Quang Hải rực sáng, Hà Nội FC đánh bại CLB Altyn Asyr ngay trên sân nhà

Quang Hải rực sáng, Hà Nội FC đánh bại CLB Altyn Asyr ngay trên sân nhà

Thứ 3, 20/08/2019 | 21:23
1
Dù không có lực lượng mạnh nhất trong cuộc tiếp đón CLB Altyn Asyr ở bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup, nhưng với sự tỏa sáng của Quang Hải với một cú đúp cùng một bàn thắng trên chấm phạt đền của Văn Quyết đã giúp Hà Nội FC giành được chiến thắng đầy kịch tính.

Hà Nội FC bước vào trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019 với nhiều tổn thất về mặt lực lượng cũng như thể lực. Còn đối thủ của đội bóng Thủ đô là CLB Altyn Asyr đến từ Turkmenistan lại có được đội hình mạnh nhất nên 3 điểm là mục tiêu của họ trong trận đấu này.

Với lực lượng mỏng hơn, Hà Nội FC đã chủ động pressing ngay từ những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 2, Quang Hải có pha thoát xuống rất nhanh trước khi thực hiện đường căng ngang vào cực kỳ nguy hiểm cho đồng đội nhưng đường truyền này bị chặn.

Ngay sau tình huống này, CLB Altyn Asyr lập tức triển khai tấn công và có được bàn thắng mở tỷ số chỉ sau đó đúng 2 phút. Phút thứ 4, hàng thủ Hà Nội mắc sai lầm trong khâu bẫy việt vị, Yakshiyev thoát xuống đối mặt hạ gục thủ thành Văn Công, mở tỷ số trận đấu.

Thể thao - Quang Hải rực sáng, Hà Nội FC đánh bại CLB Altyn Asyr ngay trên sân nhà

Hà Nội FC đã có được chiến thắng vô cùng kịch tính với tỷ số 3-2 trước CLB Altyn Asyr ở trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC 2019. Ảnh Phạm Tùng

Dù phải nhận bàn thua sớm nhưng các cầu thủ Hà Nội FC không vì thế mà đánh mất thế trận. Đội chủ nhà vẫn bình tĩnh, cố gắng cầm bóng và thực hiện những tình huống ban bật trong phạm vi ngắn để kéo dãn đội hình đối phương. Liên tục những cú sút xa được các cầu thủ Hà Nội FC tạo ra nhưng không thành công.

Thể thao - Quang Hải rực sáng, Hà Nội FC đánh bại CLB Altyn Asyr ngay trên sân nhà (Hình 2).

Quang Hải có 1 trận thi đấu tuyệt vời với 2 bàn thắng. Ảnh Phạm Tùng

CLB Altyn Asyr cũng có được những cơ hội tấn công khá nguy hiểm nhưng hàng thủ của đội chủ nhà vẫn đứng vững. Phút 41, Hà Nội FC được hưởng một tình huống đá phạt có góc sút rất rộng. Quang Hải là người tung ra cú sút tuyệt đẹp hướng bóng đi thẳng vào góc cao khung thành CLB Altyn Asyr trong sự bất lực của thủ môn Orazmuhamedov san bằng tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm thúc giục các học trò đẩy mạnh tấn công và đội chủ nhà có liên tiếp được những tình huống cực kỳ nguy hiểm. Phút 61, Quang Hải thực hiện một tình huống đột phá bên phía cánh trái trước khi tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Orazmuhamedov nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà trong sự vui sướng của BHL cũng như các CĐV có mặt trên sân.

Thể thao - Quang Hải rực sáng, Hà Nội FC đánh bại CLB Altyn Asyr ngay trên sân nhà (Hình 3).

Trận đấu hội tụ những yếu tố tạo thành trận bóng lịch sử. Ảnh Phạm Tùng

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, CLB Altyn Asyr đã có bàn thắng gỡ hòa sau tình huống Văn Dũng để mất bóng tai hại.  Annadurdyyev đã không mắc bất cứ sai lầm nào khi sút bóng chéo góc gỡ hòa 2-2. Trong những phút tiếp theo, đội chủ nhà Hà Nội FC mới là đội bóng chiếm được thế chủ động khi liên tục dồn ép đối phương và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm nhưng hàng thủ của  CLB Altyn Asyr thi đấu quá chắc chắn.

Tuy nhiên, đến phút 83, trong một nỗ lực đi bóng trong vòng cấm địa, Hùng Dũng bị thủ thành  Orazmuhamedov phạm lỗi, trọng tài chính là ngay lập tức cho Hà Nội FC được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm đá phạt, Văn Quyết đã rất bình tĩnh tung ra cú sút căng về góc xa nâng tỷ số lên thành 3-2 cho đội chủ nhà.

Trong những phút cuối, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Altyn Asyr không thể có được bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận trận thua với tỷ số 3-2. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đang có lợi thế rất lớn ở trận bán kết lượt về.

Đàm Linh

Ảnh: Phạm Tùng

Hà Nội FC vs Altyn Asyr: Quang Hải và các đồng đội sẽ tiếp tục tạo nên lịch sử?

Thứ 3, 20/08/2019 | 10:26
Tối nay 20/8, Hà Nội FC sẽ có trận đấu được dự đoán vô cùng khó khăn trước đối thủ đến từ Turkmenistan là Altyn Asyr. Với nòng cốt là những tuyển thủ quốc gia trong đội hình, trận đấu này được hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Điều ít biết về đối thủ đáng gờm của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tại bán kết AFC Cup

Thứ 2, 19/08/2019 | 19:44
CLB Altyn Asyr là một đội bóng mạnh của Turkmenistan với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Đây sẽ là thử thách thực sự với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tại bán kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Bán kết AFC 2019: HLV Chu Đình Nghiêm quyết tâm ghi Hà Nội FC vào lịch sử của bóng đá Việt Nam

Thứ 2, 19/08/2019 | 16:00
Trước trận bán kết lượt đi liên khu vực thuộc khuôn khổ AFC Cup 2019, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết dù đội bóng đang gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng nhưng sẽ thi đấu quyết tâm, hết mình vì lịch sử của bóng đá Việt Nam, lịch sử của đội bóng.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.