Quảng Ninh: Người dân tố nước sinh hoạt váng cặn có mùi, Xí nghiệp nước nói gì?

Quảng Ninh: Người dân tố nước sinh hoạt váng cặn có mùi, Xí nghiệp nước nói gì?

Phạm Tuấn Anh
Thứ 3, 05/11/2019 | 20:25
0
Khi lấy nước sinh hoạt, người dân phát hiện nước sử dụng có dấu hiệu bị nhiễm bẩn và không thể sử dụng, đáng chú ý đây không phải lần đầu mà đã xảy ra nhiều lần trước đó.

Liên tiếp trong các ngày đầu tháng tháng 11/2019, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều nội dung của người dân TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phản ánh tình trạng nước máy sinh hoạt có vấn đề.

Cụ thể, các hộ gia đình thuộc các tổ 23, 24, khu 2B, phường Hà Phong, TP. Hạ Long tỏ ra bức xúc khi nguồn nước sinh hoạt của các hộ gia đình bị nhiễm bẩn, đục ngầu và có váng cặn không thể sử dụng. chị Nguyễn Thị T., người dân tổ 23, khu 2B cho biết: ""Cách đây 2 hôm, các hộ dân sử dụng nước trực tiếp từ ống dẫn nước đã phát hiện ra nước bị bẩn, có cặn váng và mùi hôi. Riêng các hộ bơm nước lên bể hoặc téc nước thì không phát hiện ra. Chỉ khi mọi người nói với nhau thì mới biết đang dùng nước nhiễm bẩn." 

Xã hội - Quảng Ninh: Người dân tố nước sinh hoạt váng cặn có mùi, Xí nghiệp nước nói gì?

Nước máy sinh hoạt bị người dân phản ánh có vấn đề.

Chị T. cũng cho biết nhiều gia đình đã gọi điện lên công ty cung cấp nước để phản ánh và cũng đã được đại diện đơn vị cung cấp nước xuống xử lý nhưng với việc nguồn nước bị những hiện tượng như trên làm mọi người không thể yên tâm về chất lượng. 

Đáng chú ý, theo các hộ dân, đây không phải lần đầu tiên nguồn nước tại đây xuất hiện tình trạng trên mà thi thoảng vẫn xảy ra tình trạng tương tự, làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt. Nhiều người sợ nguồn nước bị ô nhiễm, không dám ăn, uống.

Ông Nguyễn Trọng Điệp, Giám đốc Xí nghiệp nước Hòn Gai, thuộc Công ty cổ phần nước sạch Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 22h ngày 2/11, đường ống nước tại khu vực phường Hà Phong bị vỡ. Ngay sau khi nhận được thông tin, công ty đã khắc phục sự cố và cho súc xả sạch sẽ đường ống. Hiện nay nguồn nước đã được bảo đảm và người dân sử dụng sinh hoạt bình thường.

Phóng viên đặt câu hỏi, liệu nguồn nước cung cấp cho các hộ dân có bị ô nhiễm như những tin đồn trên mạng xã hội hay không?, ông Điệp khẳng định, nguồn nước sạch cung cấp cho các hộ dân được lấy từ hồ Cao Vân và được nhà máy nước Diễn Vọng xử lý, đáp ứng chuẩn các chỉ số. Việc người dân khu 2B bơm nước bị bẩn vào ngày 2/11 chỉ là do sự cố vỡ ống nước và được súc xả làm sạch ống chứ không phải do từ nguồn nước.

Nước sạch sông Đà có đảm bảo như Hà Nội đã thông báo?

Thứ 5, 31/10/2019 | 06:15
Sau khi, UBND TP.Hà Nội thông báo chất lượng nước của Nhà máy nước sạch sông Đà đã đạt chuẩn, có thể dùng để ăn uống, nhiều người dân vẫn chưa tin tưởng về vấn đề này, họ vẫn sợ nguồn nước có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khởi tố, bắt tạm giam 3 kẻ đổ dầu làm ô nhiễm nước sông Đà

Thứ 4, 23/10/2019 | 16:14
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt để tạm giam 3 người trong vụ đổ dầu thải làm ô nhiễm nguồn nước sạch sông Đà.
Cùng tác giả

Bất ngờ mất lái, xe con lao xuống ao khiến 2 người tử vong

Chủ nhật, 09/02/2020 | 11:29
Chiếc xe con đang di chuyển hướng Móng Cái (Quảng Ninh) bất ngờ bị mất lái lao xuống ao khiến 2 người ngồi trong xe không kịp thoát ra dẫn đến tử vong.

Không có chuyện 3 thuyền viên nhiễm virus Corona từng ghé qua vịnh Hạ Long

Thứ 3, 04/02/2020 | 10:22
Ngày 4/2, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có Công văn hỏa tốc gửi Sở Thông tin và Truyền thông liên quan đến thông tin tàu Trung Quốc chở 3 thuyền viên nhiễm virus Corona ghé qua Việt Nam, trong đó có vịnh Hạ Long.

Phó Thủ tướng động viên bà con đang cách ly dịch bệnh, khích lệ y bác sĩ

Thứ 2, 03/02/2020 | 10:52
Chiều 2/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Học sinh trên toàn tỉnh được nghỉ học để phòng virus corona

Thứ 2, 03/02/2020 | 08:46
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra văn bản cho học sinh nghỉ học tạm thời để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Quảng Ninh tạm dừng hàng loạt các lễ hội vì virus Corona

Thứ 7, 01/02/2020 | 10:27
Hàng loạt lễ hội lớn như Ba Vàng, Yên Tử, Lễ hội Xuân Ngọa Vân... được tỉnh Quảng Ninh tạm dừng nhằm thực hiện phòng chống nạn dịch viêm phổi cấp do virus corona.
Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.