Quảng Nam: Ngồi vào ghế “béo bở” nên đơn thư tố cáo là bình thường

Quảng Nam: Ngồi vào ghế “béo bở” nên đơn thư tố cáo là bình thường

Lê Nhâm Thân
Thứ 7, 23/12/2017 | 10:04
0
Theo suy nghĩ của nhiều người, hiện, huyện Đông Giang đang trong quá trình phát triển nên vị trí ông Chung đảm nhiệm được mặc định là “béo bở”. Nhiều người muốn ngồi vào nên đơn thư tố cáo là bình thường, Bí thư Huyện ủy Đông Giang cho biết.

Mới đây, chúng tôi nhận được phản ánh về việc còn nhiều khuất tất trong quá trình bổ nhiệm ông Dương Văn Chung làm Giám đốc ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Đơn thư thể hiện rằng, ông Chung không có bằng cấp chuyên môn, không có kinh nghiệm, nghiệp vụ trong lĩnh vực xây dựng nhưng vẫn được lãnh đạo huyện Đông Giang bổ nhiệm ngồi vào vị trí Giám đốc ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện. Việc bổ nhiệm diễn ra vào tháng 8/2017. Và do chưa hợp lý, chưa đúng chuyên môn khiến công tác điều hành, quản lý bộc lộ yếu kém.

Lá đơn cũng viện dẫn một số văn bản để khẳng định phản ánh của mình là có cơ sở như: Điều 54 Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ có nêu rõ: Giám đốc quản lý dự án phải có đủ điều kiện năng lực về chuyên môn thuộc ngành xây dựng, phù hợp với yêu cầu dự án, có chứng nhận nghiệp vụ về quản lý dự án…

Xã hội - Quảng Nam: Ngồi vào ghế “béo bở” nên đơn thư tố cáo là bình thường

Vị trí Giám đốc ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Giang được xem là "béo bở"?!

Tiếp nữa là theo Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 30/6/2011 của Tỉnh ủy Quảng Nam, về việc bổ nhiệm chức danh trưởng phòng và tương đương (cấp huyện) thì trình độ chuyên môn phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành trở lên.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những trích dẫn văn bản nói trên trong đơn thư là có cơ sở. Riêng Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 30/6/2011 mà sau này được tiếp nối bởi Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 12/8/2016 của Tỉnh ủy Quảng Nam đều thể hiện vị trí trưởng, phó phòng và tương đương (ở cấp huyện) phải đạt trình độ đại học chuyên môn.

Ông Đỗ Tài, Bí thư huyện ủy Đông Giang cho biết, ông vẫn chưa nhận được đơn thư nào tố cáo về quy trình bổ nhiệm này. Tuy nhiên, quả thực là việc bổ nhiệm ông Chung được ban Thường vụ Huyện ủy bàn bạc rất nhiều. Có thời điểm dự kiến không đề bạt bổ nhiệm ông Chung nhưng sau đó, Chủ tịch UBND huyện đề xuất.

Theo ông Tài, dưới góc độ chuyên môn (bằng cấp) thì cơ sở để xem xét bổ nhiệm là căn cứ từ văn bản của sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam. Cụ thể, theo văn bản này quy định, giám đốc dự án mới cần có bằng chuyên môn về xây dựng, còn giám đốc ban quản lý dự án thì không thấy nói đến (?!).

Thứ 2, việc bổ nhiệm này là xuất phát từ thực tiễn huyện không có người. Từ đó, Huyện ủy vận dụng Thông báo số 1385/TB-BCĐ của ban Chỉ đạo kiện toàn các ban quản lý đầu tư xây dựng trên toàn tỉnh Quảng Nam ngày 23/11/2016. Trong thông báo có nội dung rằng: “Việc bổ nhiệm lãnh đạo ban quản lý dự án đầu tư xây dựng do UBND cấp huyện quyết định theo quy định hiện hành... Chọn người phải có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực, thật sự có tâm, có tài”.

