Quảng Nam đôn đốc Bách Đạt An hoàn thành 8 dự án

Quảng Nam đôn đốc Bách Đạt An hoàn thành 8 dự án

Nguyễn Duy Cường
Thứ 7, 30/05/2020 | 07:50
0
Liên quan đến việc gần 1.000 người dân đòi sổ đỏ, ngày 29/5, ông Nguyễn Phú, Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này vừa đôn đốc công ty Cổ phần Bách Đạt An khẩn trương hoàn thành các thủ tục pháp lý, triển khai thi công các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương.

Bách Đạt An là công ty đang vướng vào 3 vụ kiện tranh chấp hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền với công ty cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam được Người Đưa Tin Pháp Luật nhiều lần phản ánh.

Có khoảng 1.000 khách hàng, mua đất tại các dự án, là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến các vụ án. Gần đây nhất, TAND cấp cao tại TP.Đà Nẵng tuyên Bách Đạt An phải tiếp tục hợp đồng với Hoàng Nhất Nam tại dự án 7B mở rộng.

Công ty Bách Đạt An có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn, sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam, sở TN&MT tỉnh Quảng Nam thực hiện giao đất, thực hiện dự án đầu tư, lập các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những người liên quan.

Bất động sản - Quảng Nam đôn đốc Bách Đạt An hoàn thành 8 dự án

Người dân vui mừng sau phiên toà phúc thẩm. 

Ngay sau khi cấp phúc thẩm tuyên án, người dân có liên quan đến vụ án bày tỏ sự vui mừng. Họ hy vọng, chủ đầu tư và đơn vị phân phối nhanh chóng hoàn thành các dự án để sớm giao đất, giao sổ đỏ cho dân.

Liên quan đến vụ việc, ngày 29/5, ông Nguyễn Phú, Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa đôn đốc công ty Cổ phần Bách Đạt An khẩn trương hoàn thành các thủ tục pháp lý, triển khai thi công hoàn thành các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương.

Công ty Bách Đạt An được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc gồm Sentosa Riverside, 7B, 7B mở rộng, An Cư 1, Hera Complex, Bách Đạt, Bách Thành Vinh, Bách Thành Vinh mở rộng.

Công ty này cần tổ chức rà soát sự phù hợp quy hoạch 1/500 của các dự án với hồ sơ khớp nối, bổ sung và điều chỉnh và ban hành quy định quản lý Quy hoạch phân khu 1/2000, các giai đoạn I, II, III tại đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, được UBND tỉnh phê duyệt năm 2019.

Trường hợp các dự án có quy hoạch chi tiết chưa phù hợp quy hoạch phân khu điều chỉnh, chưa đảm bảo khả năng khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, giao thông, cấp thoát nước, xử nước thải… đề nghị công ty Bách Đạt An tổ chức điều chỉnh quy hoạch chi tiết các dự án, lập thủ tục trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết theo quy định.

Trường hợp sau khi điều chỉnh chi tiết của dự án có điều chỉnh ranh giới, cơ cấu sử dụng đất, đề nghị công ty tổ chức lập thủ tục gửi sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án làm cơ sở thực hiện theo thủ tục tiếp theo.

Đối với các dự án có quy hoạch chi tiết 1/500 phù hợp với quy hoạch phân khu điều chỉnh, công ty này phải nhanh chóng rà soát hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cơ quan có thẩm quyền trước đây thẩm định, báo cáo sở Xây dựng xem xét, tổng hợp các nội dung không phù hợp, chủ đầu tư có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ đảm bảo phù hợp quy định của pháp luật xây dựng trước khi triển khai thực hiện.

Tổ chức khảo sát, lập hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công các dự án gửi sở Xây dựng thẩm định theo quy định đối với các dự án chưa thực hiện.

Trong quá trình thực hiện tổ chức lập dự án, khảo sát, thiết kế cần lưu ý vấn đề khớp nối hạ tầng kỹ thuật của các dự án với hạ tầng kỹ thuật chung của khu vực, thực hiện thủ tục đấu nối giao thông, cấp điện, cấp nước, xử lý nước thải, đánh giá tác động môi trường, thẩm duyệt PCCC các dự án theo quy định.

Công ty này chỉ được phép khởi công xây dựng hoặc tiếp tục thi công xây dựng công trình khi đảm bảo các điều kiện khởi công theo pháp luật, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về an toàn lao động, phòng chống cháy, nổ và vệ sinh môi trường…

Bất động sản - Quảng Nam đôn đốc Bách Đạt An hoàn thành 8 dự án (Hình 2).

Dự án Khu đô thị 7B mở rộng.

Trong trường hợp có thay đổi tiến độ hoặc chậm tiến độ dự án theo chấp thuận chủ trương đầu tư được duyệt, công ty có trách nhiệm lập thủ tục gửi sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND thị xã Điện Bàn tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Đáng lưu ý, ông Phú đề nghị công ty Bách Đạt An thực hiện nghiêm túc các quy định về trình tự thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu, huy động vốn, chuyển quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật nhà ở, pháp luật kinh doanh bất động sản, pháp luật đất đai và hướng dẫn của sở Xây dựng.

Trường hợp có vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng của các dự án, đề nghị công ty báo cáo sở Xây dựng, UBND thị xã Điện Bàn để được hướng dẫn giải quyết.

Giám đốc sở Xây dựng giao Thanh tra sở thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của công ty Bách Đạt An theo các nội dung trên, kịp thời xử lý và báo cáo các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng các dự án.

Hàng trăm người dân vui mừng sau khi nghe toà tuyên án tranh chấp liên quan đến Bách Đạt An

Thứ 7, 09/05/2020 | 12:01
TAND cấp cao tại TP.Đà Nẵng mở phiên toà phúc thẩm liên quan đến công ty Bách Đạt An. Phiên toà kết thúc, hàng trăm người dân vỗ tay vui mừng. Họ cho biết, từ nay đã có thể ăn ngon, ngủ ngon vì quyền lợi của mình được cơ quan chức năng bảo vệ.

Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam phải tiếp tục hợp đồng, ra sổ cho dân

Thứ 5, 28/11/2019 | 20:47
Sau 1 ngày xét xử, Tòa quyết định không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của công ty Bách Đạt An về việc hủy hợp đồng và đình chỉ yêu cầu phản tố của Hoàng Nhất Nam.

Vụ 1.000 người đòi sổ đỏ: Nguyên đơn Bách Đạt An không đến tòa

Thứ 6, 15/11/2019 | 22:24
Nguyên đơn là công ty Bách Đạt An khởi kiện, nhưng trong phiên tòa lại vắng mặt. Điều này khiến phiên tòa phải tạm hoãn.
Cùng tác giả

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.
Cùng chuyên mục

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.