt là Cty Nissin) đã khiến dư luận bất bình...

Nữ đại gia quảng cáo Việt được báo chí Anh ca ngợi

Thứ 4, 25/12/2013 | 14:15
Nữ doanh nhân quảng cáo HaNa Đặng (tên thật là Đặng Thị Thanh Hương) được biết đến như một người phụ nữ thành đạt trên thương trường khi được báo chí Anh vinh danh.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.