Quang Hà xin lỗi trước cáo buộc đạo nhạc T-Ara:

Quang Hà xin lỗi trước cáo buộc đạo nhạc T-Ara: "Đây là một sự vô tình chứ không phải cố ý"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 05/07/2019 | 05:00
0
Mới đây, Quang Hà chính thức phát ngôn về sản phẩm âm nhạc mới nhất vừa ra mắt Ai rồi cũng sẽ khác khi vướng nghi vấn đạo nhạc ca khúc Day by Day của nhóm nhạc Hàn Quốc T-Ara.

Cuối tháng 6/2019, Quang Hà chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên Ai rồi cũng sẽ khác. Ca khúc chủ đề là sáng tác của nhạc sĩ Phúc Trường, là bản ballad nhẹ nhàng được nhạc sĩ Phúc Trường viết dựa trên những rung cảm chắt lọc từ chính cuộc sống của anh, cũng như những tâm sự của Quang Hà về sự nghiệp ca hát suốt 20 năm cũng là chất liệu chính để xây dựng nội dung. Vì rất tâm đắc với sản phẩm này, Quang Hà đã quyết định thực hiện một MV chỉn chu và đầu tư kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, ngay sau khi vừa ra mắt, ca khúc đã bị tố đạo nhạc. Nhiều người cho rằng, giai điệu và hợp âm đầu của ca khúc na ná Day by day - bản hit đình đám của nhóm nhạc T-ARA. Ca sĩ Quang Hà đa có những chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin.

Sự kiện - Quang Hà xin lỗi trước cáo buộc đạo nhạc T-Ara: 'Đây là một sự vô tình chứ không phải cố ý'

Quang Hà chia sẻ về MV Ai rồi sẽ khác.

Chào Quang Hà, khán giả cho rằng, bài hát Ai rồi cũng sẽ khác có phần intro giống với Day by Day của nhóm nhạc T-ARA, anh nói gì về ý kiến này?

Từ trước đến nay, tôi ít nghe nhạc Kpop, nếu có nghe, thì sự việc sẽ khác. Tôi gửi lời xin lỗi vì mình làm ra sản phẩm bị giống, làm nghề như thế là không được, mình nhận sai vì không cập nhật hết trước khi cho ra mắt. Quang Hà xin lỗi đến cộng đồng fan T-Ara nói riêng và fan Kpop nói chung vì đã ảnh hưởng đến thần tượng của các bạn. Dẫu vậy, Quang Hà vẫn muốn chia sẻ đây là một sự vô tình chứ không phải cố ý. Quang Hà đã đi hát 19 năm nay và không thể bất chấp chỉ để nổi tiếng vì một bài hát này.

Quay một MV, đầu tư từ A-Z cũng đến tiền tỷ, tôi không mạo hiểm để sản phẩm của mình lại giống của người khác. Quang Hà không bao giờ làm việc mất bình an như thế.

Nhạc sĩ Phúc Trường nói gì về bản nhạc nghi đạo nhái với anh?

Phúc Trường nói mọi sự là ngẫu nhiên, cậu ấy sáng tác bài hát trong khung cảnh ở một quán cà phê khoảng 30 phút, sau khi làm xong, cậu ấy đã gửi tới tôi để hát. Trường hoàn toàn không có ý đồ đạo nhạc gì cả, nếu mà có đạo thật, cậu ấy cũng không bao giờ bên nguyên xi cả intro bài hát nước ngoài như vậy cả. 

Nếu cậu ấy muốn đạo thì sẽ sửa cho khác, chứ không làm như vậy. Tôi nghĩ, Trường không dại như thế. Đó là sự ngẫu nhiên thôi.

Sự kiện - Quang Hà xin lỗi trước cáo buộc đạo nhạc T-Ara: 'Đây là một sự vô tình chứ không phải cố ý' (Hình 2).

Quang Hà cho rằng, anh không bao giờ tạo scandal.

Có ý kiến cho rằng, đây là chiêu trò tạo scandal để Quang Hà được chú ý hơn, anh có thể nói gì?

Có một đơn vị đã đồng ý tài trợ cho Quang Hà từ việc ra MV, làm liveshow và các dự án nghệ thuật. Tiêu chí của việc tài trợ này là nghệ sĩ không scandal, hình ảnh nghệ sĩ phải trong sạch, giọng hát hay, fan nhiều... Phía đơn vị này tìm hiểu khá nhiều về tôi, họ đã đưa Quang Hà lên so sánh với một số nghệ sĩ khác thì mới chọn thì chẳng lý do gì mà tôi lại phải đi tạo scandal. 

Quang Hà không cần scandal nữa, tôi đã sống ở showbiz đủ lâu để hiểu rằng, cái gì nên làm, cái gì không.

Để các sản phẩm mới không bị trường hợp như của Ai rồi sẽ khác, Quang Hà sẽ làm thế nào để các sản phẩm "mượt mà" hơn?

Chắc là tôi sẽ chịu khó nghe nhiều nhạc hơn, có thể trước khi phát hành MV, chúng tôi sẽ đưa MV trước cho khán giả xem, để nếu có vấn đề gì còn xử lý được. 

MV Ai rồi cũng sẽ khác đã lên đến 3 triệu 3 lượt xem nhưng tôi vẫn phải xóa, nói thật là ở Việt Nam ít có nghệ sĩ nào lại có lượt xem nhiều thế mà xóa MV. Khi xóa MV, tôi đã khóc vì quá tiếc, đó là mồ hôi xương máu của mình. Đó là lượt khán giả thật sự của mình xem MV.

Sự kiện - Quang Hà xin lỗi trước cáo buộc đạo nhạc T-Ara: 'Đây là một sự vô tình chứ không phải cố ý' (Hình 3).

Quang Hà trong MV Ai rồi sẽ khác.

Sau vụ ồn ào này, anh và ê - kíp có tiếp tục kết hợp với nhạc sĩ Phúc Trường nữa không?

Tôi vẫn làm chứ, Trường có làm gì sai đâu. Mọi thứ là vô tình chứ cả tôi và Trường không bao giờ chủ tâm gây ra những ồn ào này.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

 

 

Thực hư tin đồn ca sĩ Quang Hà hẹn hò với bạn gái mới

Thứ 4, 02/01/2019 | 16:10
Hình ảnh thân mật của Quang Hà bên cô gái lạ mặt cùng những dòng bình luận úp mở của nam ca sĩ khiến người hâm mộ thêm tò mò về mối quan hệ thực sự của hai người.

Ca sĩ Quang Hà: Đã có lúc không có nổi 500 đồng lẻ trong túi

Thứ 3, 03/10/2017 | 06:00
Thuở chân ướt chân ráo nơi “đất khách quê người”, Quang Hà chật vật, khó khăn vô cùng. Anh không có sô cũng không có tiền. Nhưng sau tất cả, anh đã vượt qua để gây dựng được thương hiệu Quang Hà như hôm nay.

Ca sĩ Quang Hà: "Hiện tại, tôi đang theo đuổi... Siu Black"

Thứ 4, 27/09/2017 | 18:00
Sau thành công vang dội của đêm diễn đầu tiên tại TP.HCM, ca sĩ Quang Hà cùng ê - kíp đã tổ chức buổi họp báo chương trình tại Hà Nội để chuẩn bị cho đêm diễn thứ hai. Tại đây, Quang Hà cho biết, anh đặc biệt quý... Siu Black.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.