Xã hội - Quảng Nam: Ngồi vào ghế “béo bở” nên đơn thư tố cáo là bình thường (Hình 2).

Bí thư Huyện ủy Đông Giang Đỗ Tài: Dự kiến không đề bạt bổ nhiệm ông Chung nhưng sau đó Chủ tịch huyện đề xuất.

Ông Tài cũng cho biết, thời điểm trước bổ nhiệm, các cơ quan chức năng không nhận được đơn thư nào, nhưng dư luận xì xào bàn tán là có. Theo suy nghĩ của nhiều người, hiện, huyện Đông Giang đang trong quá trình phát triển nên vị trí ông Chung đảm nhiệm được dư luận mặc định là “nhạy cảm”, là “béo bở”. Nhiều người muốn ngồi vào nên đơn thư tố cáo là việc bình thường (?!).

Lý giải về những văn bản mà đơn tố cáo trích dẫn rằng việc bổ nhiệm đã vi phạm, ông Tài cho biết, đúng là có vướng mắc đôi chút ở Điều 54, Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ rằng giám đốc dự án buộc phải có chứng chỉ, bằng cấp chuyên môn nên huyện Đông Giang đã vận dụng Thông báo số 1385/TB-BCĐ của ban Chỉ đạo kiện toàn các ban Quản lý đầu tư xây dựng trên toàn tỉnh như đã nói ở trên.

“Điều kiện của huyện khó khăn về nhân sự. Nếu trường hợp khắt khe mà đúng y như Điều 54, Nghị định số 59/2015/NĐ- CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ thì sẽ rất khó. Để đảm bảo vận hành đơn vị trong khi đồng chí giám đốc cũ nghỉ hưu, anh em trong Thường vụ Huyện ủy đã bàn và cuối cùng chấp nhận theo hướng đó chứ không còn cách nào khác”, ông Tài nói.

Được biết, ông Dương Văn Chung (SN 1977), tốt nghiệp trung cấp ngành kế toán. Sau đó, ông này học đại học tại chức ngành luật. Trước khi bổ nhiệm làm Giám đốc ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Giang, ông Chung kinh qua các chức vụ như kế toán, Phó Chánh văn phòng UBND và Chánh văn phòng UBND huyện Đông Giang.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Nguyên Bí thư Quảng Nam: "Tôi bất ngờ với mức kỷ luật"

Thứ 3, 19/12/2017 | 21:59
Ông Lê Phước Thanh nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban Cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định "Bảo nằm trong diện thu hút nhân tài của tỉnh Quảng Nam" và mong muốn con được tạo điều kiện khắc phục thiếu sót.

Hé lộ quá trình thăng tiến của 2 con trai Chủ tịch Quảng Nam

Thứ 3, 19/12/2017 | 17:22
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con trai chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn.

Bổ nhiệm "thần tốc" ông Lê Phước Hoài Bảo: Quảng Nam sẽ họp xử lý vi phạm

Thứ 3, 19/12/2017 | 08:24
"Khi nhận kết luận chi tiết của ủy ban Kiểm tra Trung ương về trường hợp ông Lê Phước Hoài Bảo thì ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiến hành họp xử lý", ông Nguyễn Chín, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cho hay.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Hơn 100.00m3 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng sẽ đi đâu?

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:28
Sau thời gian nghiên cứu, Sở TN&MT Tp. Đà Nẵng đã chọn ra được nơi đổ hơn 100.000m2 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3.

Vì sao tỉnh Quảng Nam đề xuất cấm xe trên 5 trục qua QL14D?

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:32
Lưu lượng xe trên 5 trục qua lại nhiều khiến QL14D hư hỏng nhanh. Bên cạnh đó, khả năng duy tu, bảo dưỡng khi các xe này qua lại rất khó khăn, vượt quá kinh phí.

Quảng Nam: Chấp thuận đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,3ha

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:57
Dự án sẽ khai thác cát sỏi làm vật liệu xây dựng, có tổng diện tích đất sử dụng khoảng 6,63ha với vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng.