Quang Hải khiêm tốn giữa những ngợi ca của báo chí châu Á sau bàn thắng tuyệt phẩm

Quang Hải khiêm tốn giữa những ngợi ca của báo chí châu Á sau bàn thắng tuyệt phẩm

Thứ 4, 21/08/2019 | 10:02
0
Trong khi báo chí châu Á hết lời ngợi ca về ngày thi đấu thăng hoa, tiền vệ Nguyễn Quang Hải lại rất khiêm tốn khi nói về 2 tuyệt phẩm bàn thắng góp phần giúp Hà Nội FC đánh bại CLB Altyn Asyr 3-2.

Sau chiến thắng mới nhất ghi vào lưới Altyn Asyr (Turkmenistan) giúp CLB Hà Nội thắng 3-2 ở bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup tối ngày 20/8, tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhận được nhiều lời khen từ báo chí châu Á.

Báo Thanh Niên cho hay, kênh truyền hình FOX Sports đã khen Quang Hải tái hiện “bão lửa” tuyết trắng Thường Châu khi nói về 2 bàn thắng bằng siêu phẩm sút phạt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, một ghi tại giải U.23 châu Á 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc, và mới nhất ghi vào lưới Altyn Asyr (Turkmenistan) giúp CLB Hà Nội thắng 3-2 ở bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup tối ngày 20/8.

“Sau hơn 1 năm hình ảnh oai hùng này lập lại y hệt nhưng diễn ra ngay tại sân Hàng Đẫy ở Hà Nội, và trong một hoàn cảnh thời tiết khác, ở một giải đấu khác nhưng kết quả vẫn như cũ: Quang Hải tái lập cú sút phạt thần sầu của mình như từ tuyết trắng Thường Châu, Trung Quốc”, tài khoản mạng xã hội Twitter của FOX Sports bình luận.

Thể thao - Quang Hải khiêm tốn giữa những ngợi ca của báo chí châu Á sau bàn thắng tuyệt phẩm

Cầu thủ Quang Hải giành nhiều bàn thắng đáng ngưỡng mộ 

Các cây bút bình luận nổi tiếng của FOX Sports như Rhysh Roshan Rai hay Gabriel Tan cũng không tiếc lời khen ngợi tài sút phạt và đẳng cấp của Quang Hải khi anh ngày một chứng tỏ là ngôi sao hàng đầu ở châu Á.

Rhysh Roshan Rai cũng bình luận về kết quả trận đấu: “Chiến thắng xứng đáng cho CLB Hà Nội. Màn trình diễn của Quang Hải thì khỏi phải chê, cậu ấy là ngôi sao của trận đấu với 1 cú sút phạt và một pha solo ghi bàn tuyệt đỉnh. Tuy nhiên, Altyn Asyr có lợi thế ghi 2 bàn sân khách. Trận lượt về sẽ rất hào hứng đây”.

Clip: Quang Hải tái hiện tuyệt phẩm sút phạt ở Thường Châu tại AFC Cup 2019

Trong khi đó, Gabriel Tan viết: “Một trận đấu vô cùng kịch tính. CLB Hà Nội đã làm nên lịch sử khi trở thành CLB đầu tiên của Đông Nam Á thắng một trận bán kết liên khu vực AFC Cup. Vẫn còn 1 trận lượt về, CLB Hà Nội tạm dẫn 3-2, và bất kể như thế nào, thì đây cũng là một ưu thế đáng kể để đại diện Việt Nam có hy vọng viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam cũng như khu vực”.

Báo An ninh Thủ đô cho biết, Nguyễn Quang Hải có một ngày thi đấu thăng hoa, nhưng lại rất khiêm tốn khi nói về 2 tuyệt phẩm bàn thắng góp phần giúp Hà Nội FC đánh bại CLB Altyn Asyr 3-2, trong trận lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019, tối 20/8.

Hà Nội FC bị dẫn trước từ phút thứ 4, nhưng hai bàn thắng liên tiếp của Quang Hải ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 giúp đại diện của Việt Nam dẫn ngược lại Altyn Asyr của Turkmenistan 2-1. Đầu tiên là tình huống ở phút 41, từ quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m, Quang Hải thực hiện pha "vẽ cầu vồng" tuyệt đẹp bằng chân trái, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá nào.

Đến phút 61, ngôi sao mang áo số 19 một lần nữa khiến các khán đài sân Hàng Đẫy vỡ òa, khi một mình loại 3-4 hậu vệ đội bạn, trước khi cứa lòng tuyệt đẹp trong vòng cấm ghi bàn cho Hà Nội FC.

Dù Annadurdyyev nhanh chóng gỡ hòa 2-2 cho đội khách chỉ sau đó 3 phút, đội chủ nhà vẫn có chiến thắng quan trọng 3-2, với pha lập công trên chấm 11m của đội trưởng Văn Quyết ở phút 88.

Hai bàn thắng của Quang Hải trong trận đấu thực sự đã làm nức lòng người hâm mộ. Nó cho thấy những gì tinh túy nhất của tiền vệ này, được thực hiện với đẳng cấp cao trước một đối thủ không dễ chơi chút nào.

Tuy nhiên, Quang Hải lại thản nhiên như không khi nói về thành quả của mình. "Tôi cho rằng đây chỉ là 2 bàn thắng bình thường thôi. Tôi luôn nỗ lực trong từng buổi tập, và nỗ lực thi đấu tốt nhất mỗi khi được BHL giao nhiệm vụ. Bất cứ trận đấu nào, tôi cũng muốn được đá chính để đóng góp công sức cho thành quả của tập thể, dù đối thủ có mạnh đến đâu", tiền vệ sinh năm 1997 chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Yazguly của CLB Altyn Asyr thừa nhận Quang Hải là một ngôi sao đặc biệt: "Quang Hải thực sự là một cầu thủ có đẳng cấp rất cao. Hai bàn thắng của tiền vệ này trong trận đã cho thấy điều đó, tất cả đều rất đẳng cấp. Hiện chúng tôi chưa đưa ra được đấu pháp ở trận lượt về, nhưng chắc chắn Altyn Asyr sẽ phải tìm ra cách vô hiệu hóa Quang Hải".

Đào Vũ (Tổng hợp)

Nguyễn Quang Hải nhận giải Quả bóng vàng Việt Nam 2018

Thứ 7, 22/12/2018 | 21:57
Với phong độ chói sáng, cầu thủ trẻ Nguyễn Quang Hải đã xuất sắc nhận giải Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

Bố tiền vệ Quang Hải mong con không bận thi đấu để ăn Tết Nguyên đán với gia đình

Thứ 4, 31/01/2018 | 07:15
Bố của tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho hay, mấy ngày nay, khách từ các tỉnh nườm nượp kéo đến nhà chúc mừng. Hai vợ chồng không dám đi đâu vì sợ họ đến lại không tiếp đón được chu đáo. "Mong rằng, Quang Hải sẽ không bận đi thi đấu vào dịp Tết Nguyên đán để có thể ăn Tết cùng gia đình", ông Thuần nói.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.